Bitcoin là đồng tiền ảo tăng mạnh nhất quý 3

07/10/2017 09:29
07-10-2017 09:29:18+07:00

Bitcoin là đồng tiền ảo tăng mạnh nhất quý 3

Quý 3 vừa qua có thể được xem là khoảng thời gian đầy biến động đối với thế giới tiền kỹ thuật số, khi các nhà điều hành ở các nước bắt đầu kiểm soát chặt chẽ về tiền ảo, CNBC cho hay.

Nhìn chung, trong 3 tháng vừa qua, Bitcoin là đồng tiền kỹ thuật số tăng mạnh nhất, bất chấp đà bứt phá khủng khiếp của các đồng tiền kỹ thuật số khác hồi đầu năm nay.

Trong số 5 đồng tiền kỹ thuật số có giá trị vốn hóa cao nhất, Bitcoin dường như vượt trội hơn trong quý 3 vừa qua. Cụ thể, đồng Bitcoin vọt 74%. Trong khi đó, Bitcoin Cash – đồng tiền ảo được tạo ra sau đợt phân tách Bitcoin hồi đầu tháng 8/2017 – không được xét tới vì đồng tiền này không được giao dịch trong toàn bộ quý 3.

Ở chiều ngược lại, các đồng tiền kỹ thuật số khác lại không thành công như Bitcoin. Dựa trên dữ liệu từ Coinmarketcap.com, đây là thành quả quý 3 của các đồng tiền ảo theo thứ tự vốn hóa.

Quý 3 vừa qua có lẽ hoàn toàn trái ngược với quý 2 trước đó, khi mọi người chuyển hướng từ các đồng tiền kỹ thuật số khác về đồng Bitcoin. Chẳng hạn, trong quý 2/2017, đồng Ethereum nhảy vọt hơn 500% và chạm mức cao nhất mọi thời đại, nhưng giờ lại còn có thành quả thấp hơn Bitcoin.

Bitcoin đã trải qua một quý có nhiều sự kiện đáng chú ý. Các nhà điều hành Trung Quốc tiến hành kiểm soát chặt chẽ về Bitcoin, trong khi Nhật Bản lại đưa ra các quy định hỗ trợ đồng tiền này. Cùng lúc đó, Bitcoin lại trải qua một đợt phân tách và kết quả là đồng Bitcoin Cash ra đời.

Đặc biệt, trong suốt giai đoạn phân tách, nhà đầu tư có vẻ lo lắng về đồng Bitcoin (nhưng nỗi lo đó giờ đã tan biến).

Tuy nhiên, dường như đà bứt phá ấn tượng của các đồng tiền kỹ thuật số khác trong quý 2/2017 có lẽ đã đủ đối với nhà đầu tư và họ chuyển sang đồng Bitcoin trong quý 3/2017.

“Trong thời gian qua, đã xuất hiện rủi ro về các đồng tiền kỹ thuật số khác, mọi người cho rằng chúng đã bị định giá quá cao, do đó họ chuyển về đồng Bitcoin vì đây là một nơi lưu trữ giá trị hợp lý hơn”, Charlie Hayter, CEO của trang web CryptoCompare, cho biết.

Dẫu vậy, một số đồng kỹ thuật số khác có quy mô nhỏ hơn vẫn tăng vô cùng ấn tượng trong 3 tháng trở lại đây. Chẳng hạn, đồng Dash – có tổng giá trị vốn hóa là 2.3 tỷ USD – vọt 82%, dữ liệu từ Coinmarketcap.com cho thấy. Tính từ đầu năm đến nay, nhiều trong số các đồng tiền ảo khác leo dốc rất mạnh, khi nhà đầu tư bắt đầu say mê các đồng tiền kỹ thuật số./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trung Quốc: Khủng hoảng bất động sản lan sang các ngân hàng lớn nhất, nợ xấu tăng vọt

Khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc đang lan rộng sang các ngân hàng lớn nhất của đất nước này, khiến tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh.

Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng yen tiếp tục giảm

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nhấn mạnh sẽ có hành động thích hợp và "không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào" để đối phó với biến động quá mức...

Đồng Yên Nhật xuống đáy 34 năm

Đồng nội tệ Nhật Bản đã rơi xuống mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng USD, từ đó làm dấy lên đồn đoán giới chức nước này sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối.

Singapore siết chặt quản lý các quỹ gia đình

Quỹ gia đình ở Singapore chỉ có thời hạn tối đa một tháng để cung cấp thêm thông tin cho Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) khi được yêu cầu. Nếu không, đơn xin mở quỹ...

Tài sản của Donald Trump tăng thêm 4 tỷ USD trong 1 ngày

Việc Trump Media hoàn tất thương vụ sáp nhập đã giúp tài sản của ông Donald Trump tăng lên 6.5 tỷ USD.

Đằng sau nghịch lý đồng yen giảm khi BoJ nâng lãi suất

Đồng yen suy yếu sẽ nâng đỡ lợi nhuận cho các công ty xuất khẩu của Nhật Bản, nhưng lại tác động tiêu cực đến các hộ gia đình vì nó làm tăng giá hàng nhập khẩu.

Vốn khởi nghiệp ở Ấn Độ: Từ đỉnh cao đến vực sâu

Mức định giá của công ty khởi nghiệp (startup) công nghệ giáo dục Byju’s từ 22 tỉ đô la Mỹ xuống khoảng 200 triệu đô la chỉ trong chưa đầy 2 năm là minh chứng rõ...

Trung tâm tài chính (Financial Hub) toàn cầu đặt ở đâu?

Cùng tìm hiểu nơi đặt các trung tâm tài chính toàn cầu trên thế giới và tiêu chí để đánh giá mức độ phát triển của một trung tâm tài chính.

CapitaLand bán tháo bất động sản

CapitaLand Group gần đây liên tục bán các bất động sản ở Nhật Bản và Trung Quốc thông qua các công ty con. Riêng tại Trung Quốc, tập đoàn này đã thoái khoảng 3 tỷ...

Evergrande bị cáo buộc gian lận 78 tỷ USD trong năm 2019-2020, ai đã kiểm toán cho họ?

Trong giai đoạn 2019-2020, tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande bị cáo buộc gian lận kế toán số tiền lên đến 78 tỷ USD, một con số đáng kinh ngạc và gây chấn...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98