Bitcoin Cash lúc thăng hoa, lúc lao dốc trong ngày phân tách

02/08/2017 10:43
02-08-2017 10:43:36+07:00

Bitcoin Cash lúc thăng hoa, lúc lao dốc trong ngày phân tách

Đồng Bitcoin giảm nhẹ trong ngày thứ Ba khi các nhà đào tiền ảo hoàn tất thương vụ phân tách đồng Bitcoin và tạo ra một đồng tiền mới có tên là Bitcoin Cash, CNBC cho hay.

Trang web dữ liệu về Bitcoin btcforkmonitor.info cũng xác nhận về đợt chia tách.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy các hợp đồng tương lai về đồng tiền mới Bitcoin Cash – một phiên bản được một số các nhà phát triển tạo ra – đã xóa sạch đà tăng 48% hồi đầu phiên và giảm 26% xuống gần 214 USD vào lúc 16h55 (giờ ET).

Được biết, hoạt động giao dịch về Bitcoin Cash chỉ có ở một số sàn giao dịch.

Sàn Kraken – vốn chiếm 10% khối lượng giao dịch Bitcoin bằng đồng USD – cho thấy trên trang web của mình rằng các vụ giao dịch Bitcoin Cash đang định giá đồng tiền mới quanh mức 197 USD.

Amaury Sechet, nhà phát triển hàng đầu đằng sau Bitcoin Cash, cho biết: “Bitcoin Cash sẽ phải chứng minh bản thân theo thời gian và lấy được lòng tin từ người sử dụng. Mức giá hiện tại có thể thấp nhưng vẫn là khởi đầu tốt đẹp”.

Thành quả của các hợp đồng tương lai Bitcoin Cash
Nguồn: CoinMarketCap

Chỉ trong vòng 6 giờ sau khi chia tách, công ty giao dịch và đào tiền ảo ViaBTC – một trong những người ủng hộ Bitcoin Cash – đã cho thấy trên trang web của mình rằng những người đào tiền ảo đã hoàn tất 3 khối về đồng tiền ảo mới.

Đồng Bitcoin giảm 4% xuống gần 2,754 USD sau khi sụt xuống mức thấp nhất trong phiên tại 2,670 USD vào đầu buổi sáng, dữ liệu từ CoinDesk cho thấy. Đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng hơn 10% trong tháng 7/2017 và gấp đôi về giá trị trong năm nay.

Còn đồng Ethereum vọt gần 12% lên 229 USD, dữ liệu CoinDesk cho thấy.

Thành quả của Bitcoin
Nguồn: CoinDesk

Các nhà đào tiền ảo có thể chính thức bắt đầu lập trình về Blockchain của đồng tiền mới sau 8h20 ngày thứ Ba (giờ ET). Các nhà phân tích đã ước tính việc phân tách thành Bitcoin và Bitcoin Cash sẽ diễn ra vào lúc 10h (giờ ET). Những người nắm giữ trực tiếp đồng Bitcoin có lẽ đã nhận được cả đồng tiền cũ và đồng tiền mới sau đợt phân tách này.

Tuy nhiên, Coinbase cho biết họ sẽ không hỗ trợ đồng Bitcoin Cash. Vào buổi chiều, công ty điều hành sàn GDAX này cho biết việc gửi và rút tiền Bitcoin đã hoạt động trở lại sau khi tạm ngừng do đợt phân tách.

Bitfinex – vốn chiếm 1/3 khối lượng giao dịch Bitcoin bằng đồng USD – đã cho biết họ đã khởi động lại hoạt động gửi và rút tiền Bitcoin.

Trong ngày thứ Ba, Bitfinex cho biết rằng họ sẽ quyết định có giao dịch Bitcoin Cash hay không dựa vào tình hình sẽ tiến triển như thế nào./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98