Nước Mỹ tạo thêm 313,000 việc làm trong tháng 2/2018

10/03/2018 06:49
10-03-2018 06:49:38+07:00

Nước Mỹ tạo thêm 313,000 việc làm trong tháng 2/2018

Thị trường việc làm nước Mỹ đang tăng trưởng rất mạnh và đem lại lợi ích cho tất cả người dân Mỹ.

Báo cáo việc làm tháng 2/2018 là cực kỳ đáng chú ý. Trong số 313,000 việc làm được tạo ra trong tháng trước, thì có tới 92,000 việc làm trong ngành xây dựng và sản xuất công nghiệp. Ngoài ra, có thêm 50,000 việc làm từ các công ty bán lẻ.

“Lĩnh vực sử dụng lao động chân tay tạo ra nhiều việc làm nhất, dẫn đầu là khai khoán và xây dựng”, Jed Kolko, Chuyên gia kinh tế trưởng tại trang web nghiên cứu việc làm Indeed, cho biết trong báo cáo có tên “Almost Nobody Left Behind in February's Jobs Report” (tạm dịch: Gần như không có ai bị bỏ lại phía sau trong báo cáo việc làm tháng 2/2018).

Lĩnh vực dịch vụ kinh doanh và nghề nghiệp cũng tạo thêm 50,000 việc làm. Nhóm này bao gồm nhiều công việc văn phòng như luật sư, kế toán, quảng cáo và tiếp thị.

Lĩnh vực dịch vụ tài chính tạo thêm 28,000 việc làm, dẫn đầu là ngành bảo hiểm cũng như là những việc làm trên Phố Wall về các hợp đồng hàng hóa, chứng khoán và đầu tư.

“Độ rộng của mức tăng trưởng việc làm lần này thực sự rất đáng chú ý, và nó cho thấy nền kinh tế đi lên thì tất cả đều hưởng lợi”, Katie Nixon, Giám đốc đầu tư tại Northern Trust Wealth Management, cho hay.

Với những lý do đó, ông Nixon và nhiều chuyên gia khác đã mô tả báo cáo việc làm mới nhất là “Goldilocks”, tức không quá nóng, không quá lạnh, vừa phải.

“Thị trường lao động ngày càng tăng trưởng đã mang nhiều người trở lại làm việc”, ông Kolko cho biết. “Hơn hết, tỷ lệ thất nghiệp dài hạn về mức năm 2008. Lợi ích của sự tăng trưởng việc làm gần đây được chia sẽ rộng rãi”.

Ngoài ra, tiền lương cũng tiếp tục tăng trưởng nhưng với mức khá chậm 2.6% trong vòng 12 tháng qua.

Dẫu vậy, đây vẫn là mức tăng trưởng tiền lương tốt lành đối với người lao động, vì giá tiêu dùng chỉ tăng 2.1% trong năm vừa qua. Tuy nhiên, mức tăng trưởng tiền lương tháng 2/2018 lại thấp hơn tháng 1/2018.

Dĩ nhiên, vẫn có những lo ngại rằng mức tăng trưởng việc làm có thể rồi cũng giảm bớt.

Một số nhà tuyển dụng nhận ra rằng các ứng viên không có đủ kinh nghiệm cần thiệt hoặc trình độ phù hợp với vị trí mà họ muốn khỏa lấp. Đó là trường hợp của ngành xây dựng.

“Số lượng việc làm trong ngành xây dựng vẫn ở mức cao lịch sử. Vấn đề bây giờ là làm sao cung cấp đủ kỹ năng để người lao động bước vào ngành này”, Lawrence Yun, Chuyên gia kinh tế trưởng tại National Association of Realtors, cho hay.

Tuy nhiên, ông Nixon nói thêm nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp có lẽ đã chi tiêu nhiều hơn trong vài tháng vừa qua, và các doanh nghiệp đã đẩy mạnh việc tuyển dụng nhằm ứng phó với đợt cải cách thuế.

Vũ Hạo (Theo CNNMoney)

FiLi





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà đầu tư tăng đặt cược Fed tiếp tục nâng lãi suất

Trên các thị trường quyền chọn lãi suất của Mỹ, nhà đầu tư bắt đầu tăng đặt cược Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trong 12 tháng tới. Đó là kịch bản ít...

Doanh thu du lịch toàn cầu năm 2024 dự báo đạt 5.800 tỷ USD

Báo cáo Các xu hướng kinh tế du lịch thế giới dự báo số lượt du khách đến trên toàn thế giới sẽ lên đến 13.579 tỷ lượt trong năm 2024, tức là phục hồi 103,9% so với...

Sức mạnh của đồng USD - kịch bản nằm ngoài dự báo cho năm 2024

Chỉ số đồng USD của Bloomberg đã tăng hơn 4% trong năm nay, cho thấy "đồng bạc xanh" đã tăng giá so với tất cả các đồng tiền của các nước phát triển và thị trường...

Các nền kinh tế lớn nhất ở châu Á trước áp lực đồng USD mạnh

Các nhà hoạch định chính sách ở Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc đều đang nhắc tới việc ổn định đồng nội tệ khi các đồng tiền này chịu sức ép lớn do chênh lệch giữa...

Thủ tướng phát lệnh khởi công đoạn cuối cùng trên tuyến cao tốc Bắc Nam phía đông

Sáng 21/04, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát lệnh khởi công dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng với tổng nguồn vốn hơn 11,000 tỷ đồng, là đoạn...

Biến đổi khí hậu sẽ khiến thế giới tổn thất 38.000 tỷ USD mỗi năm vào năm 2050

Nghiên cứu của PIK ước tính đến năm 2050, biến đổi khí hậu sẽ lấy đi 17% GDP của thế giới, hầu hết các nền kinh tế đều chịu tổn hại do biến đổi khí hậu và tất cả...

Hội nghị mùa Xuân 2024: Nỗ lực giữ vững sự phục hồi và phát triển ổn định

Trọng tâm của Hội nghị mùa Xuân năm nay là tập trung thảo luận các vấn đề đang được toàn cầu quan tâm, bao gồm triển vọng tăng trưởng kinh tế thế giới, hợp tác quốc...

Thị trường bất động sản của Mỹ gặp khó khăn do lãi suất và giá nhà cao

Doanh số bán nhà đã qua sở hữu, chiếm phần lớn doanh số bán nhà của Mỹ, đã giảm 4,3% trong tháng 3/2024, xuống mức 4,19 triệu căn.

Phố Wall lo Fed không giảm lãi suất trong năm 2024

Phố Wall đang nghĩ đến kịch bản Fed không giảm lãi suất trong năm 2024.

Cục Dự trữ Liên bang: Kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng nhẹ ở mức đồng đều

Theo mô hình GDPNow của Fed chi nhánh tại Atlanta, kinh tế Mỹ được dự báo sẽ tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng hằng năm ở mức 2,9% trong quý 1 năm 2024, sau khi tăng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98