Nhu cầu thép toàn cầu sẽ tăng chậm lại

17/10/2017 21:48
17-10-2017 21:48:31+07:00

Nhu cầu thép toàn cầu sẽ tăng chậm lại

Hiệp hội Thép thế giới (WSA) có trụ sở ở Brussels (Bỉ) hôm 16-10 công bố một báo cáo cho biết năm 2018, nhu cầu thép toàn cầu sẽ tăng trưởng chậm lại ở mức 1,8% so với mức 3% trong năm nay.

Công nhân làm việc ở một nhà máy thép cán nguội ở ngoại ô thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters đưa tin WSA dự báo nhu cầu thép sẽ đạt mức 1,648 tỉ tấn trong năm sau, tăng 1,8% so với nhu cầu 1,622 tỉ tấn trong năm nay.

“Các rủi ro đối với nền kinh tế toàn cầu đã dịu đi phần nào. Chúng tôi nhận thấy mức độ cân bằng tốt nhất của các các rủi ro kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008. Năm 2018, chúng tôi dự kiến tăng trưởng nhu cầu thép toàn cầu sẽ dịu lại, chủ yếu là do tăng trưởng chậm hơn ở Trung Quốc”, báo cáo của WSA cho biết.

WSA dự báo nhu cầu thép của Trung Quốc sẽ đạt 765,7 triệu tấn trong năm nay và sẽ đứng yên ở mức này vào năm sau. Trong khi đó, nhu cầu thép ở Ấn Độ, nước tiêu thụ thép lớn thứ ba thế giới, dự kiến sẽ tăng 4,4% trong năm nay và 5,7% trong năm sau.

WSA cho rằng sự thiếu vắng cỗ máy tăng trưởng mạnh để thay thế Trung Quốc và sự suy giảm dài hạn của lượng tiêu thụ thép trên mỗi đơn vị GDP do các yếu tố môi trường và công nghệ sẽ tiếp tục gây áp lực với nhu cầu thép toàn cầu trong tương lai.

Tổng giám đốc WSA Edwin Basson cho rằng điểm sáng của ngành thép trong năm nay là công suất dư thừa đã giảm đáng kể, phần lớn nhờ nỗ lực cắt giảm công suất của Trung Quốc. Các số liệu chính thức của Trung Quốc cho thấy nước này đã cắt giảm công suất thép 220 triệu tấn kể từ đầu năm ngoái đến nay.

Ngành thép toàn cầu, trị giá 900 tỉ đô la Mỹ mỗi năm, là một thước đo sức khỏe của nền kinh tế. Giá thép trung bình toàn cầu đã tăng khoảng 50% kể từ sau khi rơi xuống mức thấp nhất trong 12 năm qua vào tháng 12-2015.

WSA đại diện cho 160 nhà sản xuất thép chiếm 85% sản lượng thép toàn cầu.

Chánh Tài

TBKTSG



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thép Trung Quốc ồ ạt tràn vào Việt Nam, đe dọa sản xuất trong nước

Lượng thép nhập khẩu, chủ yếu từ Trung Quốc, liên tục tràn vào Việt Nam. Điều này đã gây áp lực rất lớn đến các doanh nghiệp sản xuất thép trong nước.

Giá thép xây dựng quay đầu giảm sau 6 đợt tăng giá liên tiếp

Sau nhiều tháng tăng giá, giá thép xây dựng đã trở lại đà giảm, với mức giảm khoảng 200,000 đồng/tấn.

Giá thép HRC giảm mạnh sau Tết Nguyên đán

Thị trường nhập khẩu thép cuộn cán nóng (HRC) của Việt Nam chứng kiến giá mạnh trong tuần này, theo nguồn tin từ Kallanish.

Startup được Bill Gates và Jeff Bezos hậu thuẫn tìm ra mỏ đồng lớn nhất thế giới

KoBold Metals, một công ty thăm dò kim loại có trụ sở tại California được hậu thuẫn bởi các tỷ phú như Bill Gates và Jeff Bezos, cho biết họ đã phát hiện ra một mỏ...

Giá thép xây dựng lại tăng

Giá thép xây dựng ghi nhận đợt tăng thứ 2 trong năm 2024, với mức tăng cao nhất là 210,000 đồng/tấn.

Thép xây dựng có đợt tăng giá đầu tiên trong năm 2024

Giá thép trong nước đã có kỳ bật tăng đầu tiên trong năm mới, với mức tăng dao động từ 150,000 – 370,000 đồng/tấn. Đây đã là lần tăng giá thứ 5 trong 2 tháng qua.

Thaco đề xuất làm nhà máy chế biến alumin công suất 4 triệu tấn/năm quy mô 100 ngàn tỷ

Các nhà máy thuộc dự án Nhà máy alumin Lâm Đồng 2, nằm trong dự án Tổ hợp Kinh tế tuần hoàn Thaco tại các huyện Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm...

Giá đồng có thể tăng 75% trong 2 năm tới

Giá đồng được dự báo tăng hơn 75% trong vòng hai năm tới trong bối cảnh nhu cầu kim loại này tăng mạnh vì làn sóng chuyển sang năng lượng xanh.

Thép giá rẻ của Trung Quốc tràn ngập khắp thị trường Đông Nam Á

Xuất khẩu thép của Trung Quốc đã tăng đột biến và gây tác động mạnh tới các thị trường trong khu vực.

Giá thép tiếp tục tăng cuối năm

Mỗi tấn thép tăng khoảng 200.000 đồng vào dịp cao điểm xây dựng cuối năm và là đợt tăng thứ tư liên tiếp trong một tháng qua.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98