Sacombank: Chủ tịch Dương Công Minh đặt mục tiêu xử lý 20,000 tỷ đồng nợ xấu đến cuối 2017

23/07/2017 10:31
23-07-2017 10:31:47+07:00

Sacombank: Chủ tịch Dương Công Minh đặt mục tiêu xử lý 20,000 tỷ đồng nợ xấu đến cuối 2017

Tại Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2017 của Sacombank vào ngày 21/07/2017, ông Dương Công Minh – Chủ tịch HĐQT quyết tâm đặt mục tiêu phải đảm bảo xử lý 20,000 tỷ đồng nợ xấu đến cuối năm 2017 cho toàn hệ thống Sacombank.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2017, hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, HOSE: STB) có nhiều chuyển biến tích cực. Tổng tài sản đạt 352,683 tỷ đồng, tăng 7.1% so với đầu năm. Cho vay khách hàng và huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư lần lượt đạt 212,538 tỷ đồng và 317,491 tỷ đồng, tăng 10.1% và 9.7% so với đầu năm. Lợi nhuận trước thuế đạt 428 tỷ đồng, tăng 70.4% so với cùng kỳ 2016. Số lượng khách hàng đạt gần 4 triệu, tăng khoảng 10% so với đầu năm. Đặc biệt, thu dịch vụ có sự tăng trưởng nổi bật, đạt 727 tỷ đồng, tăng 27.3% so với cùng kỳ, chiếm 23.4% tổng thu nhập. Trong đó, nguồn thu từ dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử... ở mức cao và tăng trưởng ổn định.

Ngân hàng cho biết song song với việc liên tục triển khai các chương trình khuyến mãi, chiến dịch bán hàng, đẩy mạnh công tác huy động vốn nhằm đáp ứng nhu cầu cho vay, tập trung tăng trưởng nguồn thu dịch vụ theo kế hoạch đề ra, tăng cường các gói vay và hoạt động cho vay phân tán nhằm đảm bảo nguồn thu, Sacombank cũng chú trọng trong công tác kiểm soát chất lượng tín dụng, đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu, nợ bán VAMC và tài sản tồn đọng trên cơ sở đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Trong 6 tháng đầu năm, Sacombank đã tự xử lý được 845 tỷ đồng nợ xấu, thu hồi 247 tỷ nợ bán VAMC. Đối với tài sản nhận cấn trừ nợ, gán nợ, Sacombank cũng đã xử lý và thu hồi 1,039 tỷ đồng, giảm dần các khoản phải thu, giảm 4.5% so đầu năm.

Ông Dương Công Minh – Chủ tịch HĐQT Sacombank

Ông Dương Công Minh – Chủ tịch HĐQT cũng chia sẻ về những định hướng lớn của Ngân hàng trong việc thực hiện Đề án tái cơ cấu như: Tái cấu trúc tổ chức, con người đảm bảo tính xây dựng - kế thừa, lấy sự ổn định hệ thống làm trọng tâm; Tập trung đẩy mạnh phát triển kinh doanh trên cơ sở phát huy cho được thế mạnh nội tại của Sacombank về mạng lưới, con người, thương hiệu, sản phẩm, chiến lược kinh doanh; Tái sắp xếp lại hoạt động của mạng lưới giao dịch và các Công ty con và Ngân hàng con theo định hướng chiến lược lấy phát triển nông thôn để hỗ trợ thành thị

Ngoài ra, với nhận định tích cực về sự thuận lợi khách quan của thị trường bất động sản, về cơ chế, chủ trương cũng như hành lang pháp lý thông qua Nghị quyết của Quốc hội về xử lý nợ xấu và các cơ chế của Đề án tái cấu trúc Sacombank, Chủ tịch Dương Công Minh cũng quyết tâm đặt mục tiêu và định hướng giải pháp xử lý nợ xấu cho toàn hệ thống Sacombank đến cuối năm 2017: phải đảm bảo xử lý 20,000 tỷ đồng nợ xấu.

Đặc biệt, nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của đội ngũ CBNV cho hoạt động của Sacombank thời gian qua, cũng như tạo động lực quyết tâm trong giai đoạn tới, Chủ tịch Dương Công Minh và HĐQT Sacombank thông qua cơ chế thưởng theo kết quả kinh doanh cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc, cũng như “thưởng nóng” 1 tháng lương cơ bản và nâng cao chính sách lương, phúc lợi cho hơn 17,000 CBNV trong toàn hệ thống từ tháng 7/2017.

