Trung Quốc thông báo mọi sàn giao dịch Bitcoin ngừng hoạt động vào cuối tháng 9?

15/09/2017 14:39
15-09-2017 14:39:56+07:00

Trung Quốc thông báo mọi sàn giao dịch Bitcoin ngừng hoạt động vào cuối tháng 9?

Chính phủ Trung Quốc đã thông báo cho các nhà điều hành khu vực rằng họ muốn tạm ngừng các sàn giao dịch Bitcoin vào cuối tháng 9, dựa trên nguồn thông tin thân cận.

Theo nguồn thông tin trên, kế hoạch này được một nhóm giám sát rủi ro tài chính từ Internet – do Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) dẫn dắt – lập nên.

Thông báo trên cho thấy các nhà lập chính sách sẽ nhanh chóng thực hiện các biện pháp có ảnh hưởng sâu rộng nhất để kiểm soát sự tăng trưởng của tiền ảo. Các đợt kiểm soát của Trung Quốc – bao gồm cả lệnh cấm về hoạt động chào bán tiền ảo lần đầu (ICO) hồi tuần trước – đã châm ngòi cho làn sóng bán tháo Bitcoin. Hiện giá Bitcoin đã giảm gần 30% so với mức cao nhất mọi thời đại được xác lập hồi ngày 01/09.

* Bitcoin tụt dốc gần 30% trong vòng 2 tuần

“Người anh em” của Bitcoin là Ethereum cũng trượt dốc 13%, và hiện giảm gần 40% so với mức đỉnh 393 USD được xác lập vào ngày 01/09.

Đồng tiền kỹ thuật số trượt dốc trong ngày thứ Năm sau khi BTC China (BTCC) – một trong những sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất Trung Quốc – cho biết sẽ ngừng giao dịch vào cuối tháng này. Rivals OKCoin và Huobi cho biết họ vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo nào về việc ngừng hoạt động.

Nguồn thông tin thân cận cho biết lệnh cấm tiền ảo chỉ áp dụng cho giao dịch trên sàn tập trung, và các cơ quan chức trách vẫn chưa có kế hoạch để ngăn chặn các giao dịch thông qua OTC.

Trung Quốc chiếm tới 23% khối lượng giao dịch Bitcoin, và cũng là quê nhà của những thợ đào Bitcoin lớn nhất trên thế giới – những người sử dụng máy tính để giải quyết các thuật toán phức tạp nhằm xác nhận các giao dịch bằng tiền ảo.

Mặc dù động cơ đưa ra lệnh cấm về giao dịch Bitcoin của Bắc Kinh vẫn chưa rõ ràng, nhưng động thái trên diễn ra trong lúc quốc gia này đang kiểm soát chặt chẽ những rủi ro tài chính trước thềm Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc – dự kiến diễn ra vào tháng tới. Đà tăng của Bitcoin trong vài năm trở lại đây đã làm nảy sinh lo lắng về một hiện tượng bong bóng, và khiến nhiều tên tuổi lớn trong giới đầu tư – như Jamie Dimon của JPMorgan và tỷ phú Howard Marks – lên tiếng cảnh báo.

* CEO của JPMorgan xem Bitcoin là “trò lừa bịp”

Một số thành phần quan sát thị trường dự đoán rằng Trung Quốc sẽ cho phép các sàn giao dịch tiền ảo hoạt động trở lại một khi Chính phủ có các biện pháp để giám sát tốt hơn.

Matt Roszak, Chủ tịch của Văn phòng Thương mại Kỹ thuật số (CDC) có trụ sở ở Washington và là nhà đầu tư vào sàn BTCC, cho biết ông dự báo sàn này sẽ hoạt động trở lại vào cuối năm nay./.







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Bitcoin vượt 71,000 USD

Sau giai đoạn biến động như tàu lượn vào cuối tuần qua, Bitcoin lại bứt phá và vượt ngưỡng 71,000 USD.

Thiên tài đầu cơ Bill Ackman dự báo Bitcoin có thể tăng sốc, nhưng cảnh báo nguy cơ từ đà tăng này

Mới đây, Bill Ackman, nhà sáng lập kiêm CEO Pershing Square Capital Management, đã chú ý tới Bitcoin vào chiều ngày 09/03, táo bạo gợi ý một kịch bản trong đó giá...

Bitcoin phá ngưỡng 70,000 USD rồi lại lao dốc

Giá Bitcoin lập kỷ lục mới trong ngày 08/03, phá ngưỡng 70,000 USD lần đầu tiên trong lịch sử.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98