Ngày các chuyên viên được phép bán khống cũng là ngày hợp đồng tương lai Bitcoin giảm mạnh

16/12/2017 09:32
16-12-2017 09:32:24+07:00

Ngày các chuyên viên được phép bán khống cũng là ngày hợp đồng tương lai Bitcoin giảm mạnh

Chênh lệch giá hợp đồng tương lai và giá giao ngay dần thu hẹp

Tuần giao dịch đầu tiên của hợp đồng tương lai Bitcoin trên sàn CBOE diễn ra tương đối ổn định, ngoại trừ đà sụt giảm bất chợt vào buổi chiều ngày thứ Tư (13/12).

Hóa ra, ngày 13/12 cũng là ngày đầu tiên mà một trong những công ty môi giới lớn nhất về giao dịch hợp đồng tương lai, Interactive Brokers, cho phép khách hàng bán khống hợp đồng tương lai Bitcoin.

“Việc cho phép bán khống là rất cần thiết khi giá hợp đồng tương lai tháng 1/2018 cao hơn quá nhiều so với giá Bitcoin giao ngay ở các sàn giao dịch”, Thomas Peterffy, nhà sáng lập, kiêm Chủ tịch và CEO của Interactive Brokers, cho hay.

Hôm thứ Ba, hợp đồng tương lai Bitcoin hết hạn vào tháng 1/2018 trên sàn CBOE khép phiên ở mức 18,020 USD. Trong khi đó, trên các sàn giao dịch tiền ảo lớn, giá Bitcoin giao ngay lại thấp hơn giá hợp đồng tương lai trên khoảng hơn 500 USD. Kết thúc ngày thứ Ba, giá Bitcoin ở mức 17,395 USD dựa trên hoạt động đấu giá hàng ngày của Gemini – vốn là cơ sở cho các hợp đồng tương lai của CBOE. Cùng ngày, Bitcoin dao động ở mức 17,178 USD trên sàn CoinDesk.

Chênh lệch giữa giá hợp đồng tương lai Bitcoin kết hạn tháng 1/2018 và giá Bitcoin trên CoinDesk
Nguồn: CBOE, CoinDesk

Việc CBOE tung ra hợp đồng tương lai về Bitcoin đã đánh dấu hợp đồng phái sinh đầu tiên về tiền kỹ thuật số được thiết lập trên sàn giao dịch lớn và lâu đời. Nhiều người xem đây là một bước tiến lớn đối với Bitcoin trên con đường hướng tới một loại tài sản hợp pháp, và có khả năng dọn đường cho hợp đồng ETF về Bitcoin.

Cũng trong ngày thứ Tư, Jeffrey Gundlach, Giám đốc điều hành của DoubleLine Capital, cho biết: “Nếu bạn bán khống Bitcoin hôm nay, bạn sẽ có lợi nhuận, mặc dù ông thừa nhận rằng hợp đồng có thể tăng giá trong ngắn hạn.

Sau nhận định trên, hợp đồng tương lai về Bitcoin trên sàn CBOE sụt 10%, và buộc phải tạm ngừng giao dịch trên sàn vì chạm mức giới hạn. Cuối cùng, hợp đồng tương lai Bitcoin hết hạn vào tháng 1/2018 khép phiên với mức giảm hơn 5%, qua đó đánh dấu phiên giao dịch tồi tệ nhất kể từ lúc lên sàn. Hợp đồng tương lai về Bitcoin leo dốc gần 20% trong ngày đầu giao dịch. Vào cuối buổi sáng ngày thứ Sáu, hợp đồng tương lai Bitcoin tăng 7.5% lên mức 18,060 USD.

Khi hợp đồng tương lai về Bitcoin được tung ra vào tối ngày Chủ nhật (10/12), Interactive Brokers không cho phép khách hàng bán khống hợp đồng tương lai này vì mức biến động quá “kinh hoàng” của các đồng tiền kỹ thuật số.

Interactive Brokers cho biết họ chỉ giải quyết hơn 50% khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai về Bitcoin trong ngày hợp đồng lên sàn.

CME Group – sàn giao dịch hợp đồng tương lai lớn nhất trên thế giới – chuẩn bị tung ra hợp đồng tương lai Bitcoin vào buổi tối ngày 18/12. Trong ngày thứ Sáu, Interactive Brokers cho biết họ dự định để khách hàng đặt cược cả 2 chiều trên các hợp đồng tương lai từ CME Group.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bitcoin vừa hoàn tất đợt “halving”, sự kiện này tác động ra sao?

Bitcoin vừa trải qua sự kiện quan trọng mang tên "halving", khiến phần thưởng cho các thợ đào Bitcoin tiếp tục giảm. Điều này có thể ảnh hưởng đến các công ty...

Hồng Kông phê duyệt một loạt ETF tiền ảo

Harvest Global Investments và một liên doanh giữa HashKey Capital Ltd. và Bosera Asset Management Co. ngày 15/4 đã thông báo về quyết định phê duyệt ban đầu liên...

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng

Sam Bankman-Fried (SBF), người sáng lập sàn giao dịch tiền ảo FTX, đã chính thức bị kết án 25 năm tù vì tội đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng. FTX từng là sàn giao...

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98