Bên cạnh định hướng chiến lược của HĐQT, tại Hội nghị Sơ kết, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm – Quyền Tổng giám đốc Sacombank cũng nêu ra những giải pháp, chương trình, cơ chế, chính sách… của Ban điều hành Sacombank đang và sẽ triển khai thời gian tới để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của các Chi nhánh/Phòng giao dịch và Công ty con, Ngân hàng con.

Ông Trần Minh Triết – Trưởng Ban kiểm soát Sacombank đã chia sẻ với các đơn vị trong hệ thống Sacombank các chương trình hành động trọng tâm của Ban kiểm soát và hệ thống kiểm tra kiểm soát nội bộ Sacombank sẽ đẩy mạnh hơn trong thời gian tới, đảm bảo hỗ trợ cho tiến trình thực hiện Đề án tái cơ cấu Sacombank sớm hoàn thành, đẩy mạnh phát triển kinh doanh luôn song hành với việc tăng cường hệ thống quản trị rủi ro, đảm bảo thanh khoản, xử lý nợ xấu đúng quy định pháp luật và đặc biệt tiếp tục duy trì, phát huy thế mạnh Văn hóa Sacombank trong mọi hoạt động.

Đặc biệt, cùng với những quyết sách của Chủ tịch Dương Công Minh, Ngân hàng cho biết chiến lược phát triển Sacombank thời gian tới còn được kết tụ những đường lối, chính sách và kinh nghiệm quản trị điều hành chuẩn mực của các lãnh đạo đến từ Vietcombank, nên có thể nói: định hướng mới, sách lược mới và thông điệp mới của Ban lãnh đạo mới đã tạo khí thế rất sôi nổi cho gần 600 điểm giao dịch của Sacombank và các Công ty con, Ngân hàng con khắp Việt Nam, Lào và Campuchia. Với tinh thần khí thế này, chắc chắn tiến trình Tái cơ cấu của Sacombank sớm thành công, sớm đưa Sacombank trở lại vị thế là NHTM cổ phần dẫn đầu, hoạt động hiệu quả - an toàn hơn và xứng đáng với niềm tin của hàng chục ngàn cổ đông cũng như sự tin tưởng, gắn bó của hàng triệu khách hàng của Sacombank trên cả nước./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ mất 11,9 tỷ ở Vietcombank: VCB kháng cáo, VKS kháng nghị việc bồi thường 700 triệu

Viện Kiểm sát nhân dân TP. Từ Sơn cho rằng chưa đủ căn cứ để xác định Vietcombank có lỗi trong việc khách hàng bị mất số tiền 11,9 tỷ đồng trong tài khoản, để buộc...

Phó Thống đốc nói về khoản cho vay để hỗ trợ ngân hàng SCB

Đến nay, SCB vẫn đang hoạt động ổn định và NHNN sẽ tiếp tục xây dựng lộ trình để từng bước tái cơ cấu ngân hàng này.

NHNN cho phép ngân hàng thương mại giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024

Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, NHNN sẽ cho phép các ngân...

ĐHĐCĐ SeABank: Đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30,000 tỷ đồng

Ngày 17/04/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại...

Công cụ hiệu quả đánh giá chất lượng danh mục cho vay

Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô đầy biến động của năm qua, việc đánh giá mức độ rủi ro trong danh mục cho vay của ngân hàng trở nên cực kỳ quan trọng. Các chính sách...

Tỷ giá tiếp tục tăng, giá bán USD vẫn trên 25,000 đồng

Sáng ngày 19/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục điều chỉnh tăng tỷ giá trung tâm. Giá bán USD tại các ngân hàng thương mại tăng liên tục.

Ngân hàng Nhà nước nói sẵn sàng can thiệp tỷ giá trong hôm nay

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết các quan chức đã sẵn sàng can thiệp vào thị trường ngoại hối khi tiền đồng rơi xuống mức thấp kỷ lục so với USD.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank: App lạ từ Nhật, nguyên đơn kháng cáo

Bà Trần Thị Chúc, nguyên đơn trong vụ tài khoản 11,9 tỷ đồng tại Vietcombank “bốc hơi” đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án dân sự sơ thẩm do TAND TP. Từ Sơn (Bắc...

OCB mở mới 17 chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2024

Mới đây, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã nhận được công văn chấp thuận mở mới thêm 17 chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2024.

Cảnh báo việc tiếp tay cho tội phạm khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Công an TP Hà Nội cho biết, hiện nay trên các hội nhóm, diễn đàn xuất hiện tình trạng các đối tượng thuê, mua tài khoản ngân hàng với giá từ 500 nghìn đến 1 triệu...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98