Dồn dập giảm giá, tung hàng mới dịp Tết

31/01/2018 06:57
31-01-2018 06:57:58+07:00

Dồn dập giảm giá, tung hàng mới dịp Tết

Người tiêu dùng tha hồ mua hàng mới, giảm giá “khủng” trong dịp Tết năm nay.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, tháng cận Tết, các doanh nghiệp tung ra hơn 1.500 đợt khuyến mãi với giá trị khoảng 1.200 tỉ đồng tập trung vào các mặt hàng như nước giải khát, bánh kẹo, quần áo… Không chỉ vậy, hàng loạt mặt hàng mới đã ra mắt thị trường mùa Tết.

Hàng trăm mặt hàng mới chào sân

Công ty Saigon Food đã chính thức tung ra thị trường Tết năm nay 16 sản phẩm mới với hơn 900 tấn thành phẩm. Trong đó nổi bật nhất là sản phẩm cá viên phối trộn và cá viên có nhân các loại. Đây là dòng mới lạ hoàn toàn để thực đơn đãi khách ngày Tết của mọi nhà thêm phong phú.

Ngoài ra, Saigon Food còn ra mắt mặt hàng mới là cháo tươi với nhiều vị lạ gồm gan gà, cà rốt, cá đậu xanh, tôm thịt rau ngót. Đây là những sản phẩm tiện lợi cho các gia đình khi chăm sóc người già, con trẻ trong những ngày bận rộn và du xuân.

“Nhằm mang đến nhiều món mới để chiêu đãi khách trong dịp Tết, công ty tung ra nhiều dòng sản phẩm mới. Dù có một số nguyên liệu đầu vào tăng giá đột biến nhưng chúng tôi cam kết không tăng giá. Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động khuyến mãi để kích thích sức mua” - bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng Giám đốc Saigon Food, tự tin nói.

Cũng với mong muốn mang đến những sản phẩm thiết thực cho khách hàng, mùa Tết năm nay Công ty Cổ phần Vissan ra mắt 15 sản phẩm mới như gà sấy lá chanh, chả giò thịt, xúc xích trộn đều xốt chanh dây. Ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vissan, cho biết thêm đã xây dựng kế hoạch cung ứng ra thị trường Tết từ sớm và tăng hơn so với bình thường. Ví dụ công ty chuẩn bị trên 3.000 tấn thịt heo và thịt bò tươi sống, tăng 30%.

Các doanh nghiệp đang rầm rộ khuyến mãi, tung ra mặt hàng mới phục vụ “thượng đế” mùa Tết. Ảnh: TÚ UYÊN.

Không đứng ngoài cuộc, ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng Giám đốc Công ty Vinamit, cho hay mùa Tết năm nay công ty tung ra một loạt sản phẩm mới như bộ quà tặng các sản phẩm hữu cơ mít, xoài, thơm, chuối… được làm từ công nghệ sấy khô, sấy dẻo. Những sản phẩm này không sử dụng hóa chất, chất tẩy trắng, phẩm màu, chất bảo quản và ít đường.

“Đặc biệt năm nay chúng tôi còn phục vụ cho người dùng sữa chua trộn với trái cây sấy khô hay hạt điều trộn với trái cây sấy, hương vị độc đáo, mới lạ” - ông Viên nói.

Trong khi đó ông Nguyễn Quốc Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Thực phẩm PAN, thông tin năm nay Bibica tung ra thị trường 2.500 tấn bánh kẹo Tết với 56 chủng loại khác nhau. Điểm mới của bánh kẹo Tết năm nay là bánh Goody cao cấp cạnh tranh trực tiếp với hàng ngoại. Trong đó đáng chú ý là việc sử dụng 25% cơm dừa, đặc sản của Việt Nam, để tạo nên dòng bánh cao cấp Goody. Bên cạnh đó, bao bì sản phẩm cũng được đầu tư chăm chút với thiết kế dập nổi độc đáo, hoa văn bắt mắt.

“Giá bánh kẹo năm nay có nhiều biến động nhưng chúng tôi vẫn giữ nguyên mức giá cũ cho hơn 90% các dòng bánh kẹo. Riêng dòng cao cấp tăng giá nhẹ 3%-5%” - ông Hoàng chia sẻ.

Rầm rộ khuyến mãi, giảm giá

Theo Sở Công Thương TP.HCM, dịp Tết năm nay các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn cam kết giữ giá ổn định, thậm chí giảm giá sâu những ngày cận Tết với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, trứng gia cầm… Riêng các hệ thống phân phối như Co.opmart, Satra, Lotte Mart… giảm giá 5%-49% cho hàng ngàn mặt hàng phục vụ Tết.

