Nhộn nhịp mua cá chép lúc nửa đêm ở chợ lớn nhất Sài Gòn

07/02/2018 14:56
07-02-2018 14:56:43+07:00

Nhộn nhịp mua cá chép lúc nửa đêm ở chợ lớn nhất Sài Gòn

Trước ngày cúng Táo quân tại chợ đầu mối Bình Điền (TP HCM) tấp nập tiểu thương mua bán cá chép đỏ từ đêm đến sáng.

Một ngày trước 23 tháng Chạp, ở khu nhà lồng thủy hải sản của chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, TP HCM) đỏ rực một góc với những thùng chứa hàng tấn cá chép đỏ. Là chợ đầu mối lớn nhất TP HCM nên rất nhiều tiểu thương các quận về chợ từ giữa đêm để mua cá chép đỏ bán lẻ ở các chợ trong thành phố. Trước ngày Táo quân, những chiếc bể cỡ lớn được chuẩn bị. Các máy sục nước được bố trí dày đặc để duy trì sự sống cho cá.

 

"Cá chép đỏ chỉ nhỏ bằng nắm tay, được lấy chính ở Đồng Nai. Từ chiều ngày 21 tháng Chạp xe đã chở cá lên, đến giữa đêm lại thêm chuyến nữa. Năm nay tôi lấy khoảng 7 tấn về giao mối khắp Sài Gòn", anh Nguyễn Văn Tiến (31 tuổi, chủ vựa) cho biết.
Khoảng 3h, là thời gian mua bán tấp nập nhất trong chợ đầu mối. Hầu hết tiểu thương ở TP HCM đều đổ về chợ Bình Điền lấy cá chép đỏ bán lẻ.
Giá cá chép đỏ bán mối đồng giá, khoảng 150.000 đồng một kg. Theo các chủ vựa, năm nay cá không tăng nhiều so với mọi năm.
Anh Yên Dũng (quận Bình Thạnh) đi chợ đầu mối từ 2h để chọn cá bán lẻ trong chợ gần nhà. "Năm nào cũng vậy, cứ rạng sáng ngày 22 âm lịch là đi mua cá, tôi chỉ lấy khoảng năm ký cá chép về bán thêm", anh Dũng nói.
Cá chép đỏ được bán đồng giá, không phân biệt loại to nhỏ. Tuy nhiên, nhiều tiểu thương cố gắng phân loại cá ra để dễ bán lẻ. "Một con cá loại hơi to thì tôi bán 5.000 đồng, còn loại nhỏ hơn thì cứ 10.000 đồng được ba con. Tuy nhiên, còn phụ thuộc vào thị trường năm nay giá cả ra làm sao nữa", anh Hoa (tiểu thương chợ Tân Mỹ, quận 7) nhẩm tính. Riêng những con cá chép đỏ loại to thì không bán nhiều như cá nhỏ, được bán với giá sỉ khoảng 70.000 đồng một kg.
"Tôi bình thường bán rau ở chợ Gò Vấp, năm nào ngày này cũng tiện đi chợ nên lấy ba ký cá chép đỏ về bán thêm thôi. Mất cả gần nửa tiếng mới lựa được mấy con đẹp, khỏe, kích thước đồng đều", anh Hoàng Xuân Ngọc chia sẻ.
Việc vớt cá diễn ra rất nhanh chóng để cá không bị chết.
Cá sau khi được cân sẽ được cho nước, bơm ôxy vào bịch nylon, mỗi bịch chứa được khoảng ba kg cá.
Không khí mua bán diễn ra khẩn trương giữa đêm. Mỗi vựa đều thuê nhiều nhân công để lựa, cân cá, đóng gói và giao cho khách hàng. "Hầu hết tiểu thương họ chỉ mua vài ký cá, cao thì hơn chục ký, chứ không lấy nhiều hơn. Tôi nhập về 5 tấn cá, nếu đêm nay bán tốt thì sẽ lấy thêm. Nhưng thường thì phải đến rạng sáng ngày 23 tháng Chạp thì mua bán mới thực sự tấp nập", chủ vựa Huỳnh Yến cho biết.

Quỳnh Trần

vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em

Cơ quan chức năng TP HCM đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98