Góc nhìn 13/10: “Xanh vỏ đỏ lòng” vẫn tiếp diễn

12/10/2017 18:31
12-10-2017 18:31:57+07:00

Góc nhìn 13/10: “Xanh vỏ đỏ lòng” vẫn tiếp diễn

Trong phiên ngày 13/10, VN- Index có thể tiếp tục tăng điểm nhờ sự hỗ trợ của một số cổ phiếu bluechips nhưng hiện tượng “xanh vỏ đỏ lòng” vẫn tiếp diễn. Các nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục duy trì danh mục cổ phiếu cơ bản tốt, có kết quả hoạt động kinh doanh quý 3 và cả năm 2017 khả quan.

Rung lắc

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Nhóm VN30 đang tác động khá mạnh đến xu hướng của thị trường chung khi tập trung được dòng tiền của nhà đầu tư. Tuy nhiên, sự phân hóa vẫn đang diễn ra mạnh tại nhóm này khi số cổ phiếu tăng điểm và giảm điểm là khá cân bằng. Bên cạnh đó, 820 cũng là mốc kháng cự tâm lý khá mạnh, bằng chứng là vào phiên chiều ngày 12/10, chỉ số thị trường đã có một nhịp điều chỉnh khi áp lực bán ra tăng cao, các cổ phiếu ngân hàng sau khi hoạt động tích cực vào phiên sáng cũng đã quay đầu giảm điểm.

Dù vậy, thị trường cũng đang có một lực đỡ khá mạnh từ các cổ phiếu trụ cột nổi bật trong phiên 12/10 là SAB, MSN, GAS. BSC nhận định thị trường hiện tại đã dần hoàn thiện xu hướng tích cực nhưng với mốc kháng cự 820 thì có khả năng thị trường sẽ rung lắc trong một vài phiên sắp tới, nhà đầu tư có thể xem xét và nâng cao tỷ trọng cổ phiếu khi mức giá hợp lý hơn.

Tăng điểm nhờ bluechips

CTCK Maritime (MSI): Thị trường phiên ngày 12/10 lại tiếp tục giao dịch đột biến vào cuối phiên. Cụ thể, áp lực bán bất ngờ dâng cao điều này tạo áp lực mạnh lên chỉ số VN-Index cũng như kéo chỉ số HNX-Index giảm điểm trở lại.

Trong phiên ngày 13/10, MSI cho rằng VN- Index có thể tiếp tục tăng điểm nhờ sự hỗ trợ của một số cổ phiếu bluechips nhưng hiện tượng “xanh vỏ đỏ lòng” vẫn tiếp diễn. Các nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục duy trì danh mục cổ phiếu cơ bản tốt, có kết quả hoạt động kinh doanh quý 3 và cả năm 2017 khả quan.

Phân hóa vẫn cao

CTCK Bảo Việt (BVS): Diễn biến tăng điểm của thị trường trong các phiên gần đây chủ yếu đến từ diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Xu hướng thị trường trong các phiên sắp tới được dự báo sẽ điều chỉnh nhẹ với mức độ phân hóa tiếp tục duy trì ở mức cao.

Đi ngang trong biên độ 811-819

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index sẽ giằng co và đi ngang trong biên độ 811-819 điểm, cần sự bứt phá khỏi vùng này để xu hướng trở nên rõ ràng hơn.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải với trọng tâm là những mã được dự báo có kết quả kinh doanh quý III tích cực. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực trong cả năm nay trong những phiên điều chỉnh ở mức giá hấp dẫn hơn.

Phúc Mai

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (7)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98