Bà Châu Thị Thu Nga phủ nhận chi 30 tỉ 'chạy' làm đại biểu Quốc hội

11/04/2018 09:36
11-04-2018 09:36:21+07:00

Bà Châu Thị Thu Nga phủ nhận chi 30 tỉ 'chạy' làm đại biểu Quốc hội

Ngày 10.4, Tòa án cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Châu Thị Thu Nga, cựu đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Nhà đất (Housing Group), và 8 đồng phạm.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga được dẫn giải vào phiên xét xử phúc thẩm hôm 10.4 Ảnh: Thái Sơn

Phiên xét xử có sự tham gia của 193 bị hại, 16 công ty liên quan, 1 bị đơn (Công ty Housing Group) cũng làm đơn kháng cáo. Toàn bộ đơn kháng cáo của bị hại đều chung nội dung đề nghị được nhận nhà chứ không nhận lại tiền đã đóng tại dự án B5 Cầu Diễn. Trong khi đó, 16 công ty đề nghị hủy phần bản án sơ thẩm buộc họ phải nộp trả lại số tiền đã nhận để đảm bảo thi hành án về nghĩa vụ bồi thường của Housing Group. Các công ty cho rằng không có trách nhiệm phải trả số tiền mà Housing Group đã thanh toán cho họ. Riêng bị đơn Housing Group kháng cáo đề nghị xem xét lại phần bồi thường dân sự, kiến nghị tòa cấp phúc thẩm cho phép được tiếp tục làm chủ đầu tư của dự án để khắc phục hậu quả cho các bị hại.

Tại phiên xét xử sơ thẩm hồi tháng 10 năm ngoái, bị cáo Nga bị TAND TP.Hà Nội tuyên phạt tù chung thân, các đồng phạm lãnh từ 24 tháng tù đến 7 năm tù.

Trong phần xét xử hôm qua, bị cáo Nga cho biết bản thân kháng cáo do không đồng tình với toàn bộ các quyết định tại bản án sơ thẩm. Trả lời nhiều câu hỏi của HĐXX, bị cáo Nga đều kêu bị oan, không phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản như cáo buộc. “Bị cáo nhận thấy bị cáo là người có tội nhưng không phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, còn tội gì thì mong tòa xem xét. Bản thân bị cáo và Housing Group có đối tác để có thể tiếp tục dự án và trả nhà cho khách hàng”, bị cáo Nga nói.

Trước đó bị cáo Nga cũng đã gửi đến tòa thư kêu oan viết tay dài gần 100 trang. Trong thư, bị cáo phủ nhận lời khai chi 30 tỉ đồng để "chạy" vào đại biểu Quốc hội như tại cơ quan điều tra và tòa sơ thẩm. Theo bị cáo, thời điểm đó do làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra (C46) nên rất mệt mỏi, tinh thần không được ổn định, đồng thời kèm theo ức chế về công việc nên đã khai bậy. “Thực tế, tôi được bầu đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND TP.Hà Nội đều do lá phiếu của các cử tri tham gia bầu cử, họ đã tín nhiệm bầu chọn tôi. Tôi không hề quen biết ai và cũng chẳng thể có ai quyết định được vấn đề này tại cuộc bầu cử”, đơn của bà Nga viết.

Phiên xét xử phúc thẩm sẽ kéo dài đến ngày 16.4.

Thái Sơn

Thanh Niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã giải thích về giải pháp giá 0 đồng đối với điện mặt trời mái nhà trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia. Bộ trưởng Công Thương...

Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải

Một số doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện đã tiết giảm được 25-30% tổng công suất tiêu thụ điện từ đó tiết kiệm được gần 15% tiền điện.

Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn

Đây là phát biểu của ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn”, tổ chức vào chiều ngày...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Kết luận tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn” tổ chức vào chiều ngày 24/04, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm phải coi...

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98