Dự án đuổi chim bị chê đắt, Cục Hàng không nói gì?

06/04/2017 20:25
06-04-2017 20:25:00+07:00

Dự án đuổi chim bị chê đắt, Cục Hàng không nói gì?

Cục Hàng không trả lời ra sao trước câu hỏi của một số chuyên gia về việc chỉ cần 500 tỉ là có thể triển khai dự án đuổi chim tại sân bay trong khi Cục đề xuất gần 1.000 tỉ đồng?

Trả lời báo chí, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hệ thống phát hiện vật thể lạ trên đường băng đã có chủ trương thực hiện từ lâu.

Theo ông Thanh, hai sân bay quốc tế là Tân Sơn Nhất, Nội Bài cần có hệ thống phát hiện vật thể lạ, đảm bảo an toàn hàng không. Việc áp dụng khoa học kỹ thuật để thay thế cho nguồn nhân lực hiện cứ phải thay nhau kiểm tra là cần thiết.

Ông Thanh cho biết, hiện nay trên thế giới, các nhà sản xuất cung cấp hệ thống phát hiện sinh vật lạ không nhiều và Cục đã nhận được 3 bảng báo giá của các nhà sản xuất nước ngoài và đã báo cáo Bộ Giao thông vận tải xem xét.

"Tôi cũng xin nói thêm, 3 bảng báo giá này chưa được kiểm chứng. Số tiền này cũng không phải là giá chính thức khi triển khai. Bởi khi thực hiện, chắc chắn Cục hàng không sẽ tiến hành đấu thầu quốc tế”, ông Thanh nói.

Theo ông Thanh, ngoài việc tiếp nhận 3 bảng báo giá của các nhà sản xuất nước ngoài, Cục cũng đang phối hợp với các nhà khoa học trong nước để nghiên cứu hệ thống phát hiện vật thể lạ và các nhà khoa học cho rằng không quá khó để sản xuất loại máy này.

"Nếu các nhà khoa học có thể sản xuất được, Cục Hàng không sẽ lắp đặt thử nghiệm ở một đường băng. Chắc chắn hệ thống trong nước sản xuất sẽ rẻ hơn so với giá của 3 nhà sản xuất nước ngoài", ông Thanh cho biết.

Ông Thanh nhấn mạnh, hiện Cục đang tích cực đi theo hướng này. Trong trường hợp thử nghiệm thành công sẽ cho phép tham gia đầu thấu còn nếu chưa có sản xuất trong nước thì bắt buộc sẽ đấu thầu quốc tế một cách bình đẳng.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt Dự án hệ thống phát hiện vật thể lạ với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỉ đồng...

http://laodong.com.vn/kinh-te/du-an-duoi-chim-bi-che-dat-cuc-hang-khong-noi-gi-653572.bld





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM là nơi có nhiều cơ hội, dư địa để khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định TP.HCM có nhiều dư địa, cơ hội, nhiều đơn đặt hàng để các nhà khởi nghiệp nghiên cứu.

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Bắt tạm giam nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 27/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và ông Phạm Hoàng...

Chợ Bến Thành, Tân Định... có lợi thế phát triển nhờ metro

Các Sở An toàn thực phẩm (ATTP), QHKT TP.HCM, Phòng kinh tế quận 6…đều nhìn nhận chợ truyền thống đang dần bị thu hẹp nhưng không hề mất đi.

Quý 1, TP.HCM dẫn đầu cả nước về số dự án có vốn đầu tư nước ngoài

Các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hà Nội dẫn đầu với tổng vốn đầu tư. Còn, TP.HCM dẫn đầu về số dự án mới, điều chỉnh vốn và...

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng nhận án 8 năm tù

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng mức án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tổng vốn FDI vào Việt Nam 3 tháng đầu năm 2024 đạt 6.17 tỷ USD, tăng hơn 13% so với cùng kỳ

Thu hút FDI của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024 tiếp tục khởi sắc khi tăng 13.4% so với cùng kỳ năm 2023. 

Đề nghị truy tố 254 bị can trong ‘đại án đăng kiểm’

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến đại án tiêu cực ngành đăng...

Thị trường 'ấm dần', xuất khẩu ngành hàng dệt may đón cơ hội để tăng tốc

Để đẩy mạnh xuất khẩu, ngành dệt may tiếp tục đầu tư sản xuất các loại nguyên liệu mới có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày...

Thu hút vốn FDI: Góc nhìn từ quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện

Việc tăng cường các quan hệ đối tác chiến lược toàn diện đã mở ra một chương mới, gia tăng hình ảnh và vị thế của Việt Nam trong mắt nhà đầu tư nước ngoài.

Chính phủ đồng ý cho EVN được điều chỉnh giá điện 3 tháng một lần

Quyết định mới nhất đề xuất rút ngắn thời gian tối thiểu giữa 2 lần điều chỉnh giá từ 6 tháng xuống 3 tháng. Song điều này không có nghĩa là cứ 3 tháng điều chỉnh...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98