Cựu sếp ngân hàng khởi nghiệp với… sản phẩm trong phòng tắm

03/04/2018 11:33
03-04-2018 11:33:05+07:00

Cựu sếp ngân hàng khởi nghiệp với… sản phẩm trong phòng tắm

"Nếu nghĩ làm sếp ngân hàng với công việc ổn định, lương cao thì sẽ không thể bỏ ngang - nhưng nghĩ tới những điều mới mẻ, thú vị mà mình tự tay làm, khởi nghiệp cũng hấp dẫn không kém!"

Đây là chia sẻ của anh Trịnh Minh Thảo, CEO của Công ty TNHH Owada (www.owada.vn). Từng làm phó tổng giám đốc một ngân hàng, lãnh đạo phụ trách mảng ngân hàng bán lẻ cho nhiều ngân hàng lớn trong nước, nhưng anh vẫn quyết định dừng lại và thử sức khởi nghiệp với một sản phẩm rất khác biệt.

Tìm sản phẩm tuyệt vời cho cái lưng!

Những ngày này, CEO của Owada đang tất bật cho việc phát triển mạng lưới phân phối, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng và giúp họ trải nghiệm sự sảng khoái.

"Thích quá đi, vậy là từ nay không phải vất vả chà lưng bằng tay nữa!", "Sản phẩm này rất hữu ích", "Chỉ sau vài lần sử dụng, cảm giác ngứa ngáy hầu như không còn"… Mỗi ngày, anh Thảo đều nhận được những phản hồi tích cực cho "đứa con tinh thần" mà anh vừa tung ra thị trường mấy tuần qua - đó là thanh gốm chà lưng không dùng tay O.wada.

CEO Owada - Trịnh Minh Thảo

Tại sao dân ngân hàng lại chọn khởi nghiệp với thanh gốm chà lưng - một sản phẩm trong phòng tắm? Khoảng một năm trước, anh bắt đầu để ý tìm kiếm sản phẩm tương tự cho nhu cầu gia đình. Quan sát cá nhân anh thấy rằng: cái lưng chúng ta cũng giống như nhiều bộ phận cơ thể khác, rất cần được kỳ cọ sạch sẽ thuờng xuyên, nhưng khác nhau là nó rất khó vệ sinh. Do tích tụ nhiều mồ hôi, chất nhờn và tế bào chết nên nếu không được vệ sinh sạch sẽ thường là nguyên nhân của các bệnh về da hoặc cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu.  

Tuy vậy, những sản phẩm đang bán trên thị trường phục vụ cho nhu cầu này đều có chung đặc điểm: quá bất tiện khi sử dụng, khó chà sạch lưng, tích tụ vi khuẩn lây bệnh… Ở nước ngoài như Mỹ, Úc, châu Âu cũng đã có dụng cụ chà lưng gắn tường không dùng tay, nhưng tất cả làm bằng vải, miếng xốp hoặc lưới có đặc tính chung ngậm nước, không vệ sinh, độ bền kém và bất tiện khi dùng chung nhiều người. Vậy là anh nung nấu ý định phát triển sản phẩm chà lưng với quan điểm đơn giản "mang lại cảm giác sảng khoái nguyên thủy cho mọi gia đình".

Cùng hai người bạn mày mò thử nghiệm để rồi cuối cùng tìm đến vật liệu thủ công truyền thống Việt Nam, "O.wada được làm bằng gốm truyền thống phủ men sứ trắng, bề mặt được phun lớp cát biển rất mịn tạo độ nhám, không bong tróc, không thấm nước. Khi gắn cố định lên tường, khách hàng không cần dùng đến tay vẫn chà lưng sạch sẽ và rất là sảng khoái… Sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam 100% là cách chúng tôi quyết tâm thực hiện để tôn vinh vẻ đẹp và giá trị tinh túy của ngành gốm thủ công truyền thống Việt Nam" - vị CEO này chia sẻ.

Không dừng ở thị trường trong nước

Tín hiệu đáng mừng là khách hàng cực kỳ thích thú và ngạc nhiên với giải pháp tiện ích này; mọi người bất ngờ phát hiện ra là nhu cầu hằng ngày rất cần thiết này lâu nay chưa có ai đáp ứng. Nhiều khách hàng hài lòng với thanh gốm xinh xắn và hữu ích trong phòng tắm nên đã quay lại đặt hàng làm quà tặng cho người thân, bạn bè. Tất cả đều công nhận tiện ích vượt trội của thanh gốm chà lưng O.wada - đó là: chà lưng sạch sẽ không cần dùng tay, tẩy tế bào chết, thư giãn giảm mệt mỏi và cảm giác sảng khoái tuyệt vời mỗi lần tắm…

 

Sản phẩm này được kỳ vọng đáp ứng nhu cầu của hộ gia đình và hệ thống các khách sạn, resort, căn hộ chung cư, spa, sân golf... Theo tính toán của Owada, tiềm năng thị trường trong nước là rất lớn với hàng chục triệu gia đình có nhu cầu về sản phẩm. Chỉ tính riêng khu vực thành thị - nhu cầu có thể lên đến vài triệu sản phẩm.

Cùng với đó, cơ hội xuất khẩu cũng rất rộng mở. Ngay từ ngày đầu nung nấu ý tưởng sản phẩm, Owada đã nghĩ tới việc xuất khẩu nên chọn vật liệu truyền thống và quy trình sản xuất hoàn toàn bằng thủ công, "Mơ ước của chúng tôi là mang sản phẩm 100% "Made in Vietnam" vào phòng tắm các gia đình tại châu Âu, Mỹ - tự hào góp phần nâng cao vị thế của gốm truyền thống Việt Nam trên thị trường quốc tế!" - CEO của Owada kỳ vọng.

Câu chuyện đang cao trào về những điều thú vị của khởi nghiệp, nhất là khi anh khởi nghiệp ở tuổi không còn trẻ và đã có gần 20 năm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng, thậm chí đạt được những vị trí rất cao, lại là tác giả của nhiều cuốn sách rất ăn khách trong ngành ngân hàng bán lẻ, anh có tiếc không?

Anh Thảo chia sẻ: "Thực tế khi phải đứng giữa sự lựa chọn, phân vân là điều khó tránh khỏi - nhưng nghĩ tới làm điều mới mẻ thì có động lực hơn. Hình dung xem, chúng tôi đang mang lại cho mọi gia đình sự sảng khoái tuyệt vời, hạn chế các bệnh lây nhiễm da. Sản xuất sản phẩm từ gốm truyền thống, quảng bá hàng Việt ra nước ngoài, đưa vẻ đẹp thủ công vào phòng tắm của mọi gia đình trong và ngoài nước… Đó là điều vô cùng thú vị và cực kỳ ý nghĩa!".

Cái tên O.wada nghe có vẻ giống nước ngoài, nhưng anh chia sẻ nó xuất phát từ một từ nghe rất… sảng khoái! "Ồ, quá đã!" - đó chính là cảm xúc của tất cả khách hàng ngay sau khi trải nghiệm sản phẩm.

 Minh Quân

NGƯỜI LAO ĐỘNG





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98