Vingroup sẽ xây dựng công viên giải trí kiểu Disneyland

08/11/2017 09:36
08-11-2017 09:36:52+07:00

Vingroup sẽ xây dựng công viên giải trí kiểu Disneyland

Ra mắt thương hiệu phim hoạt hình Vintata, Vingroup định hướng xây hệ sinh thái du lịch giải trí theo các mô hình ăn khách quốc tế - lấy công viên giải trí chủ đề làm trọng tâm.

 

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một hãng phim hoạt hình như Vintata tổ chức cuộc thi kịch bản trên phạm vi toàn cầu nhằm tìm ra những ý tưởng sáng giá nhất cho series phim hoạt hình "made in Việt Nam" có công nghệ hiện đại, mang đậm tinh thần và bản sắc văn hoá Việt.

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Khắc Hiệp - Phó chủ tịch tập đoàn Vingroup (VIC) về những bước đi của Hãng phim hoạt hình Vintata còn non trẻ nhưng đầy hứa hẹn này.

Ông Lê Khắc Hiệp

Vintata là bước hoàn thiện công nghiệp giải trí

Sản xuất phim hoạt hình, một lĩnh vực rất mới và có vẻ không liên quan tới các hoạt động kinh doanh hiện tại của Vingroup. Tại sao Vingroup lại có bước đi bất ngờ này, thưa ông?

Thực tế, đây không phải lĩnh vực hoàn toàn mới mà là bước đi tiếp theo trong kế hoạch phát triển tổng thể ngành công nghiệp giải trí của Tập đoàn, cộng hưởng đắc lực và trực tiếp cho các thương hiệu Vinpearl Land và Vinpearl.

Mặt khác, thị trường giải trí đang có nhiều sản phẩm dành cho người lớn nhưng trẻ em, nhất là trẻ em Việt Nam là một đối tượng chưa được chú ý đúng mức. Vintata mong muốn là người tiên phong, đầu tư bài bản để trẻ em Việt Nam có những món ăn tinh thần xứng đáng. Vì thế, sứ mệnh của Vintata tạo ra những bộ phim hoạt hình “made in Việt Nam” có công nghệ tinh xảo và hiện đại ngang tầm thế giới, tôn vinh các giá trị chân thiện mỹ, có ý nghĩa giáo dục cao và đặc biệt, mang đậm tinh thần Việt, văn hoá Việt.

Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về vai trò của Vintata, có phải Vingroup đang hướng tới mô hình công viên giải trí như Disneyland?

Chúng tôi đang xây dựng một hệ sinh thái du lịch giải trí, lấy công viên giải trí chủ đề (amusement theme park) làm trọng tâm và Vintata là một cấu phần không thể thiếu. Hiện tại, Vingroup đã có các công viên vui chơi giải trí Vinpearlland Amusement Park tại Nha Trang, Phú Quốc và đang tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô của hệ thống này.

Để tăng cường sức hấp dẫn, các công viên vui chơi giải trí Vinpearlland cần có concept để quảng bá thực sự thuần Việt. Vì thế, thông qua Vintata, chúng tôi muốn xây dựng một hệ thống linh vật mang tính biểu tượng, thuần Việt, thay vì vay mượn các hình tượng nhập khẩu từ nước ngoài. Chúng tôi tin rằng sự khác biệt này sẽ hấp dẫn các bạn nhỏ và du khách nước ngoài đến với hệ thống công viên vui chơi giải trí Vinpearl nói riêng cũng như quan tâm hơn đến du lịch Việt Nam.

Vậy tại sao Vintata không đợi tìm được kịch bản mà đã “chốt cứng” nhân vật biểu tượng là chú khỉ Monta, thưa ông?

Monta được thiết kế dựa trên con vật gốc là loài voọc quần đùi trắng, quý hiếm và đặc hữu của Việt Nam, hoàn toàn xứng đáng là linh vật biểu tượng thuần Việt. Việc chọn linh vật biểu tượng đã được nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng. Chú khỉ Monta không chỉ nhân vật biểu tượng của hãng phim Vintata mà sẽ còn là “đại sứ thương hiệu” cho lĩnh vực du lịch, giải trí của Vingroup trong tương lai, có thể xuất hiện đa dạng trong các dịch vụ sản phẩm dành cho trẻ em, gia đình thuộc hệ sinh thái Vingroup như Vinpearl, Vinpearlland, Vinschool, Vinmec, VinMart….

Hè 2018 sẽ ra mắt sản phẩm đầu tiên

Vintata sẽ hướng tới chất lượng phim như thế nào? Dự kiến khi nào Vintata sẽ có sản phẩm hoạt hình đầu tiên?

Vingroup kỳ vọng Vintata sẽ mang đến cho trẻ em và khán giả những sản phẩm hoạt hình có kỹ xảo và chất lượng quốc tế với nội dung gần gũi, gắn bó và phản ánh được cuộc sống, tinh thần Việt Nam, góp một phần nhỏ vào việc khơi gợi tình yêu và niềm tự hào về quê hương, đất nước.

