ĐHĐCĐ DQC: Những khó khăn hiện tại không lớn, mua lại tối đa 20% cổ phiếu quỹ

27/04/2018 14:32
27-04-2018 14:32:11+07:00

ĐHĐCĐ DQC: Những khó khăn hiện tại không lớn, mua lại tối đa 20% cổ phiếu quỹ

Năm 2018 là cột mốc quan trọng đánh dấu 45 năm hình thành và phát triển của CTCP Bóng đèn Điện Quang (HOSE: DQC), Công ty đặt kế hoạch lợi nhuận tăng 11% so với năm 2017.

Sáng ngày 27/4, CTCP Bóng đèn Điện Quang đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 với doanh thu thuần có tăng nhẹ 10% lên mức 1,160 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế cũng ghi nhận mức tăng 11%, đạt 150 tỷ đồng.

 

Tại đại hội, Chủ tịch HĐQT Công ty, ông Hồ Quỳnh Hưng, cho biết kế hoạch năm 2018 và thời gian tới là tập trung vào các sản phẩm công nghệ cao và công nghệ thông minh. Sắp tới, Công ty sẽ đưa ra thị trường sản phẩm smart home (điều khiển thiết bị gia đình từ xa) hay phần mềm home care (dùng để kết nối khách hàng với các thợ điện)...

Sản phẩm smart home của Điện Quang được trưng bày tại ĐHĐCĐ thường niên.

Với tinh thần đó, Công ty sẽ liên tục cải tiến tạo ra những sản phẩm có chất lượng, thẩm mỹ và tiện dụng, phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền của đại bộ phận người tiêu dùng.

Các giải pháp thực hiện chính: (1) Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm và phát triển các sản phấm mới, trong đó có việc nhanh chóng hoàn tất xây dựng giai đoạn 1 và đưa vào vận hành hoạt động Trung tâm Nghiên cứu và thử nghiệm, sản xuất các thiết bị chiếu sáng, chip LED siêu sáng và thiết bị điện tử công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Quận 9 TPHCM theo đúng tiến độ đề ra; (2) Nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.

Tại đại hội, cổ đông đặt câu hỏi "Giá trị Công ty là gì để cổ đông có thể tiếp tục gắn bó?". Ông Hưng cho rằng dù có nhiều khó khăn trong nhiều giai đoạn khác nhau nhưng giá trị cốt lõi của Công ty rõ ràng và đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách. Chẳng hạn như: Năm 2000, Công ty gặp khó khăn về phân phối. Năm 2005, Công ty gặp khó khăn về cổ phần hóa. Sau khi cổ phần hóa, Công ty phát triển đột phá đến khi ngưng xuất hàng cho Cuba. Sau đó, Công ty cũng giải quyết được. Năm 2017, Công ty gặp khủng hoảng truyền thông. Những khó khăn hiện tại không lớn. Tình hình tài chính ổn. Về con người, Công ty có các cán bộ trẻ, năng động, sáng tạo, nghiên cứu phát triển tốt cả phần cứng và phần mềm. Hệ thống phân phối chắc, có nhiều kênh phân phối cộng với hệ sinh thái home care (kết nối khách hàng với thợ điện và sẽ sử dụng sản phẩm của Công ty). Tuy nhiên, tất cả mới chỉ ở bước đầu, vẫn có nhiều thách thức.

Trao đổi bên lề đại hội, bà Nguyễn Thị Kim Vinh - Thành viên HĐQT Công ty, cho biết cuối năm nay, Nhà máy tại Khu công nghệ cao Quận 9 đi vào hoạt động, kỳ vọng sẽ mang lại kết quả tốt cho Công ty.

Nhiều kênh bán hàng nội địa

Hiện nay, Công ty có nhiều kênh bán hàng nội địa. Hoạt động phân phối tại thị trường nội địa của Điện Quang được triển khai qua các kênh phân phối riêng biệt, bao gồm: Kênh truyền thống với hơn 150 nhà phân phối và 15,000 điểm bán; Kênh tiêu thụ hiện đại thông qua hầu hết các trung tâm điện máy, siêu thị, đại siêu thị trên toàn quốc với hơn 2,000 điểm bán; Kênh kinh doanh công trình; Kênh bán hàng trực tuyến.

Trong năm 2017, Điện Quang đã cung cấp nhiều dòng sản phẩm chủ lực được thị trường đón nhận tốt như LEO tube, LED bulb các loại, LED DoubleWings, LED downlight... Ngoài ra, Điện Quang còn phát triển thêm các dòng sản phẩm mới như LED DW thủy tinh, LED compact, LED Pegasus... đã thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng và kỳ vọng sẽ là các dòng sản phẩm chủ lực trong tương lai.

Về xuất khẩu, năm 2017 vẫn còn là năm khó khăn. Bên cạnh việc tiếp tục tham gia xúc tiến thương mại, nghiên cứu thị trường tại một số thị trường được đánh giá là tiềm năng, có tính tương đồng với Việt Nam về sản phẩm và thị hiếu, Công ty cũng tăng cường hợp tác với các đối tác nước ngoài để cùng phát triển sản phẩm cho từng thị trường khác nhau. Mặc dù các đơn hàng trong năm qua chưa lớn, chủ yếu mang tính chất thăm dò thị trường nhưng đã cho thấy những tín hiệu tích cực, mở ra hướng đi mới cho kênh xuất khẩu trong tương lai.

