Việt Nam muốn Hà Lan hỗ trợ xây dựng thành phố sân bay

11/07/2017 09:35
11-07-2017 09:35:31+07:00

Việt Nam muốn Hà Lan hỗ trợ xây dựng thành phố sân bay

“Chính phủ Việt Nam đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu xây dựng thành phố sân bay và hy vọng đối tác Hà Lan giúp đỡ, hỗ trợ Việt Nam lĩnh vực này”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị bàn tròn với các doanh nghiệp, đối tác Hà Lan ngày 10/7.

Đó là phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi tham dự hội nghị doanh nghiệp bàn tròn tập trung thảo luận về chủ đề thành phố thông minh và thành phố sân bay, nhân chuyến thăm Hà Lan, chiều 10/7.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Việt Nam đang nghiên cứu nghiêm túc để áp dụng, phát triển thành phố thông minh. Thủ tướng mong đối tác Hà Lan chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực này, nhất là trong bối cảnh tới đây, mô hình này sẽ được xây dựng tại Bình Dương. Đây không đơn thuần là vấn đề giao thông, đó còn là vấn đề liên quan người dân, chính sách...

Riêng đối với việc xây dựng thành phố sân bay, Thủ tướng cho rằng đột phá của ngành hàng không hiện nay là xây dựng các cảng hàng không hiện đại. Các mô hình thành phố sân bay thân thiện môi trường rất được quan tâm tại Việt Nam.

Trao đổi với các doanh nhân tại diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan sau đó, Thủ tướng cho hay, Hà Lan là một trong những đối tác thương mại, thị trường xuất khẩu lớn hàng đầu của Việt Nam tại châu Âu. Số dân hai nước cộng lại chỉ trên 100 triệu, nhưng kim ngạch thương mại hai chiều đã lên trên 7 tỷ USD.

Đến tháng 3/2017, đầu tư Hà Lan vào Việt Nam đã đạt 7,65 tỷ USD, đứng đầu EU và chiếm 35,5% tổng vốn đầu tư của khu vực này đầu tư vào Việt Nam.

“Môi trường kinh doanh của Việt Nam hoàn toàn đủ màu mỡ để ươm mầm nên những doanh nghiệp hàng đầu châu Á”, Thủ tướng khẳng định và cho biết, theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới (WB) về môi trường kinh doanh năm 2016 - 2017, Việt Nam đã tăng lên 9 bậc từ 82 lên 91 trên 190 quốc gia. Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam đứng thứ 60 trên 138 nước.

Theo Thủ tướng, nếu biết tận dụng cơ hội, phát huy lợi thế ngoại giao, đặc biệt là trong bối cảnh Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU sắp được ký kết chính thức, Hà Lan - Việt Nam hoàn toàn có thể vượt xa hơn nhiều những thành quả đã đạt được cho đến hôm nay và trở thành sự kết nối kinh tế sâu sắc toàn diện giữa ASEAN và EU, giữa một bên là khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng đầu thế giới và  một bên là khối thị trường có sức cầu, có công nghệ và những công ty danh tiếng hàng đầu thế giới.

Tại diễn đàn, Thủ tướng cũng chứng kiến việc trao đổi 11 văn kiện hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trị giá khoảng 700 triệu USD.

http://vneconomy.vn/bat-dong-san/viet-nam-muon-ha-lan-ho-tro-xay-dung-thanh-pho-san-bay-20170711071625684.htm





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Việt Nam xuất siêu 8.08 tỷ USD trong quý 1/2024 nhưng chủ yếu đến từ doanh nghiệp FDI

Trong tháng 3, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35.6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý...

Hơn 80% doanh nghiệp sản xuất kỳ vọng quý 2 sẽ ổn định hoặc tốt hơn quý 1

Dữ liệu mới công bố mang lại cái nhìn tích cực hơn về nền kinh tế trong quý 2/2024. Theo đó, hơn 80% doanh nghiệp trong ngành sản xuất, đặc biệt là ngành công...

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội quý 1/2024 ước đạt gần 614 ngàn tỷ đồng

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội trong quý 1/2024 theo giá hiện hành tăng 5.2% so với cùng kỳ năm trước đã phản ánh tình hình sản xuất kinh doanh trong nước có xu...

Chỉ số sản xuất công nghiệp quý 1/2024 tăng 6.18% so với cùng kỳ năm trước

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp trong quý 1/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6.18% so với cùng kỳ năm...

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn làm Cục trưởng Cục Hải quan TP HCM

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Nguyên Vụ Trưởng Vụ tổ chức cán bộ Tổng Cục Hải quan, giữ chức Cục Trưởng Cục Hải quan TP HCM từ ngày 2-4.

Giám đốc Sở Tài chính được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính Hòa Bình được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII.

Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Chiều 28/03, Công an TPHCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01), Công an TPHCM đã khởi tố và xử lý hình sự 27 bị can về các tội vi phạm quy định về khai thác...

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM là nơi có nhiều cơ hội, dư địa để khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định TP.HCM có nhiều dư địa, cơ hội, nhiều đơn đặt hàng để các nhà khởi nghiệp nghiên cứu.

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Bắt tạm giam nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 27/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và ông Phạm Hoàng...

Chợ Bến Thành, Tân Định... có lợi thế phát triển nhờ metro

Các Sở An toàn thực phẩm (ATTP), QHKT TP.HCM, Phòng kinh tế quận 6…đều nhìn nhận chợ truyền thống đang dần bị thu hẹp nhưng không hề mất đi.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98