Dow Jones vọt hơn 300 điểm sau khi ông Trump cho biết vụ tấn công Syria có thể không xảy ra liền

12/04/2018 21:09
12-04-2018 21:09:15+07:00

Dow Jones vọt hơn 300 điểm sau khi ông Trump cho biết vụ tấn công Syria có thể không xảy ra liền

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong ngày thứ Năm (12/04) sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết vụ tấn công Syria có thể không diễn ra liền. Bên cạnh đó, mùa báo cáo tài chính quý 1/2018 đã bắt đầu.

Tính tới lúc 21h ngày thứ Năm (12/04 – giờ Việt Nam), chỉ số Dow Jones vọt 321.11 điểm, trong đó cổ phiếu IBM dẫn đầu đà tăng. Bên cạnh đó, chỉ số S&P 500 tiến 26.84 điểm (tương ứng 1.02%) khi nhóm cổ phiếu tài chính vọt 1.3%. Còn chỉ số Nasdaq Composite tiến 71.24 điểm (tương ứng 1.01%).

Diễn biến trên thị trường chứng khoán Mỹ lúc 21h giờ Việt Nam
Nguồn: CNBC

Lĩnh vực công nghệ cũng góp phần thúc đẩy đà tăng của các chỉ số chính, khi các cổ phiếu Amazon, Apple và Netflix leo dốc. Ngoài ra, nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng tăng giá, trong đó các cổ phiếu J.P. Morgan Chase, Citigroup và Goldman Sachs đều leo dốc hơn 1.5%.

Trong một bài đăng trên mạng Twitter, ông Trump cho biết: “Chưa bao giờ nói khi nào thì cuộc tấn công vào Syria sẽ diễn ra. Có thể diễn ra rất sớm hoặc cũng có thể không! Ở bất kỳ trường hợp nào, Mỹ dưới thời của tôi đã làm tốt chuyện loại bỏ khu vực của ISIS. Vậy câu ‘cám ơn nước Mỹ’ của chúng tôi đâu?”.

“Điều này đã thúc đẩy giá cổ phiếu, nhưng thị trường vẫn còn rất bất ổn”, Peter Cardillo, Trưởng Bộ phận Kinh tế thị trường tại Spartan Capital Securities, cho hay. “Cho đến khi bất ổn biến mất thì thị trường vẫn cứ biến động mạnh như thế này thôi”.

Hợp đồng dầu và vàng tương lai giảm nhẹ sau dòng tweet của ông Trump.

Trước đó, hôm thứ Tư (11/04), Phố Wall chìm ngập trong sắc đỏ. Dow Jones rớt hơn 200 điểm sau khi ông Trump lên tiếng đe dọa trên Twitter rằng Nga hãy sẵn sàng vì tên lửa 'sẽ tới' Syria.

Thị trường chứng khoán Mỹ cũng khởi sắc trong ngày thứ Năm (12/04) khi mùa báo cáo tài chính quý 1/2018 bắt đầu. Trước khi mở cửa phiên, BlackRock ghi nhận mức thu nhập trên giá cổ phiếu và doanh thu vượt dự báo của các chuyên gia phân tích. Cổ phiếu BlackRock vọt 1.7%.

Ngoài ra, hãng máy bay Delta Air Lines cũng có kết quả quý 1/2018 tốt hơn dự báo, mặc dù chi phí gia tăng. Nhờ đó, cổ phiếu này tăng 2%.

Citigroup, J.P. Morgan Chase và Wells Fargo dự kiến công bố báo cáo tài chính vào sáng ngày thứ Sáu (13/04).

Nhà đầu tư đặt kỳ vọng rất cao cho mùa báo cáo tài chính này. Dựa trên số liệu từ FactSet, lợi nhuận của các công ty thuộc S&P 500 được dự báo tăng 17.1% trong quý 1/2018. Nếu điều này thực sự xảy ra thì đây sẽ là mức tăng trưởng lợi nhuận hàng quý cao nhất kể từ quý 1/2011.

Dubravko Lakos-Bujas, Trưởng Bộ phận Chiến lược cổ phiếu Mỹ tại J.P. Morgan, cho biết trong ngày thứ Năm (12/04) rằng tăng trưởng lợi nhuận quý 1/2018 có thể vượt kỳ vọng.

“Theo quan điểm của chúng tôi, vẫn còn khả năng để các ước tính lợi nhuận tăng cao hơn khi các lợi ích từ cuộc cải cách thuế rất khó để phản ánh vào mô hình và doanh nghiệp có khả năng ghi nhận mức tăng trưởng hơn mức kỳ vọng trước đó”, Lakos-Bujas cho hay.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 110/4 cho biết Tổng thống Trump hiện có nhiều lựa chọn, chứ không chỉ có duy nhất hành động quân sự, và tất cả các lựa chọn đều đang được ông chủ Nhà Trắng cân nhắc. Giới chức Mỹ trước đó cho rằng ông Trump có thể đang cân nhắc phương án tấn công quân sự.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98