Thủ tướng Canada Justin Trudeau gõ chiêng tại sàn chứng khoán

09/11/2017 14:42
09-11-2017 14:42:26+07:00

Thủ tướng Canada Justin Trudeau gõ chiêng tại sàn chứng khoán

Thủ tướng trẻ tuổi của Canada đã có mặt tại TP.HCM vào trưa 9-11 và gần như ngay lập tức ông đã bắt đầu có nhiều hoạt động.

* Vị thủ tướng Canada điển trai và chiêu 'ngoại giao vớ' độc đáo

Tại TP.HCM, ông Justin Trudeau sẽ gặp gỡ các lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam và tham dự tọa đàm với sinh viên tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng - Ảnh: HỮU KHOA

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, lúc 13h5 ngày 9-11, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã tới thăm trụ sở Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE).

Ông Trần Văn Dũng - chủ tịch Ủy ban Chứng khoán nhà nước, đã bắt tay chào hỏi và giới thiệu sơ lược về thị trường chứng khoán Việt Nam, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM với Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Sau đó Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã tiến hành nghi thức đánh chiêng - một trong những nghi thức khai phiên giao dịch đầu tiên của các doanh nghiệp niêm yết.

Trước khi tham dự sự kiện gặp gỡ bàn tròn với doanh nhân trong khoảng 90 phút, Thủ tướng Thủ tướng Canada đã đi dạo tại khuôn viên của HOSE.

Một số doanh nhân gặp gỡ thủ tướng lần này có ông Don Lam, tổng giám đốc Tập đoàn Vinacapital; giám đốc điều hành Vinagame Lê Hồng Minh; bà Crystal Thao Lam, giám đốc điều hành Công ty TNHH Vinawood...

HOSE cũng là nơi đầu tiên Thủ tướng Justin Trudeau đặt chân đến thăm tại TP. HCM, nơi tiếp theo là Đại học Tôn Đức Thắng và cuối cùng là UBND TP.HCM.

Ngày 10-11, Thủ tướng Canada sẽ tới thành phố Đà Nẵng dự Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong khu vực ASEAN từ năm 2015. Tổng kim ngạch thương mại song phương giữa Canada, Việt Nam tăng lên 5,5 tỉ đôla Canada năm 2016, so với 4,7 tỉ đôla Canada năm 2015. Từ năm 2011, tổng kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước đã tăng hơn gấp 3 lần.

Giá trị xuất khẩu thương mại của Canada sang Việt Nam khoảng 528 triệu đôla, bao gồm thủy hải sản, ngũ cốc, phân bón, lúa mì, các loại hạt và hoa quả. Giá trị các hàng nhập khẩu trị giá gần 5 tỉ đôla Canada, chủ yếu là các sản phẩm cơ khí, điện tử, giày dép, may mặc và đồ nội thất.

Chiều 8-11, Thủ tướng Trudeau đã có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Sau lễ đón tại Phủ Chủ tịch, hai nhà lãnh đạo đã tiến hành hội đàm tại Phủ Thủ tướng.

Sau cuộc hội đàm chiều 8-11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã công bố: Việt Nam và Canada cùng quyết định xác lập khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Canada trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, thương mại - đầu tư, hợp tác phát triển, giáo dục-đào tạo và những lĩnh vực còn nhiều tiềm năng như an ninh quốc phòng, khoa học công nghệ…Trong chiều tối 8-11, Thủ tướng Justin Trudeau đã đến chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, chào xã giao Chủ tịch nước Trần Đại Quang và có cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. 

Thủ tướng Canada Justin Trueau đánh chiêng khai mạc phiên giao dịch tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA
Thủ tướng Canada Justin Trueau đến Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA
Thủ tướng Canada Justin Trudeau - Ảnh: HỮU KHOA
Sau buổi làm việc tại TP.HCM, Thủ tướng Justin Trueau sẽ đến Đà Nẵng dự APEC - Ảnh: HỮU KHOA
Thủ tướng Justin Trudeau được Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp tại Phủ Chủ tịch chiều 8-11 - Ảnh: VIỆT DŨNG

Tuổi trẻ





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

19/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ 7? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.

PSH bất ngờ tăng trần sau chuỗi 5 phiên “lau sàn”, gần 20 triệu cp khớp lệnh

Phiên sáng ngày 17/04, cổ phiếu PSH của “đại gia xăng dầu miền Tây” CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu bất ngờ tăng giá “bật trần”, với gần 20 triệu cp...

Hàng trăm cổ phiếu lập kỷ lục mới dù VN-Index chưa vượt đỉnh cũ

Trong những tháng gần đây, VN-Index đã có những bước tiến nhanh chóng và thanh khoản cũng bùng nổ. Sự sôi động này gợi lại những kỷ niệm tươi đẹp của thị trường...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 17/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

17/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

​Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 16/04: Tự doanh mua ròng hơn 1.4 ngàn tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 16/04, tự doanh và khối ngoại giao dịch cùng chiều, mua ròng lần lượt 1,422 tỷ đồng và 191 tỷ đồng.

Góc nhìn 17/04: Tiếp tục điều chỉnh?

CTCK Beta nhận định, trong giai đoạn hiện nay, nhiều khả năng áp lực rung lắc/điều chỉnh vẫn sẽ duy trì ở mức cao.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98