Vietstock Weekly 17-21/04/2017: Cần thận trọng trong giao dịch

16/04/2017 20:00
16-04-2017 20:00:00+07:00

Vietstock Weekly 17-21/04/2017: Cần thận trọng trong giao dịch

Với các tín hiệu giao dịch, cũng như thông tin tác động lên thị trường trong tuần tới thì việc mở rộng giao dịch là điều không được khuyến khích. Giới đầu tư cần cẩn trọng và quan sát thêm diễn biến của thị trường.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 10-14/04/2017

Sau chuỗi tăng điểm tích cực, thị trường bước vào các phiên điều chỉnh vào giữa tuần. Thông tin được công bố qua ĐHCĐ, cũng như KQKD quý 1 lộ diện đã khiến sức nóng của nhiều cổ phiếu giảm nhiệt và kích hoạt hoạt động chốt lời diễn ra mạnh hơn. Thêm vào đó, các thông tin tiêu cực đến từ thị trường thế giới cũng thúc đẩy áp lực bán tăng cao trong phiên cuối tuần.

Có thế thấy áp lực bán tăng cao trên diện rộng và khá quyết liệt. Việc việc sụt giảm của tất cả các nhóm vốn hoá, cũng như việc VN-Index dễ dàng rớt khỏi mốc 720 điểm là minh chứng rõ nét cho việc này. Hoạt động bắt đáy đã xuất hiện ở phiên cuối tuần nhưng có thể thấy, lực mua cũng không quá mạnh chỉ đủ giúp VN-Index giảm bớt đà giảm, với mức độ thu hẹp khá nhỏ.

Khối ngoại vẫn đang duy trì giao dịch mua ròng trong tuần qua. Nhưng ở chiều ngược lại, dòng tiền lớn và thông minh lại bất ngờ giảm bớt giao dịch. Đây là điểm đáng chú ý, khi dòng tiền lớn có tác động khá mạnh lên xu hướng chung của thị trường.

Tuần giao dịch tới, các thông tin về ĐHCĐ, cũng như KQKD quý 1/2017 vẫn là kỳ vọng giúp thúc đẩy giao dịch của thị trường. Tuy vậy, với việc thông tin này đã lộ diện khá nhiều thì khả năng tác động từ các thông tin này lên thị trường sẽ không còn mạnh như các tuần trước. Một điểm cần chú ý khác đó là kỳ nghỉ lễ 30/04 cũng đang tới gần, sẽ phần nào ảnh hưởng đến giao dịch của nhà đầu tư.

Với các tín hiệu giao dịch, cũng như thông tin tác động lên thị trường trong tuần tới thì việc mở rộng giao dịch là điều không được khuyến khích. Giới đầu tư cần cẩn trọng và quan sát thêm diễn biến của thị trường.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Đường middle của Bollinger Bands đã bị phá vỡ

VN-Index sụt giảm trong phiên giao dịch cuối tuần 14/04/2017. Mẫu hình nến Falling Window đã xuất hiện cho thấy sự bi quan của nhà đầu tư trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là đường middle của Bollinger Bands cũng đã bị phá vỡ nên rủi ro sẽ tăng cao.

Chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục giảm và đã rơi khỏi vùng overbought.

Vùng 690-710 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ mạnh nếu như có điều chỉnh sâu xảy ra.

HNX-Index – Hammer xuất hiện

Khối lượng giao dịch tăng trưởng tốt trong phiên 14/04/2017 cho thấy lực cầu khá mạnh trong bối cảnh thị trường có điều chỉnh bất ngờ.

Mẫu hình nến Hammer xuất hiện chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư không quá bi quan.

Tuy nhiên, chỉ báo MACD vẫn tiếp tục lao dốc và có thể rơi xuống dưới ngưỡng 0 trong những tuần tới.

Vùng 88-89 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ trong ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư:

Nhà đầu tư có thể áp dụng chiến lược “mua đỏ, bán xanh” trong giai đoạn hiện nay.

Phân tích Market Strength

Trong phiên giao dịch ngày 14/04/2017, VS-Arms VN đạt giá trị 0.75. Điều này cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế trong phiên này. Đường EMA5 phiên ở trong vùng cung cầu cân bằng.

VS-B/SORD đạt mức 1.01 cho thấy khối lượng đặt mua khá cân bằng so với khối lượng đặt bán.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Trong giai đoạn cuối tuần, VS-NVI VN đi xuống nhẹ. Điều này cho thấy dòng tiền thông minh có thể đang chuẩn bị rút khỏi thị trường.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua ròng trong phiên giao dịch ngày 14/04/2017 (chỉ tính giao dịch khớp lệnh). Nhìn chung khối ngoại đang mua ròng mạnh trong thời gian gần đây.



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 17/04: Tâm lý thận trọng đang hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với thanh khoản có sự sụt giảm mạnh trong phiên sáng cho thấy tâm của các nhà đầu tư đang khá cẩn trọng trong giao...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho...

Ngày 16/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98