Bình chọn Báo cáo thường niên tốt nhất: Mục tiêu mới giúp nâng hạng thị trường chứng khoán

26/07/2017 14:43
26-07-2017 14:43:47+07:00

Bình chọn Báo cáo thường niên tốt nhất: Mục tiêu mới giúp nâng hạng thị trường chứng khoán

Chiều ngày 25/07, có 50 doanh nghiệp được trao giải Báo cáo thường niên tốt nhất năm 2017 do Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, Báo Đầu tư và Dragon Capital tổ chức.

Cuộc Bình chọn Báo cáo thường niên tốt nhất đã hoàn tất chặng đường 10 năm đầu tiên và giờ sẽ mở ra một hành trình mới với sứ mệnh góp sức nâng hạng thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam trên sân chơi tài chính quốc tế.

Có ba giá trị và mục tiêu mà Ban tổ chức hướng đến thông qua Cuộc Bình chọn gồm:

  • Thứ nhất, thúc đẩy việc áp dụng các thông lệ tốt nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công bố thông tin, hướng đến nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.
  • Kế đến là khuyến khích các doanh nghiệp niêm yết áp dụng các thông lệ quốc tế về quản trị công ty và quản trị rủi ro để hướng đến phát triển bền vững.
  • Và cuối cùng, mở rộng và kêu gọi thêm nữa các tổ chức chuyên nghiệp tham gia vào Hội đồng bình chọn, một mặt nhằm nâng cao chất lượng của giải mặt khác nâng tầm Cuộc Bình chọn thành giải thưởng có uy tín được công nhận trong cộng đồng nhà đầu tư quốc tế.

Đánh giá chặng đường 10 năm cuộc bình chọn, ông Lê Hải Trà - Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành HOSE, Trưởng Ban tổ chức kiêm Chủ tịch Hội đồng bình chọn chia sẻ thêm: “Cuộc Bình chọn đánh dấu hiệu ứng lan tỏa trong nhận thức về ý nghĩa của tính minh bạch đối với cộng đồng doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán”.

Việc đẩy mạnh tính công khai minh bạch, nâng cao việc bảo vệ lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư, đó là những mục tiêu không chỉ của hệ thống pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán, mà còn là một nỗ lực suốt 10 năm qua của Cuộc Bình chọn Báo cáo Thường niên.

Đối tượng được bình chọn là tất cả các BCTN hợp lệ của các doanh nghiệp niêm yết ở cả hai sàn HOSE và HNX. Báo cáo thường niên hợp lệ được xét chọn là những báo cáo trong năm tài chính 2016, được công bố chính thức và nộp đúng hạn cho HOSE và HNX.

Tại vòng sơ khảo Cuộc Bình chọn, đã có 638 doanh nghiệp được chấm điểm. Với sự soát xét của 4 công ty kiểm toán hàng đầu (Deloitte, Ernst & Young, KPMG và PwC), Hội đồng bình chọn đã chọn ra 125 doanh nghiệp vào vòng chung khảo. Việc chấm sơ khảo được thực hiện trên gần 100 tiêu chí định lượng, được chọn lọc và xây dựng từ các quy định pháp lý hiện hành, cùng với việc bổ sung các tiêu chí quản trị công ty theo các nguyên tắc của OECD và một số chỉ tiêu đánh giá các đề mục thông tin doanh nghiệp thực thi trong báo cáo phát triển bền vững.

Được biết, tương tự các năm trước, tiêu chí đánh giá trong năm nay tiếp tục dựa trên cách thức mà doanh nghiệp công khai thông tin chứ không căn cứ vào kết quả hoạt động kinh doanh. Tiêu chí trọng yếu vẫn tiếp tục được áp dụng trong vòng chấm sơ khảo.

Bên cạnh đó, với tác động bởi Thông tư 155/2015/TT-BTC yêu cầu bắt buộc báo cáo về nội dung môi trường, xã hội đã khiến số lượng báo cáo thường niên có nội dung phát triển bền vững tăng lên đáng kể (tăng 45% so với năm trước). Số lượng Báo cáo thường niên được lập bằng tiếng Anh là 64 báo cáo và số lượng Báo cáo tài chính lập theo chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) là 6 báo cáo.

