Ethereum tích tắc lao dốc 20% xuống đáy 7 tuần trước nỗi lo về tương lai của đồng Bitcoin

17/07/2017 10:13
17-07-2017 10:13:06+07:00

Ethereum tích tắc lao dốc 20% xuống đáy 7 tuần trước nỗi lo về tương lai của đồng Bitcoin

Đồng tiền kỹ thuật số Ethereum (Ether) trượt dốc hơn 20% vào sáng ngày Chủ nhật trước các mối lo ngại về đà tăng gần đây và tương lai của đồng Bitcoin, CNBC cho hay.

 

Đồng Ethereum rơi xuống mức 130.26 USD vào lúc 9h sáng ngày Chủ nhật (giờ ET), tức giảm 22% so với mức giá trong ngày thứ Bảy, và là mức thấp nhất kể từ ngày 27/05/2017, các biểu đồ TradingView cho thấy. Vào giữa ngày Chủ nhật, đồng Ehereum dao động gần mức 159 USD, thấp hơn 60% so với mức cao kỷ lục 420 USD – vốn được thiết lập hồi ngày 12/06/2017, nhưng vẫn tăng gần 1,800% trong năm nay.

Vẫn chưa có lý do nào rõ ràng để giải thích cho diễn biến trên của đồng Ethereum. Các chuyên gia đồng tiền kỹ thuật số đã chỉ ra một số nguyên nhân như mối lo lắng về khả năng phân tách đồng Bitcoin và các startup về blockchain có thể đã bán một lượng lớn đồng Ethereum mà họ đã huy động được từ vài tuần trước.

Nhờ hình thức ICO (initial coin offerings) – một hình thức huy động vốn từ các nhà đầu tư của các startup mới thành lập, các nhà huy động vốn đã thu được 1.2 tỷ USD trong năm nay, trong đó gần 600 triệu USD được huy động trong 30 ngày trở lại đây, báo cáo tháng 7 từ công ty nghiên cứu tài chính Autonomous NEXT cho thấy.

Biểu đồ Ethereum/đồng USD
Nguồn: TradingView 

Trong phiên, có lúc, đồng Bitcoin cũng giảm mạnh xuống dưới mốc 1,800 USD vào sáng ngày Chủ nhật, tức sụt gần 12% so với mức trên 2,000 USD. Sau đó, đồng tiền này đã hồi phục lại gần mức 1,938 USD vào lúc 13h ngày Chủ nhật (giờ ET), dữ liệu từ TradingView cho thấy.

Andreas Antonopoulos, tác giả của cuốn sách “Mastering Bitcoin” (tạm dịch: “Làm chủ Bitcoin”) và là một giảng viên của một chương trình tiền kỹ thuật số ở Đại học Nicosia, cho rằng đà sụt giảm của các đồng tiền kỹ thuật số là do đồng tiền này đã tăng 1,500% trong vòng 2 năm qua, đặc biệt là leo dốc nhanh chóng trong 3 tháng vừa qua. Ông cũng lưu ý rằng các mối lo lắng về khả năng phân tách đồng Bitcoin chỉ là một yếu tố kích hoạt đà sụt giảm.

Vào ngày 01/08/2017, đề xuất cải tiến Bitcoin 148 sẽ được kích hoạt, và nếu đa số các nhà phát triển không đồng ý về đề xuất này thì đồng Bitcoin có thể bị phân tách. Nếu điều đó xảy ra thì sàn giao dịch GDAX của Coinbase cho biết sàn sẽ tạm ngưng ký quỹ và thu hồi Bitcoin trên sàn GDAX và có thể cũng tạm dừng giao dịch Bitcoin./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98