Chúng tôi dự kiến sẽ cho ra mắt sản phẩm đầu tiên vào hè năm 2018, có phụ đề tiếng Anh để phát trên truyền hình hoặc Internet và hệ thống vui chơi giải trí của Vingroup.

Hoạt hình Việt Nam bên cạnh mục tiêu giải trí còn phải gánh thêm nhiệm vụ “giáo dục” trẻ em. Vintata sẽ làm gì để dung hòa hai mục đích này mà không gây nhàm chán?

Vintata cho rằng trẻ em rất thông minh, nhân ái, và có tư duy khác biệt. Để lấy được tiếng cười của trẻ em, chúng tôi buộc phải sáng tạo với một tâm hồn trong sáng nhất có thể. Đặc thù của những người làm hoạt hình ngay từ đầu đã phải là những người rất đặc biệt: đó là những người đã bỏ tất cả các cơ hội nghề nghiệp khác để theo đuổi nghề vẽ - một nghề tương đối hiếm trong đời sống nặng tính cạnh tranh ngày nay. Chúng tôi tin tưởng ở những tâm hồn giàu đam mê như vậy.

Về nhiệm vụ “giáo dục” - Vintata sẽ cố gắng để các sản phẩm có thể kích thích trí tưởng tượng, khơi gợi sự tò mò và say mê của trẻ em. Muốn làm được như vậy, chúng tôi đầu tư vào công nghệ và tính nhân văn và sẽ chỉnh sửa đến bao giờ đảm bảo độ hấp dẫn mới ra mắt.

Xin ông chia sẻ thêm về dự án đầu tiên của Vintata?

Dự án đầu tiên là dòng phim Monta với nhân vật chủ đạo là chú voọc quần đùi trắng, quý hiếm và đặc hữu của Việt Nam. Sắp tới chúng tôi sẽ khởi động một cuộc thi tìm kiếm kịch bản phù hợp để sản xuất dòng phim đầu tiên này.

Trước mắt, Vintata sẽ tập trung sản xuất phim hoạt hình nhiều tập dành cho đối tượng đại chúng. Sau đó, chúng tôi sẽ tính đến việc sản xuất phim hoạt hình để chiếu rạp.

Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!

Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản “Tác giả lừng danh” do Vintata tổ chức nhằm tìm kiếm kịch bản cho series phim hoạt hình xoay quanh nhân vật Monta. Cuộc thi chính thức nhận ý tưởng kịch bản từ ngày 31/10 đến hết 30/11/2017. Các tác giả sẽ trải qua 4 vòng thi bao gồm Vòng đầu vào, Vòng loại, Sản xuất phim nháp và Vòng show thực tế để chọn ra được những kịch bản suất sắc nhất. Ngoài tổng trị giá giải thưởng lên tới gần 2 tỷ đồng - lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam cho một cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản phim.

Thông tin chi tiết về cuộc thi:http://tacgialungdanh.vintata.com

 

P.V

Thanh tra





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...

Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024

Nhận định ngành công nghiệp vật liệu xây dựng cũng như sản xuất đá nhân tạo còn đối mặt nhiều khó khăn, CTCP Vicostone (HNX: VCS) vẫn đặt kế hoạch lãi trước thuế...

LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng 35%, tăng vốn lên gần 33,600 tỷ 

Kế hoạch tăng trưởng tài sản, tín dụng, lợi nhuận, vốn điều lệ và đổi tên mới là những nội dung quan trọng được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE:...

Công ty chứng khoán của chủ sở hữu MoMo đặt kế hoạch tăng lỗ năm 2024

Sau khi về tay chủ sở hữu ví điện tử MoMo, CTCP Chứng khoán CV (CVS) có nhiều bước tái cơ cấu nhằm quay lại thị trường.

Giá cổ phiếu ở mức thấp trong các doanh nghiệp BĐS KCN, Chủ tịch KBC nói gì?

“KBC hoạt động nhờ vào niềm tin từ cổ đông và chứng khoán cũng sống nhờ niềm tin, khi niềm tin càng lớn thì giá cổ phiếu lên theo cách ổn định, bền vững sẽ tốt hơn...

Sợi Thế Kỷ ưu tiên giảm giá để lấy đơn hàng, ngôi sao hy vọng đặt vào nhà máy Unitex

"Chúng ta có những chính sách, chiến lược bán hàng để nhượng bộ khách hàng nhằm lấy được nhiều đơn hàng hơn. Thay vì chờ đạt được giá như mong muốn mới bán thì dùng...

Techcombank dự kiến tăng vốn điều lệ gấp đôi trong năm 2024, trả cổ tức tiền mặt 15% 

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức tiền mặt và tăng vốn điều lệ.

Lo ngành thép tiếp tục gặp khó, một công ty thép đặt kế hoạch lợi nhuận giảm 24%

Trong báo cáo thường niên vừa công bố, CTCP Kim khí TPHCM (HOSE: HMC) đưa ra cái nhìn thận trọng về năm 2024, dự báo nhu cầu tiêu thụ vẫn chưa hồi phục, nhất là...

ĐHĐCĐ GELEX 2024 thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1,921 tỷ đồng

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98