Hội đồng bình chọn trước đó cho biết, các BCTN có báo cáo tài chính được lập theo chuẩn IFRScó bản tiếng Anh sẽ được cộng điểm thưởng khi xét điểm vào vòng chung khảo (tối đa 5 điểm cho mỗi nội dung).

Trên những yếu tố khắt khe hơn, Ban tổ chức tiếp tục chọn ra 50 Báo cáo thường niên tốt nhất năm 2017.

50 doanh nghiệp có BCTN 2016 tốt nhất

Trong đó, Tập đoàn Bảo Việt (BVH), CTCP Chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HCM), CTCP Tập đoàn Pan (PAN), CTCP Dược Hậu Giang (DHG), CTCP Traphaco (TRA), CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc NoVa (NVL), Tập đoàn Vingroup – CTCP (VIC), CTCP FPT (FPT), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và CTCP Xây dựng Coteccons (CTD) là 10 doanh nghiệp được bình chọn có báo cáo thường niên tiêu biểu nhất./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (10)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh thu tháng 3 của VHC tăng 5%

CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE: VHC) báo cáo doanh thu tháng 3 đạt 1,089 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Tính trong 3 tháng đầu năm, doanh thu VHC tăng 25%.

ĐHĐCĐ Vinalink: Hợp tác với Amazon sẽ là “mỏ neo” trước biến động khó lường

Tổng Giám đốc Vinalink chia sẻ với tình hình biến động và rất khó lường, nếu không có thương mại điện tử thì sẽ khó duy trì được sản phẩm dịch vụ truyền thống như...

Công ty thành viên Sabeco thay ghế Chủ tịch, lợi nhuận quý 1 lao dốc 93%

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Kế hoạch (Ban phụ trách) - Sabeco, sẽ đảm nhận chức Chủ tịch HĐQT CTCP Bia - Nước Giải khát Sài Gòn - Tây Đô (TDBECO) từ ngày...

Vì sao DHA giảm lãi hơn 40% trong quý 1?

CTCP Hóa An (HOSE: DHA) công bố lãi ròng quý 1 giảm đến 43% so với cùng kỳ, chỉ còn gần 9 tỷ đồng.

Mộc Châu Milk có quý lãi thấp nhất 3 năm

Ảnh hưởng từ việc người tiêu dùng giảm sức mua, CTCP Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk, UPCoM: MCM) lãi sau thuế quý 1/2024 chưa đầy 50 tỷ đồng, giảm 51% so với...

Nam Sông Hậu lỗ quý thứ 2 liên tiếp, Chủ tịch bị bán giải chấp gần 19 triệu cp

Tài khoản chứng khoán của ông Mai Văn Huy - Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (HOSE: PSH) đang “nóng” như thời tiết Sài Gòn. Theo báo cáo...

ĐHĐCĐ KDH: Đã nộp hồ sơ chào bán riêng lẻ 110 triệu cp

Chiều ngày 23/04/2024, CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE: KDH) đã tổ chức ĐHĐCĐ nhằm thông qua phương án phát hành tối đa gần 102 triệu cp cho các hoạt...

Lãi ròng quý 1 của ANV rơi 82%

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024, CTCP Nam Việt (HOSE: ANV) có doanh thu thuần 1,016 tỷ đồng và lãi ròng 17 tỷ đồng, giảm lần lượt 12% và 82% so với cùng kỳ năm trước.

Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Thực hiện chủ trương của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII (năm 1996) của Đảng Cộng sản Việt Nam về việc “Xây dựng nhà máy phân đạm số 1 từ khí có công suất...

Lãi ròng FPT tiếp tục cao kỷ lục trong quý 1/2024

CTCP FPT (HOSE: FPT) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng hai con số trong quý 1/2024, với doanh thu hơn 14 ngàn tỷ đồng và lãi ròng gần 1.8 ngàn tỷ đồng - đây cũng là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98