Con đường tỉ đô

07/10/2017 14:50
07-10-2017 14:50:55+07:00

Con đường tỉ đô

Trục đường ven biển Đà Nẵng nối với tỉnh Quảng Nam được ví là "con đường tỉ đô" vì đã đánh thức du lịch, phát triển kinh tế nơi đây.

Đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa là tuyến ven biển kéo dài từ quận Sơn Trà đến quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, sau đó giáp với thị xã Điện Bàn dẫn vào TP Hội An của tỉnh Quảng Nam.

Kết nối Đà Nẵng - Quảng Nam

Trước năm 2010, TP Đà Nẵng đã xây dựng tuyến đường ven biển thuộc địa phận 2 quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn để phát triển kinh tế, du lịch. Sau đó, HĐND TP Đà Nẵng đã đặt tên tuyến đường ven biển dài 27 km từ Bãi Bắc (bán đảo Sơn Trà) đến giáp địa phận tỉnh Quảng Nam là Hoàng Sa - Trường Sa. Đến năm 2013, một đoạn dài 7 km nằm giữa 2 đường Hoàng Sa - Trường Sa được TP Đà Nẵng đặt tên là Võ Nguyên Giáp.

Đây là tuyến đường được xem là đẹp nhất TP Đà Nẵng. Đường trải dài ven bãi biển, bên cạnh là các khu resort, khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn 5 sao.

Từ khi tuyến đường ven biển này được hình thành, TP Đà Nẵng phát triển nhộn nhịp hơn về kinh tế, du lịch. Nhiều khu resort đẳng cấp quốc tế đã mọc lên trên tuyến đường này cùng với hàng trăm khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất.

Theo ông Cao Văn Thiên, một du khách đến từ Hà Nội, lần nào vào Đà Nẵng, ông cũng chọn ở khách sạn nằm trên tuyến đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa. "Giá phòng nghỉ khá đắt đỏ nhưng tôi vẫn chọn vì từ các phòng khách sạn ở đây, tôi có thể dễ dàng ngắm được bãi biển đẹp nhất hành tinh một cách trọn vẹn, không đâu hơn được" - ông Thiên cho biết.

Ông Cao Chí Dũng, Chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng, cho rằng tuyến đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa là một trong những điểm đến đặc sắc ở TP, hội đủ các yếu tố cơ sở hạ tầng, dịch vụ và tài nguyên du lịch. Tuyến đường này cũng kết nối 2 trung tâm du lịch là Đà Nẵng và Hội An với nhiều tài nguyên du lịch.

Tại tỉnh Quảng Nam, cầu Cửa Đại và tuyến đường ven biển Hội An - Tam Kỳ đưa vào sử dụng đã khơi thông trục đường ven biển dài khoảng 60 km nối TP Tam Kỳ với TP Đà Nẵng. Từ đây, việc đi lại giữa TP Đà Nẵng với TP Tam Kỳ đã được rút ngắn hơn 9 km so với Quốc lộ 1. Khu vực ven biển các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình, TP Tam Kỳ mà tỉnh Quảng Nam gọi là vùng Đông cũng thực sự chuyển mình.

Ngoài 2 dự án du lịch lớn đang triển khai rầm rộ là khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (2 huyện Duy Xuyên và Thăng Bình) có tổng vốn đầu tư 4 tỉ USD cùng Khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Nam Hội An (xã Bình Dương, huyện Thăng Bình) có tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỉ đồng, 5 nhà đầu tư lớn khác cũng đã đăng ký đầu tư vào lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng ven tuyến đường này.

Trong 5 nhà đầu tư nêu trên, 1 doanh nghiệp đăng ký tổng vốn đầu tư khoảng 17.000 tỉ đồng. Chưa kể, một số tập đoàn dệt may nước ngoài cũng đã và đang đầu tư các dự án lớn.

