Tài sản của giới giàu có bốc hơi 35 tỷ USD sau một đêm

18/05/2017 10:02
18-05-2017 10:02:12+07:00

Tài sản của giới giàu có bốc hơi 35 tỷ USD sau một đêm

Giới giàu có nhất thế giới đã mất 35 tỷ USD vào ngày thứ Tư khi các thị trường chứng khoán trên toàn cầu bị chao đảo bởi tình trạng bất ổn chính trị ở Mỹ, theo chỉ số tỷ phú Bloomberg Billionaires Index.

Tỷ phú Bill Gates

Bill Gates, người giàu có nhất thế giới với 86.8 tỷ USD, đã đánh mất 1 tỷ USD khi cổ phiếu của Microsoft (ông là cổ đông lớn nhất) trượt dốc 2.8%, mức giảm mạnh nhất trong gần 1 năm. Nhà đồng sáng lập Amazon, Jeff Bezos đã rớt xuống hạng 3 sau khi đánh mất 1.7 tỷ USD khi cổ phiếu của nhà bán lẻ trực tuyến này sụt 2.2%. Chưa hết, lượng tài sản của ông trùm bán lẻ Amancio Ortega giảm 355 triệu USD, nhưng ông đã giành lại được vị trí thứ 2 với tổng tài sản 83.2 tỷ USD.

Các chỉ số chứng khoán toàn cầu lao dốc vì tình trạng bất ổn chính trị từ phía Nhà Trắng, khi Mỹ đang điều tra mối quan hệ giữa Trump với Nga và vụ sa thải Giám đốc FBI James Comey. Được biết, trong ngày 17/05, Bộ tư pháp Mỹ đã tuyên bố mời cựu Giám đốc Cục điều tra liên bang (FBI), Robert Mueller, làm công tố viên đặc biệt phụ trách cuộc điều tra về việc can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ của Nga.

Đêm qua, chứng khoán Mỹ đã ghi nhận phiên sụt giảm mạnh nhất kể từ tháng 9/2016, dẫn đầu là Nasdaq Composite với 2.6%. Chỉ số MSCI All-Country World Index lùi 1.2% và nhóm chứng khoán ngân hàng bị tác động nặng nề nhất.

Nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg, bị tác động mạnh nhất trong bối cảnh bất ổn trên với lượng tài sản giảm đi 2 tỷ USD khi cổ phiếu Facebook lao dốc 3.3%. Theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index, ông Zuckerberg đang là người giàu có thứ 5 trên thế giới với tổng tài sản ròng là 62.3 tỷ USD.

Donald Trump, tỷ phú đầu tiên trở thành Tổng thống Mỹ, có tổng tài sản ròng là 3 tỷ USD và chưa chiếm vị trí nào trên bảng xếp hạng 500 người giàu có nhất trên thế giới theo chỉ số tỷ phú của Bloomberg. Được biết, hiện 500 người giàu nhất trên thế giới nắm giữ một lượng tài sản ròng là 4.9 ngàn tỷ USD, tức tăng thêm 455 tỷ USD trong năm 2017./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.

Phố Wall lập kỷ lục 2 phiên liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (21/03), thúc đẩy các chỉ số chính đạt mức đóng cửa kỷ lục mới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98