​Ông Nguyễn Thiện Nhân làm Bí thư Thành ủy TP.HCM

10/05/2017 08:12
10-05-2017 08:12:19+07:00

​Ông Nguyễn Thiện Nhân làm Bí thư Thành ủy TP.HCM

Sáng 10-5, Bộ Chính trị đã trao quyết định phân công ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao quyết định cho tân Bí thư thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân

Buổi lễ trao quyết định diễn ra tại Hội nghị công bố trao quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự, tổ chức tại hội trường Thành ủy TP.HCM. Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội, ông Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức trung ương.

Thay mặt Bộ Chính trị, ông Phạm Minh Chính - Trưởng ban Tổ chức trung ương đã đọc quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự.

Bộ Chính trị quyết định phân công ông Đinh La Thăng thôi giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM (nhiệm kỳ 2015 – 2020), giữ chức Phó ban Kinh tế.

Tiếp theo, ông Phạm Minh Chính đọc quyết định phân công của Bộ Chính trị, phân công ông Nguyễn Thiện Nhân giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Trước tiên ông Đinh La Thăng gửi lời chúc mừng ông Nguyễn Thiện Nhân, ông Thăng cho rằng ông Nguyễn Thiện Nhân là người đã gắn bó với TP.HCM lâu năm, là người mẫu mực, trí tuệ và tin tưởng ông Nguyễn Thiện Nhân sẽ tiếp tục thành công trên cương vị mới tại TP.HCM.

Ông Thăng cũng gửi lời cảm ơn đến nhân dân TP.HCM, Đảng bộ và chính quyền TP.HCM. Ông nói thời gian công tác ở TP.HCM chỉ 15 tháng nhưng nhân dân và Đảng bộ TP.HCM đã dành cho ông rất nhiều tình cảm. “Quyết định thi hành kỷ luật của Ban chấp hành trung ương đối với tôi là có lý có tình” - ông Thăng nói.

Ông Đinh La Thăng nói ông đã nhận thức sâu sắc những vấn đề mà kết luận nêu ra đối với sai phạm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Ông gửi lời xin lỗi đến nhân dân, đến Đảng... Ông khẳng định trên cương vị công tác mới, ông sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Đinh La Thăng và ông Nguyễn Thiện Nhân tại Hội nghị công bố trao quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự - Ảnh: Thuận Thắng

Trong lời phát biểu nhậm chức Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân nói hôm nay là một ngày rất đặc biệt với ông vì được trở về TP.HCM lần thứ hai.

Ông cảm thấy vinh dự vì được các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tin tưởng giao nhiệm vụ, được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt Bộ Chính trị, lãnh đạo Đảng, Nhà nước "đưa tôi về nhà".

Ông Nhân nói ông nhớ nhất là lần thứ nhất về TP.HCM vào năm 1983, gắn bó với thành phố 23 năm với nhiều cương vị, công tác giáo dục, công tác Đoàn, gắn bó trưởng thành từ thành phố. Ông đã dành thời gian nhắc nhiều kỷ niệm tại TP.HCM, với nhiều cương vị công tác.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng nhắc đến nhiều bậc cán bộ, lãnh đạo lão thành ở TP.HCM, như nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải, nguyên Chủ tịch TP.HCM Võ Viết Thanh... những người đã gắn bó, dìu dắt ông trong thời gian công tác trước đây ở TP.HCM. Ông gửi lời cảm ơn chân thành đến các bậc cán bộ lão thành đã “cưu mang hướng dẫn tôi trong công việc”.

Với lần thứ hai trở về làm Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Nhân nói rằng xúc động vì sự đón tiếp nồng hậu của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố. Ông hứa cùng với hơn 10 triệu đồng bào thành phố sẽ chung tay xây dựng thành phố tươi đẹp, giàu mạnh hơn.

Ông Nguyễn Thiện Nhân nói ông rất trăn trở khi được nhận nhiệm vụ, ông cho rằng đoàn kết, nghĩa tình là sức mạnh lớn nhất của thành phố. Đó là những giá trị mà ông mang theo và bây giờ trở về với TP. “11 năm ở miền Bắc tôi cũng học được nhiều điều, trong đó có vấn đề kỷ luật của Đảng. Cán bộ phải lấy sự hài lòng của người dân để đánh giá mình” - ông Nhân nói.

"Tôi xin chân thành cảm ơn anh Đinh La Thăng, trên cương vị Bí thư Thành ủy TP.HCM trong thời gian ngắn đã đóng góp tích cực cho TP.HCM”- ông Nguyễn Thiện Nhân nói. Ông Nhân cảm ơn nhân dân, Đảng bộ và chính quyền TP.HCM đã đón nhận ông và hứa sẽ nỗ lực hết sức để đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của TP.HCM.

Thay mặt Bộ Chính trị, bà Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại hội nghị. Bà nói TP.HCM là đầu tàu phát triển kinh tế, đóng góp 23% GDP, 28% thu ngân sách, kinh tế đang có sự chuyển biến mạnh mẽ, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được coi trọng... Đạt được kết quả này là sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền thành phố, trong đó có cá nhân ông Đinh La Thăng...

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170510/ong-nguyen-thien-nhan-lam-bi-thu-thanh-uy-tphcm/1311456.html



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cho cơ sở hạ tầng, dành 5,7% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cho các dự...

ADB: Kinh tế Việt Nam tăng trưởng vững vàng dù toàn cầu bất ổn

Theo Báo cáo Triển vọng phát triển châu Á (ADO) tháng 4 năm 2024 được công bố ngày 11/4, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng...

Chính phủ yêu cầu nỗ lực hơn nữa để đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu trong năm 2024

Chính phủ vừa ban hảnh Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương, trong đó yêu cầu các...

Miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Sáng 8/4, tại kỳ họp thứ 21 (khóa X) nhiệm kỳ 2021 - 2026, HĐND tỉnh Quảng Nam đã biểu quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh đối với ông Phan Việt Cường và...

Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Việt Nam lọt tốp 20 nền kinh tế được dự báo tăng trưởng nhanh nhất châu Á

Trong số các nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực, Việt Nam xếp thứ 6 với tăng trưởng GDP bình quân đầu người trong năm 2024 dự kiến ở mức 7,41%.

HSBC duy trì dự báo GDP Việt Nam tăng 6%, kỳ vọng NHNN giữ nguyên chính sách tiền tệ đến 2025

Bộ phận Nghiên cứu Toàn cầu HSBC vừa phát hành báo cáo "Vietnam at a glance: Bình tĩnh tiến bước" giữ nguyên dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam ở mức 6% cho năm 2024...

Điều gì giúp xuất siêu liên tục lập kỷ lục?

Hoạt động thương mại của Việt Nam đạt kết quả tích cực trong 3 tháng đầu năm 2024, với xuất siêu của kỳ quý 1 đã lập mốc kỷ lục mới. Phía sau xu hướng này là gì và...

UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật Bộ trưởng Lao động Thương binh Xã hội Đào Ngọc Dung và nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự báo 2 kịch bản tăng trưởng cho năm nay

Báo cáo tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, GDP quý 1 tăng 5.66% so với cùng kỳ năm trước...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98