Vingroup và Siemens ký biên bản hợp tác về công nghệ

07/09/2017 15:38
07-09-2017 15:38:19+07:00

Vingroup và Siemens ký biên bản hợp tác về công nghệ

Ngày 07/09, Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) và tập đoàn công nghệ hàng đầu của Đức - Siemens đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm đẩy mạnh hợp tác công nghệ trong nhiều lĩnh vực, trong đó xem xét các mô hình kinh doanh để hợp tác phát triển cơ sở hạ tầng và ngành công nghiệp bền vững ở Việt Nam, bao gồm công nghiệp ô tô.

Theo thỏa thuận giữa hai bên, Vingroup sẽ hợp tác với Siemens trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ tiến tiến cho các dự án trong 3 lĩnh vực: Sản xuất ô tô; Phát triển các tòa nhà và nhà ở; Phát triển bệnh viện của hệ thống Y tế Vinmec.

Theo thỏa thuận giữa hai bên, Vingroup sẽ hợp tác với Siemens trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ tiến tiến cho các dự án trong 3 lĩnh vực: Sản xuất ô tô; Phát triển các tòa nhà và nhà ở; Phát triển bệnh viện của hệ thống Y tế Vinmec. Trong tương lai, hai bên sẽ xem xét để tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực nông nghiệp và các ngành công nghiệp khác mà Vingroup có thể mở rộng.

Việc hợp tác với Siemens sẽ góp phần tối ưu hóa cho các khâu vận hành, triển khai sản phẩm của Vingroup, đồng thời nâng chất lượng các sản phẩm/dịch vụ của Vingroup lên đẳng cấp quốc tế, theo những tiêu chuẩn công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới.

* Vingroup công bố sản xuất ô tô, mục tiêu đứng đầu Đông Nam Á

Liên quan đến dự án ô tô, Siemens sẽ cùng Vingroup xây dựng doanh nghiệp số, đồng thời giới thiệu cho Vingroup các nhà tư vấn thiết kế phù hợp và các nhà thầu kỹ thuật, đấu thầu và xây dựng (EPC). Hiện Siemens là một trong các đối tác quốc tế của Dự án sản xuất ô tô VinFast do Tập đoàn Vingroup khởi công ngày 02/09/2017 vừa qua. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác về hệ thống quản lý và vận hành nhà máy hiện đại theo định hướng cách mạng công nghiệp 4.0.

Ngoài ra, Siemens cũng sẽ phối hợp với Vingroup tổ chức hội thảo giới thiệu các công nghệ tiên tiến nhất và hỗ trợ đào tạo cho Vingroup trong các lĩnh vực trên.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tiến sỹ Phạm Thái Lai, Tổng Giám đốc Công ty Siemens Việt Nam cho biết: “Tập đoàn Vingroup là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hùng mạnh, có chiến lược phát triển bền vững và năng động, có tiềm lực hội nhập quốc tế để vươn lên tầm khu vực và thế giới. Siemens rất vinh dự tham gia một số dự án của tập đoàn và rất hài lòng với quan hệ hợp tác thành công cho đến nay. Chính vì vậy hai bên quyết định ký kết biên bản ghi nhớ này. Đây là bước tiến hết sức quan trọng trong lịch sử hợp tác và chúng tôi cam kết đồng hành cùng Vingroup để hỗ trợ thực hiện thành công các dự án sắp tới”.

Đại diện Tập đoàn Vingroup, bà Dương Thị Mai Hoa – Tổng Giám đốc cho biết: “Vingroup mong muốn xem xét Siemens là một đối tác công nghệ để sử dụng kiến thức và kinh nghiệm của Siemens trong việc cung cấp công nghệ trong các lĩnh vực mà Vingroup đang hoạt động. Với 170 năm kinh nghiệm và hoạt động trên hơn 200 quốc gia và lãnh thổ, Siemens là công ty dẫn đầu về công nghệ và đổi mới sáng tạo. Do đó, chúng tôi cho rằng sự hợp tác sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cả về chiều rộng lẫn chiều sâu cho hai bên, đặc biệt vào thời điểm này khi Vingroup mở rộng lĩnh vực kinh doanh hướng tới các ngành phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường”./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nghịch lý giá cà phê tăng cao nhưng doanh nghiệp lao đao

Giá cà phê tăng cao, nhiều doanh nghiệp ở Đắk Lắk không tìm được nguồn cung.

ĐHĐCĐ Savitech: Kế hoạch lãi tăng nhẹ, xác định đầu tư giáo dục là trọng tâm

Sáng ngày 20/04, tại hội trường Trường Việt Mỹ, CTCP Công nghệ Sài Gòn Viễn Đông (Savitech, HOSE: SVT) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Đại hội thông qua...

Môi giới tăng trưởng mạnh, VPSS báo lãi quý 1 gấp hơn 4 lần

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024, CTCP Chứng khoán VPS (VPSS) lãi trước thuế 631 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần cùng kỳ, thực hiện được 42% kế hoạch năm.

Vì đâu VND báo lãi sau thuế quý 1 tăng 340%?

CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024. Quý này, VND báo lãi ròng đạt 617 tỷ đồng, tăng 340% so với cùng kỳ.

Imexpharm giảm 20% lãi quý 1 dù đặt mục tiêu phá kỷ lục lợi nhuận

Giá vốn tăng mạnh khiến CTCP Dược phẩm Imexpharm (HOSE: IMP) trải qua quý kinh doanh đi lùi so với cùng kỳ.

Doanh số tiêu thụ khả quan, lãi ròng của FMC tăng 14% trong quý 1

Trên BCTC hợp nhất quý 1/2024, sản lượng tiêu thụ của CTCP Thực phẩm Sao Ta (Fimex, HOSE: FMC) ghi nhận hơn 4,607 tấn, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó thu...

CEO Jens Lottner: Techcombank không đánh đổi tăng trưởng tín dụng lấy chất lượng tài sản

Sáng 20/04, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi...

Đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát, LPBank lãi quý 1/2024 hơn 2,886 tỷ đồng, tăng 84%

Theo BCTC quý 1/2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE: LPB) lãi trước thuế hơn 2,886 tỷ đồng, tăng 84% so với cùng kỳ năm trước nhờ tăng...

ĐHĐCĐ Nam Long: Thị trường đang quay trở lại

Lãnh đạo Nam Long xác định thị trường 2024 sẽ là thị trường sản phẩm, Công ty chỉ bán cái thị trường cần. Tuy nhiên, Công ty sẽ vẫn đối mặt với những khó khăn chung...

Lợi nhuận TDM quý 1 xuống mức thấp nhất 10 quý do hụt thu cổ tức 

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 của CTCP Nước Thủ Dầu Một (TDM Water, HOSE: TDM) ảm đạm với lãi sau thuế thấp nhất 10 quý trở lại đây, do trong kỳ không còn khoản cổ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98