Dầu khởi sắc chờ tin từ EIA

18/04/2018 06:28
18-04-2018 06:28:53+07:00

Dầu khởi sắc chờ tin từ EIA

Các hợp đồng dầu thô tương lai khởi sắc trong ngày thứ Ba (17/04), tìm thấy hỗ trợ từ những bất ổn chính trị để tăng nhẹ vào cuối phiên, trước khi dữ liệu định kỳ về nguồn cung xăng dầu tại Mỹ được công bố, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5 trên sàn Nymex tiến 30 xu (tương đương 0.5%) lên 66.52 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 6 trên sàn Luân Đôn nhích 16 xu (tương đương 0.2%) lên 71.58 USD/thùng.

Những động thái giao dịch trong ngày thứ Ba diễn ra sau khi các hợp đồng dầu tương lai nhảy vọt trong tuần trước nhờ những lo ngại về khả năng gây gián đoạn nguồn cung của các hành động quân sự tại Syria cùng với các hành động trả đũa từ Nga và Iran. Tuy nhiên, cho đến nay, phản ứng trả đũa vẫn chưa xảy ra bất chấp Mỹ đã tiến hành cuộc không kích Syria hồi cuối tuần trước.

Nhìn chung, các biện pháp trả đũa Nga của Mỹ cách đây hơn 1 tuần, cùng với xung đột tại Syria, đã khiến cho giá năng lượng và kim loại biến động mạnh bởi vì Nga là nhà sản xuất dầu thô và các hàng hóa bao gồm nhôm, paladi và niken lớn nhất.

“Loại bỏ đi rủi ro địa chính trị - vốn dường như đã dịu bớt xuống một mức độ nhất định sau cuộc không kích vào Syria, bạn vẫn có một thị trường dầu thô được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh mẽ cùng với thỏa thuận cắt giảm của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC)”, Robert Yawger, Giám đốc năng lượng tại Mizuho, lưu ý.

Trong một báo cáo định kỳ hàng tháng hồi cuối tuần trước, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết dự trữ dầu toàn cầu đang sụt giảm và tiến gần đến mức bình quân 5 năm – mức mục tiêu của OPEC.

Bên cạnh đó, Ủy ban giám sát chung của các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC dự kiến nhóm họp vào cuối tuần này. Tại cuộc họp gần đây nhất của Ủy ban giám sát cấp Bộ trưởng chung (JMMC) đã tổ chức hồi cuối tháng 1/2018, Ủy ban này cho biết OPEC cùng với các đồng minh có mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng đạt 129% trong tháng 12/2017.

Ngoài ra, tăng trưởng sản lượng dầu thô tại Mỹ vẫn là mối lo ngại, khi một báo cáo định kỳ hàng tháng của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) trong ngày thứ Hai dự báo sản lượng dầu thô từ 7 giàn khoan dầu đá phiến lớn nhất Mỹ tăng 125,000 thùng/ngày trong tháng 5/2018.

Được biết, EIA sẽ công bố dữ liệu định kỳ về nguồn cung dầu thô tại Mỹ vào thứ Tư. Trong khi đó, báo cáo của Viện Xăng dầu Mỹ (API) sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Ba.

Các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts dự báo dự trữ dầu thô tại Mỹ vọt 625,000 thùng trong tuần trước, trong khi dự trữ xăng và dự trữ các sản phẩm chưng cất lần lượt giảm 1.9 triệu thùng và 1.6 triệu thùng.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng xăng giao tháng 5 nhích gần 0.1% lên 2.041 USD/gallon. Trong khi đó, hợp đồng dầu sưởi giao tháng 5 mất 0.6% còn 2.057 USD/gallon.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 5 lùi 0.5% xuống 2.738 USD/MMBtu.

An Trần

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá xăng, dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều ngày 25/4

Từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm 310 đồng, còn xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, giá xăng RON 95 đã có 10 lần tăng và 7...

Dầu WTI rớt mốc 83 USD/thùng

Giá dầu WTI dao động dưới mức 83 USD/thùng vào ngày thứ Tư (24/04), giảm nhẹ sau khi tăng gần 2% trong phiên trước đó.

Dầu WTI tăng gần 2%, vượt mức 83 USD/thùng

Giá dầu WTI tăng gần 2% vào ngày thứ Ba (23/04) lên trên mức 83 USD/thùng, nhờ sự lạc quan rằng dữ liệu sản xuất yếu có thể đẩy nhanh việc hạ lãi suất.

Dầu giảm nhẹ khi căng thẳng ở Trung Đông dịu bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (22/04), sau khi Iran cho biết sẽ không leo thang xung đột với Israel.

Đề xuất cơ chế chuyển ngang giá khí sang giá điện dự án sử dụng LNG nhập khẩu

Theo dự thảo Nghị định, đến năm 2030, Chính phủ quy định tỷ lệ điện năng qua hợp đồng mua bán điện dài hạn ở mức tối thiểu bằng 70% trong thời gian trả nợ của dự án...

Dầu giảm mạnh trong tuần qua

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm mạnh trong tuần qua khi nhà đầu tư nhận thấy rủi ro hạn chế rằng cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Iran sẽ gây ra một cuộc...

Dầu tăng 4%, vàng thế giới lập đỉnh mới sau thông tin về vụ nổ ở Iran

Giá dầu và vàng tăng vọt sau khi xuất hiện thông tin xảy ra vụ nổ ở gần thành phố Isfahan của Iran.

Điện khí LNG có giá tới 2.800 đồng/kWh, nhiều đề xuất khó cho đàm phán mua điện

Điện khí LNG góp phần giảm phát thải, song giá thành điện khí LNG sẽ ở mức 2.400 - 2.800 đồng/kWh. Trong khi đó tỷ trọng điện khí ngày càng tăng khiến việc đàm phán...

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián...

Giá dầu thế giới có chạm mốc 100 USD mỗi thùng trong năm nay hay không?

Trong Báo cáo Nghiên cứu Toàn cầu, Ngân hàng Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024, với lý do căng thẳng địa chính trị leo thang và OPEC+ duy...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98