Nhiều người cho rằng không bao lâu nữa, tuyến đường ven biển Hội An - Tam Kỳ cũng sẽ trở thành "con đường tỉ đô" như tuyến đường ven biển Hội An - Đà Nẵng hiện nay. Từ đó, vùng đất cát trắng kéo dài từ Hội An ra các phường Điện Nam, Điện Ngọc, Điện Dương của thị xã Điện Bàn thực sự thay da đổi thịt với hàng trăm khu du lịch, khu resort hạng sang lấp kín.

Theo ông Đỗ Xuân Diện, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế mở Chu Lai, UBND tỉnh Quảng Nam vừa thống nhất hướng tuyến trục chính đoạn đường ven biển từ TP Tam Kỳ đi sân bay Chu Lai (huyện Núi Thành) và tỉnh Quảng Ngãi. Tuyến đường này dài 28 km, vốn đầu tư giai đoạn 1 là 1.470 tỉ đồng. Hiện nay, tỉnh Quảng Nam đã ứng trước 900 tỉ đồng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ để giải tỏa mặt bằng, mở thầu thi công. Đây là đoạn còn lại trong toàn bộ tuyến đường ven biển đi qua địa phận tỉnh Quảng Nam...

http://nld.com.vn/thoi-su/con-duong-ti-do-2017100621485957.htm





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khẩn trương hoàn thiện Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa có ý kiến về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thủ tướng chỉ đạo đầu tư sớm nhất các tuyến cao tốc 2 làn xe

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải khẩn trương báo cáo phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến cao tốc đã được đầu tư phân kỳ, đặc biệt...

Tháo gỡ khó khăn cho gói thầu J3-1 cao tốc Bến Lức - Long Thành

Do không có nhà thầu Nhật Bản tham gia gói thầu J3-1 cao tốc Bến Lức - Long Thành nên Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đề xuất bổ sung nhà thầu...

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đề xuất thiết kế 350 km/giờ

Theo báo cáo của Bộ GTVT, tuyến đường sắt tốc độ cao với tốc độ thiết kế là 350 km/giờ, vận tải hành khách và vận tải hàng hoá khi có nhu cầu; còn tuyến đường sắt...

Hà Nội dự kiến lập thêm thành phố mới ở Phú Xuyên, Ứng Hòa

Sau khi hoàn thành sân bay thứ 2, TP Hà Nội sẽ lập thêm thành phố mới khu vực phía Nam thuộc địa bàn huyện Phú Xuyên và Ứng Hòa. Như vậy, trong tương lai, Hà Nội sẽ...

Bình Định xúc tiến đầu tư 8 dự án nhà ở xã hội giai đoạn 2023-2025

Trong tài liệu chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư sắp tới, UBND tỉnh Bình Định đã nêu ra 8 dự án nhà ở xã hội sẽ được đẩy mạnh trong giai đoạn 2023-2025.

Đề xuất gần 9.300 tỷ đồng nâng cấp 3 quốc lộ ở Đồng bằng Sông Cửu Long

Ba tuyến đường quốc lộ ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nếu được phê duyệt chủ trương đầu tư sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an toàn giao...

Chuyển động mới của các đường vành đai

Bên cạnh các đường Vành đai 2, 3 đang có những chuyển biến tích cực, nếu những kiến nghị liên quan đường Vành đai 4 được chấp thuận, TP HCM cùng nhiều địa phương sẽ...

4 dự án nào được Bình Định đặc biệt mang đến Hội nghị xúc tiến đầu tư 2024?

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2024 vào ngày 29/03 tới, bên cạnh danh sách 322 dự án sẽ được xúc tiến đầu tư giai đoạn 2023-2025, UBND tỉnh Bình Định công bố thông...

Thông qua nghị quyết thành lập hai thành phố Bến Cát và Gò Công

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua 2 nghị quyết thành lập thành phố Bến Cát (Bình Dương) và Gò Công (Tiền Giang).

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98