Vàng - Thời hoàng kim trở lại?

27/01/2018 08:18
27-01-2018 08:18:03+07:00

Vàng - Thời hoàng kim trở lại?

Triển vọng giá vàng đang được cải thiện đáng kể khi các yếu tố kỹ thuật đang ủng hộ khả năng hình thành xu hướng tăng trong trung và dài hạn.

Tạo tín hiệu tích cực với nhóm MA dài hạn

Giá vàng đã vượt lên trên các đường MA 50, MA 100… Điều này cho thấy vàng đang quay trở lại xu hướng tăng trưởng dài hạn.

Mặt khác, nhóm MA trung và dài hạn này đang tập trung trong vùng 1,280-1,300 USD/oz và sẽ đóng vai trò hỗ trợ nếu có điều chỉnh bất ngờ xảy ra.

Diễn biến giá vàng trong 8 tháng qua theo đồ thị ngày (daily)

Đứng trước bước ngoặt lịch sử

Nếu quan sát biến động giá vàng từ năm 2014 đến nay thì nhà đầu tư có thể dễ dàng nhận thấy giá chưa bao giờ vượt qua được vùng 1,350-1,400 USD/oz. Đây là vùng kháng cự được đánh giá là mạnh nhất và có ý nghĩa chiến lược lớn nhất của vàng trong dài hạn.

Nếu có thể vượt qua và trụ vững bên trên vùng này thì mục tiêu giá trong vòng 1-2 năm tới của giá vàng sẽ là vùng 1,800-1,900 USD/oz. Vì vậy, giá vàng có thể quay trở lại thời hoàng kim của mình hay không phụ thuộc rất lớn vào kết quả test vùng 1,350-1,400 USD/oz trong những tuần tới.

Diễn biến giá vàng trong 10 năm qua theo đồ thị tuần (weekly)

Tương quan ngược với Bitcoin

Trong 8 tháng gần đây, có một hiện tượng được giới phân tích kỹ thuật rất chú ý là giá vàng gần như biến động ngược hoàn toàn với giá Bitcoin (đường màu xanh dương).

Khi giá vàng bắt đầu đi vào xu hướng tăng và giao dịch sôi động hơn thì sẽ thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư cá nhân và dòng tiền ngắn hạn đổ vào. Điều này sẽ làm suy yếu cầu tiềm năng của Bitcoin nói riêng và tiền kỹ thuật số nói chung vì hơn 90% nhà đầu tư vào các tài sản này là cá nhân.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu như giá vàng phá vỡ vùng kháng cự mạnh 1,350-1,400 USD/oz và quay lại thời hoàng kim thì tương lai của Bitcoin sẽ không mấy lạc quan.

Phòng Tư vấn Vietstock

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 17/04: Tâm lý thận trọng đang hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với thanh khoản có sự sụt giảm mạnh trong phiên sáng cho thấy tâm của các nhà đầu tư đang khá cẩn trọng trong giao...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho...

Ngày 16/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 15/04: Trạng thái giằng co chi phối thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư đang khá phân...

Tuần 15-19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 15-19/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 12/04: Tiếp tục trạng thái tăng giảm đan xen

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư tiếp tục...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 11/04: Tiếp diễn trạng thái phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm với các tín hiệu tiêu cực của chỉ báo MACD cho thấy triển vọng phục hồi mạnh trong ngắn hạn vẫn chưa quay lại.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98