Mua tối đa 20% cổ phiếu quỹ

Về hoạt động kinh doanh năm 2017, DQC ghi nhận doanh thu thuần 1,056 tỷ đồng, vừa đủ hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Còn lợi nhuận trước thuế sụt giảm mạnh tới 47% so năm trước khi chỉ đạt 135 tỷ đồng và bằng 90% kế hoạch năm. Công ty đã hoàn tất việc chia cổ tức năm 2017 bằng tiền mặt tỷ lệ 30%.

 

Phương án mua cổ phiếu quỹ được thông qua với những nội dung như sau: Tỷ lệ mua tối đa 20% tổng số cổ phần phát hành; Nguồn vốn thực hiện trích từ thặng dư vốn cổ phần và các nguồn vốn hợp pháp khác. Tính đến thời điểm 31/12/2017, thặng dư vốn cổ phần của Công ty là 344.4 tỷ đồng.

ĐHĐCĐ ủy quyền cho HĐQT quyết định thời điểm, số lượng, phương thức mua, giá mua và các vấn đề khác liên quan đến việc mua cổ phiếu quỹ; Chủ động sửa đổi, bổ sung phương án mua lại cổ phiếu quỹ theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền; Tiến hành các thủ tục cần thiết để xin chấp thuận của các cơ quan chức năng; Quyết định, thực hiện tất cả các vấn đề thủ tục cần thiết khác để thực hiện các thủ tục giao dịch mua cổ phiếu quỹ theo quy định của pháp luật.

Ông Hưng cho biết phương án mua cổ phiếu quỹ với tỷ lệ 20% tổng số cổ phần phát hành là phương án HĐQT xin chủ trương sẵn để Công ty chủ động mua cổ phiếu quỹ khi cần thiết. Hiện nay, Công ty đã mua cổ phiếu quỹ với tỷ lệ 10% tổng số cổ phần phát hành, muốn mua hơn 10% thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ. Việc mua cổ phiếu quỹ và việc chia cổ tức khoảng 30%/năm sẽ đảm bảo lợi ích của cổ đông khi lợi nhuận nắm giữ cổ phiếu cao hơn lãi suất ngân hàng.

Phúc Minh

FILi







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Công ty chứng khoán của chủ sở hữu MoMo đặt kế hoạch tăng lỗ năm 2024

Sau khi về tay chủ sở hữu ví điện tử MoMo, CTCP Chứng khoán CV (CVS) có nhiều bước tái cơ cấu nhằm quay lại thị trường.

Giá cổ phiếu ở mức thấp trong các doanh nghiệp BĐS KCN, Chủ tịch KBC nói gì?

“KBC hoạt động nhờ vào niềm tin từ cổ đông và chứng khoán cũng sống nhờ niềm tin, khi niềm tin càng lớn thì giá cổ phiếu lên theo cách ổn định, bền vững sẽ tốt hơn...

Sợi Thế Kỷ ưu tiên giảm giá để lấy đơn hàng, ngôi sao hy vọng đặt vào nhà máy Unitex

"Chúng ta có những chính sách, chiến lược bán hàng để nhượng bộ khách hàng nhằm lấy được nhiều đơn hàng hơn. Thay vì chờ đạt được giá như mong muốn mới bán thì dùng...

Techcombank dự kiến tăng vốn điều lệ gấp đôi trong năm 2024, trả cổ tức tiền mặt 15% 

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức tiền mặt và tăng vốn điều lệ.

Lo ngành thép tiếp tục gặp khó, một công ty thép đặt kế hoạch lợi nhuận giảm 24%

Trong báo cáo thường niên vừa công bố, CTCP Kim khí TPHCM (HOSE: HMC) đưa ra cái nhìn thận trọng về năm 2024, dự báo nhu cầu tiêu thụ vẫn chưa hồi phục, nhất là...

ĐHĐCĐ GELEX 2024 thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1,921 tỷ đồng

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại...

KN Cam Ranh của ông Lê Văn Kiểm tăng nợ phải trả lên gần 24 ngàn tỷ

Công ty TNHH KN Cam Ranh cho biết lãi sau thuế hơn 173 tỷ đồng trong năm 2023, giảm hơn 16% so với năm trước. Nợ phải trả cuối năm tăng lên gần 24 ngàn tỷ.

Công ty chứng khoán cần cả kiếm và khiên

Công ty chứng khoán (CTCK) bị sự cố hệ thống công nghệ thông tin thi thoảng vẫn xảy ra trên thị trường chứng khoán, tuy nhiên, thường sớm được khắc phục trong phiên.

Sudico đặt mục tiêu 2024 lãi trước thuế 350 tỷ, "chờ thời" bán dự án Nam An Khánh

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico, HOSE: SJS) đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2024 với lợi nhuận trước...

Nhờ đâu iPhone 15 "đắt như tôm tươi" trên Shopee, Lazada và Tiki?

Tính riêng ba tuần lễ Siêu Sale từ tháng 10 đến tháng 12-2023, tổng doanh thu của iPhone 15 Series đã cán mốc 357,1 tỉ đồng.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98