Phát hiện 26 biệt thự xây 'lụi' trên bãi biển Ngũ Hành Sơn

11/01/2018 18:10
11-01-2018 18:10:46+07:00

Phát hiện 26 biệt thự xây 'lụi' trên bãi biển Ngũ Hành Sơn

26 căn biệt thự trên bãi biển Ngũ Hành Sơn ở Đà Nẵng đã được phát hiện xây dựng không phép, sai phép và lấn cả ra bãi cát công cộng.

Công trình dự án The Song chiều 10-1 im lìm, không một bóng người làm việc sau khi bị phát hiện sai phép - Ảnh: V.HÙNG

Theo báo cáo UBND quận Ngũ Hành Sơn, dự án The Song được Sở Xây dựng cấp phép xây dựng 37 căn biệt thự nghỉ dưỡng 2 tầng nhưng chủ đầu tư đã không tuân thủ đúng nội dung giấy phép xây dựng.

Đội Quy tắc đô thị quận mới đây đã kiểm tra và phát hiện dự án vi phạm xây dựng sai phép, không phép 26 căn biệt thự, nhà một tầng ven biển (bungalow) và khu bãi cát phục vụ công cộng.

Cụ thể, khu vực biệt thự cải tạo được cấp phép 19 căn 3 tầng có tổng diện tích 5.008m² (264m2/căn) nhưng khi cải tạo, chủ đầu tư nới lên 20 biệt thự, diện tích mỗi căn lên đến 346 m2 khiến diện tích xây dựng tăng lên gần 7.000m2.

Dự án The Song nằm trên bãi biển Ngũ Hành Sơn rất đắc địa không có công nhân ra vào làm việc - Ảnh: V.HÙNG

Kiểm tra tại khu vực biệt thự xây mới, chủ đầu tư xây dựng không giấy phép 18 biệt thự, trong đó 10 căn đang thi công phần thô và có tăng diện tích và 8 căn đang đổ móng.

Tại 7 căn bungalow ven biển đều vi phạm xây dựng không phép, ban công vượt ranh giới đất dự án khoảng 2,5m, tăng diện tích xây dựng so với bản vẽ quy hoạch.

Theo quy hoạch thành phố Đà Nẵng, các dự án ven biển phải cách bãi cát phục vụ công cộng 50m nhưng dự án The Song đã lấn ra khỏi phạm vi dự án 17m để xây dựng một bờ kè chắn sóng bằng bêtông.

Phía trong kè đổ đất san nền trồng cây, cỏ trên diện tích khoảng 6.500 mét vuông.

Một số biệt thự, bungalow khi xây hết tầng 1 thì mới phát hiện vi phạm sai phép, không phép, cơi nới diện tích lớn hơn giấy phép. Ảnh: V.Hùng

Trao đổi Tuổi Trẻ Online, bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, cho biết đã chỉ đạo UBND phường Hòa Hải kiểm tra, phát hiện sai phép và lập biên bản đình chỉ thi công.

Tuy nhiên, chủ đầu tư không chấp hành và cố tình tiếp tục thi công, và quận có quyết định phạt có tình tiết tăng nặng vì tái vi phạm với mức 100 triệu đồng xây dựng sai phép, không phép, tổ chức lực lượng giám sát ngừng thi công ở công trình.

"Theo quyết định xử phạt thì ngày 18-1 mới hết thời hạn chủ dự án thực hiện hoàn thành các sai phạm. Nếu họ không chấp hành thì quận sẽ cương quyết tiến hành cưỡng chế các hạng mục, công trình sai phạm", bà Thi nói.

Các dự án ven biển phải cách mép nước 50m nhưng dự án The Song đã lấn ra vào khu này xây một bờ kè chắn sóng, trồng cây, cỏ trái phép - Ảnh: V.HÙNG

Chiều 10-1 liên hệ với lãnh đạo chủ đầu tư là Công ty CP Phát triển đô thị du lịch Sóng Việt có văn phòng tại công trình thì không có người trách nhiệm làm việc.

Còn ông Nguyễn Văn Nam, Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết sở đã báo cáo UBND và HĐND thành phố Đà Nẵng và sẽ thông tin tiếp khi có ý kiến kết luận.

Viện dẫn một số quy định, ông Nam nói rằng trường hợp công trình vi phạm nhưng phù hợp với các quy định của pháp luật thì được xem xét đến việc điều chỉnh quy hoạch cục bộ của dự án.

Tuy nhiên, ông Nam cũng cho rằng cần tuân thủ đảm bảo mật độ xây dựng toàn dự án theo quy chuẩn là mật độ xây dựng tối đa 25%, còn phần vi phạm chỉ giới, phạm vi 50m bãi cát thì các cơ quan chức năng buộc phải tháo dỡ.

Việt Hùng

Tuổi Trẻ



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất phạt 'ông lớn' xây dựng vì chậm khởi công dự án nhà ở xã hội

Thanh tra đề xuất Sở Xây dựng tham mưu cho UBND TP Hà Nội xử phạt hành chính Tổng công ty Udic 140 triệu đồng vì chậm khởi công nhà ở xã hội.

InterContinental Hanoi Westlake nằm trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake được tạp chí du lịch châu Á - Thái Bình Dương DestinAsia vinh danh trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam (Top...

'Ôm hận' siêu dự án Usilk City, khách phải làm điều 'vô tiền khoáng hậu'

Việc hồi sinh dự án bất động sản đã “đắp chiếu” trong nhiều năm trở nên rất gian nan, trong đó có những khó khăn đến từ chính chủ đầu tư cũ của dự án.

Le Grand Jardin hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Các chủ nhân căn hộ tại tổ hợp căn hộ cao cấp Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đều đánh giá cao không gian xanh rộng lớn, căn hộ đa tiện ích và phong cách sống...

Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng

Ngay sau khi công bố khởi động lại dự án tai tiếng Cocobay Đà Nẵng, Công ty Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành lại dính lùm xùm. 'Sức khỏe' của các doanh nghiệp liên...

Bí quyết hút vốn FDI của bất động sản công nghiệp xanh

“Các khu công nghiệp phát triển theo hướng xanh và bền vững, thân thiện với môi trường ngày càng có sức hút trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài”. Đây là nhận định...

Tái khởi công dự án bến cảng 14.000 tỷ đồng sau 4 năm 'đắp chiếu'

Sau 4 năm khởi công rồi 'đắp chiếu', dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (tỉnh Quảng Trị) được đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng vừa được tái khởi động, thi công trở lại.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư...

DOJI và Coteccons "đấu" dự án gần 4.8 ngàn tỷ đồng tại Huế

Liên danh Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và liên danh Coteccons là 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện và đạt yêu cầu đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm đối với dự án...

Lý do hai lần đấu giá khách sạn đắc địa nhất Đà Lạt không thành

Trong hai lần tổ chức bán đấu giá cho thuê khách sạn hơn 6.000m2, tọa lạc ngay tại chợ Đà Lạt, chỉ duy nhất một doanh nghiệp tham gia. UBND TP. Đà Lạt đề xuất tiếp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98