Bầu Kiên đang điều trị bệnh ở bệnh viện

25/08/2017 10:45
25-08-2017 10:45:16+07:00

Bầu Kiên đang điều trị bệnh ở bệnh viện

Bầu Kiên đang điều trị bệnh ở bệnh viện. Đó là thông tin được gia đình bầu Kiên cung cấp tại phiên xử một vụ án kinh tế sáng nay tại TAND TPHCM.

Ngày 24-8, TAND TPHCM như dự kiến đã mở phiên sơ thẩm vụ Công ty CP Đầu tư thương mại B&B (Công ty B&B, do bà Nguyễn Thúy Hương, em gái bầu Kiên) làm đại diện kiện đòi Công ty CP Đầu tư Á châu - ACI (Công ty ACI) 190 tỉ đồng.

Theo đơn kiện, Công ty B&B yêu cầu tòa buộc Công ty ACI và Ngân hàng TMCP Á châu (ACB) liên đới trả cho Công ty B&B hơn 190 tỉ đồng.

Phiên xử ngày 24-8 tạm hoãn

Vào thời điểm năm 2009-2010, bầu Kiên là chủ tịch HĐQT Công ty ACI và có hoạt động kinh doanh vàng. Trong khi đó, Công ty B&B vốn 100% của gia đình bầu Kiên và bầu Kiên là chủ tịch HĐQT, vợ là bà Đặng Ngọc Lan - Tổng giám đốc, em gái là Nguyễn Thúy Hương làm thành viên HĐQT.

Sau khi mua bán lòng vòng xung quanh các công ty gia đình bầu Kiên và các công ty do chính bầu Kiên làm lãnh đạo thì phát sinh mâu thuẫn, dẫn đến vụ kiện này.

Tuy nhiên, thực chất vụ kiện theo tìm hiểu của PV thì cơ sở của việc khởi kiện đòi 190 tỉ đồng xuất phát từ việc hai hợp đồng mua bán giữa hai công ty nguyên, bị. Và hai hợp đồng này liên quan đến hành vi kinh doanh trái phép của Bầu Kiên mà TAND các cấp đã xét xử hình sự trước đó đối với ông. Vụ kiện này chỉ là giải quyết hậu quả từ hành vi mua bán kinh doanh trái phép.

Tại phiên tòa, phía nguyên đơn cho biết bầu Kiên muốn tham dự phiên tòa này, tuy nhiên bầu Kiên đang điều trị bệnh tại BV T98 - Bộ Công an nên đề nghị hoãn. Đồng thời hai bên nguyên, bị cũng cho rằng cần triệu tập thêm một số người liên quan nhằm làm rõ một số vấn đề. Luật sư phía bị đơn cũng yêu cầu hoãn phiên tòa.

HĐXX sau khi nghe VKS có ý kiến cũng đã quyết định tạm hoãn phiên tòa để các bên bổ sung chứng cứ, xem xét danh sách người liên quan các bên nêu có phù hợp không để triệu tập. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ thông báo sau.

Ngày 15-12-2014, phiên tòa phúc thẩm của TAND Tối cao tại TP Hà Nội đã tuyên án Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) - nguyên Chủ tịch Hội đồng đầu tư Ngân hàng ACB, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập ACB 20 tháng tù về tội kinh doanh trái phép; sáu năm tù về tội trốn thuế, 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; 18 năm tù về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.

Tổng hợp hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Đức Kiên là 30 năm tù. Phạt bổ sung tiền trốn thuế 75 tỉ đồng và thêm 100 triệu đồng cho hành vi lừa đảo. Đồng thời, bầu Kiên còn bị cấm tham gia hoạt động ngân hàng trong năm năm sau khi ra tù.

Bầu Kiên trong phiên tòa phúc thẩm.

Các bị cáo trong vụ án cũng lãnh mức phạt tương xứng với hành vi phạm tội mà các bị cáo gây ra. Hiện bầu Kiên đang thụ án và do bệnh nên được giám thị trại giam đưa đi điều trị bệnh.

http://plo.vn/phap-luat/bau-kien-dang-dieu-tri-benh-o-benh-vien-723406.html







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam...

NHNN khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm

Đó là chia sẻ của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức sáng ngày 25/4.

Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

Với chiến lược phát triển bền vững, SHB đang tiếp bước trên con đường đồng hành cùng người dân và đất nước. Ngân hàng đang chuyển đổi mạnh mẽ, vươn tầm trở thành...

Tăng cung ngoại tệ - Kiềm chế lãi suất

Trước tình hình lãi suất đang có dấu hiệu nhấp nhổm tăng trở lại, thể hiện qua việc một số nhà băng tăng lãi suất tiền gửi gần đây, cũng như lãi suất trên thị...

Tổng Giám đốc OCB gửi đơn từ nhiệm 

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin về việc ông Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc.

Bank of America: Châu Á bước vào kỷ nguyên tiền tệ hỗn loạn, dự báo tỷ giá VND lên 25,600 vào cuối quý 2

Bank of America (BofA) tỏ ra bi quan về hàng loạt đồng tiền châu Á, cho rằng đây là điểm khởi đầu của “kỷ nguyên hỗn loạn”. Đáng chú ý, họ dự báo tỷ giá USD/VND sẽ...

Giá USD tự do lao dốc, về mốc 25.700 đồng

Giá USD trên thị trường tự do hôm nay tiếp đà giảm. Giá USD bán ra đã giảm về mốc 25.700 đồng/USD. Giá USD trên thị trường chính thức cũng hạ nhiệt.

Thêm doanh nghiệp xăng dầu bị ngân hàng rao bán nợ

Một loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu bị ngân hàng rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ xấu. Vừa có thêm một doanh nghiệp...

NHNN bơm ròng mạnh nhất trong hơn một năm

NHNN đã bơm ròng 25,550 tỷ đồng trong phiên 23/04, mức cao nhất kể từ cuối tháng 2/2023. Trong đó, nhà điều hành đã cho 9 thành viên vay tổng cộng gần 36,000 tỷ...

Tăng cường đảm bảo an toàn trong mua, bán ngoại tệ

Ngày 23/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM vừa có văn bản về việc phối hợp tuyên truyền đến người dân quy định về hoạt động mua bán ngoại tệ.

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98