Nói thêm về “cơn mưa giảm giá” dịp cuối năm, ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc marketing hệ thống siêu thị Co.opmart, cho hay từ nay đến 29 Tết, hệ thống siêu thị trên cả nước sẽ đồng loạt giảm thêm 10%-50% cho hơn 5.000 mặt hàng gồm một số loại rau củ quả, trứng gia cầm, bánh kẹo, các loại giò chả, giò lụa…

“Song song đó, trong những ngày cận Tết hệ thống siêu thị sẽ cùng với một số nhà cung cấp giảm giá thêm hàng ngàn sản phẩm đặc trưng Tết 10%-50%kết hợp các dịch vụ tiện ích để giúp khách hàng mua sắm thoải mái và tiết kiệm” - ông Đỗ Quốc Huy cho biết thêm.

Đại diện Lotte Mart cũng dự đoán sức mua tăng mạnh trong dịp Tết nên tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá. Ví dụ mứt dừa sấy dẻo giảm còn 142.900 đồng/kg, hạt dưa không màu Thành Long còn 69.900 đồng/hộp. Vì vậy, khách hàng tha hồ mua hàng Tết giảm giá.

Đặc sản ba miền, giỏ quà phong thủy ra chợ Tết

Hệ thống các siêu thị tung ra nhiều dịch vụ bán hàng để thu hút khách với nhiều tiện ích hấp dẫn, đa dạng. Trong đó, thị trường giỏ quà biếu Tết khá phong phú.

Tại hệ thống VinMart & VinMart+, với phương châm “Tết là phải tươi” đã giới thiệu các mẫu giỏ quà với rất nhiều lựa chọn, từ giỏ quà truyền thống cho đến giỏ quà chuyên các loại trái cây hoặc rau củ quả các loại. Giá giỏ quà dao động 199.000-2.999.000 đồng/giỏ. Đáng chú ý, hệ thống siêu thị này còn tung ra nhiều mẫu giỏ quà Tết đậm chất phong thủy theo phong cách Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ. Chuỗi siêu thị này còn cung cấp các đặc sản ba miền như gạo nếp Tú Lệ, gạo Séng Cù, măng khô Bắc Kạn, các loại thịt sấy Tây Bắc, tôm chua Huế, chả ram tôm đất An Giang…

Tương tự, hệ thống siêu thị Co.opmart giới thiệu đến khách hàng dòng sản phẩm hữu cơ Co.op Organic với tổng lượng khoảng 100 tấn gạo, rau củ quả và thịt cá. Bà Nguyễn Thị Lành (nhà ở quận Gò Vấp, TP.HCM), đang mua hàng tại siêu thị Co.opmart, nhận xét: “Thị trường hàng Tết năm nay rất phong phú với nhiều mặt hàng giảm giá và mặt hàng mới. Chẳng hạn tôi thấy cá viên nhân rau củ, cá viên nhân

patê cá hồi, cá viên nhân trứng cá… rất lạ nên mua về ăn thử. Nếu ngon, đến cận Tết tôi sẽ mua về chế biến cho gia đình ăn để không mất nhiều thời gian chế biến”.

Một tháng, người Việt chi 361.100 tỉ đồng mua hàng

Báo cáo từ Tổng cục Thống kê cho biết hoạt động bán lẻ và kinh doanh dịch vụ trong tháng giáp Tết Nguyên đán (tháng 1-2018) diễn ra sôi động, nhu cầu mua sắm của người dân tăng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tháng này đạt 361.100 tỉ đồng, tăng 3% so với tháng trước và tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cũng dự báo doanh thu mùa Tết 2018 tăng 10%-15% so với bình thường. Cũng theo công ty trên, mùa Tết năm 2017 doanh thu đạt 1,76 tỉ USD, tăng gần gấp đôi so với thời điểm bình thường.

TÚ UYÊN

PLO

 





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng năng lượng sạch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết

Tính đến cuối tháng Ba, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết, thậm chí 15 bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân là 0%.

Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần?

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia.

Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu

Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn...

Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền

Điện mặt trời mái nhà chỉ được tự dùng, không được bán cho cá nhân, tổ chức khác. Nếu không dùng hết, phát lên lưới chỉ được ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng...

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Từ một doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 3,9 tỷ đồng, trong 10 năm trở lại đây Thuận An đã lớn nhanh như thổi, vốn điều lệ tăng gấp 200 lần lúc mới...

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố

Thủ tướng yêu cầu phải bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng...

Ứng phó thế nào trước làn sóng thép ngoại tràn vào?

"Việc suy giảm thị phần nội địa của ngành sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước là có. Việc mất 1/3 thị phần trong chưa đầy 1 năm là một trong những tín hiệu đáng...

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam bằng máy bay riêng

CEO Apple Tim Cook dự kiến có nhiều hoạt động trong 2 ngày 15 và 16-4 tại Việt Nam, trong đó sẽ gặp mặt một số nhà sáng tạo nội dung


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98