Vượt ngưỡng 1,900 USD, Bitcoin lên mức cao nhất mọi thời đại

20/05/2017 09:26
20-05-2017 09:26:00+07:00

Vượt ngưỡng 1,900 USD, Bitcoin lên mức cao nhất mọi thời đại

Đồng Bitcoin vượt ngưỡng 1,900 USD lần đầu tiên lên mức cao nhất mọi thời đại vào ngày thứ Sáu, do tình trạng bất ổn chính trị toàn cầu và các diễn biến chính trong thế giới của đồng tiền ảo, CNBC cho hay.

 

Vào buổi sáng ngày thứ Sáu, đồng tiền kỹ thuật số này được giao dịch ở mức 1,951.87 USD (dựa trên chỉ số giá bitcoin của CoinDesk), tức tăng 6.8% so với thời điểm 1 tuần trước.

Tính tới thời điểm khép phiên ngày thứ Sáu, mức vốn hóa thị trường của Bitcoin là 31.89 tỷ USD, tức tăng hơn 4 tỷ USD kể từ ngày thứ Hai (15/05).

Động lực đem lại đà tăng của đồng Bitcoin xuất phát từ nhiều yếu tố, từ hoạt động giao dịch bằng đồng tiền ảo gia tăng ở Nhật Bản cho đến việc bàn luận về tương lai của công nghệ cơ bản của Bitcoin.

Nhật Bản và Hàn Quốc chi phối giao dịch Bitcoin

Khối lượng giao dịch Bitcoin bằng đồng yên và đồng won đã tăng mạnh và chiếm khoảng 48.6% tổng khối lượng giao dịch bằng đồng Bitcoin, dữ liệu từ website CryptoCompare cho thấy. Điều này là nhờ việc Nhật Bản bắt đầu cho phép các nhà bán lẻ sử dụng đồng Bitcoin như đồng tiền hợp pháp.

Kể từ đó, Nhật Bản đã chi phối mạnh mẽ đến giao dịch Bitcoin.

Bất ổn chính trị

Trong quá khứ, đồng Bitcoin được xem là một kênh trú ẩn an toàn đối với những nhà đầu tư lo lắng về sự bất ổn chính trị và thành quả của các loại tài sản khác.

Cổ phiếu Mỹ đã bị bán tháo nặng nề vào ngày thứ Năm, trước khi hồi phục trở lại, trong lúc tình hình chính trị ở Mỹ và Brazil bị xáo trộn.

Nhà đầu tư lo lắng rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump không thể thực thi các cam kết về cắt giảm thuế, nới lỏng quy định và chi tiêu cơ sở hạ tầng. Đồng thời, một báo cáo công bố trong ngày thứ Ba cho thấy Donald Trump yêu cầu cựu Giám đốc FBI James Comey ngưng điều tra về Michael Flynn – cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ.

Trong khi đó, Tổng thống Brazil Michel Temer bị cáo buộc là đã nhận hối lộ từ cựu Chủ tịch Hạ viện - Eduardo Cunha.

Tình trạng về bất ổn chính trị trên thế giới có thể hỗ trợ đồng Bitcoin, các nhà phân tích cho hay.

Dự báo cho tương lai

Chính đà tăng của đồng Bitcoin dạo gần đây đã khiến nhiều người đưa ra triển vọng vô cùng lạc quan về đồng tiền này.

Daniel Masters, Giám đốc tại Global Advisors Bitcoin Investment Fund (GABI), cho biết: “Trong 8-14 tháng tới, tôi dự báo đồng Bitcoin sẽ quanh mức 4,000 USD”.

Những người khác cũng dự báo giá Bitcoin cao hơn. Aurelien Menant, Nhà sáng lập kiêm CEO của Gatecoin, cho hay giá Bitcoin sẽ vượt ngưỡng 3,000 USD trong năm nay./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trung Quốc: Khủng hoảng bất động sản lan sang các ngân hàng lớn nhất, nợ xấu tăng vọt

Khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc đang lan rộng sang các ngân hàng lớn nhất của đất nước này, khiến tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh.

Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng yen tiếp tục giảm

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nhấn mạnh sẽ có hành động thích hợp và "không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào" để đối phó với biến động quá mức...

Đồng Yên Nhật xuống đáy 34 năm

Đồng nội tệ Nhật Bản đã rơi xuống mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng USD, từ đó làm dấy lên đồn đoán giới chức nước này sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối.

Singapore siết chặt quản lý các quỹ gia đình

Quỹ gia đình ở Singapore chỉ có thời hạn tối đa một tháng để cung cấp thêm thông tin cho Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) khi được yêu cầu. Nếu không, đơn xin mở quỹ...

Tài sản của Donald Trump tăng thêm 4 tỷ USD trong 1 ngày

Việc Trump Media hoàn tất thương vụ sáp nhập đã giúp tài sản của ông Donald Trump tăng lên 6.5 tỷ USD.

Đằng sau nghịch lý đồng yen giảm khi BoJ nâng lãi suất

Đồng yen suy yếu sẽ nâng đỡ lợi nhuận cho các công ty xuất khẩu của Nhật Bản, nhưng lại tác động tiêu cực đến các hộ gia đình vì nó làm tăng giá hàng nhập khẩu.

Vốn khởi nghiệp ở Ấn Độ: Từ đỉnh cao đến vực sâu

Mức định giá của công ty khởi nghiệp (startup) công nghệ giáo dục Byju’s từ 22 tỉ đô la Mỹ xuống khoảng 200 triệu đô la chỉ trong chưa đầy 2 năm là minh chứng rõ...

Trung tâm tài chính (Financial Hub) toàn cầu đặt ở đâu?

Cùng tìm hiểu nơi đặt các trung tâm tài chính toàn cầu trên thế giới và tiêu chí để đánh giá mức độ phát triển của một trung tâm tài chính.

CapitaLand bán tháo bất động sản

CapitaLand Group gần đây liên tục bán các bất động sản ở Nhật Bản và Trung Quốc thông qua các công ty con. Riêng tại Trung Quốc, tập đoàn này đã thoái khoảng 3 tỷ...

Evergrande bị cáo buộc gian lận 78 tỷ USD trong năm 2019-2020, ai đã kiểm toán cho họ?

Trong giai đoạn 2019-2020, tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande bị cáo buộc gian lận kế toán số tiền lên đến 78 tỷ USD, một con số đáng kinh ngạc và gây chấn...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98