Góc nhìn 27/04: Vẫn nên đứng ngoài thị trường

26/04/2018 19:12
26-04-2018 19:12:36+07:00

Góc nhìn 27/04: Vẫn nên đứng ngoài thị trường

Trong trường hợp xấu nhất, VN-Index có thể tiếp tục giảm về quanh ngưỡng 970-980 mới có thể thiết lập lại cân bằng cung cầu. Xu hướng giảm giá vẫn đang phát triển mạnh mẽ nên chiến lược chủ đạo vẫn là đứng ngoài thị trường. Nếu chấp nhận rủi ro cao và có khả năng thường trực theo dõi thị trường thì có thể lựa chọn thêm phương án đón đầu nhịp hồi kỹ thuật với các mã như VNM, SSI, BID, ACB và tránh sử dụng margin trong giai đoạn này. 

Xu hướng điều chỉnh còn tiếp diễn

CTCK Bảo Việt (BVS): Tâm lý nhà đầu tư đang ở trạng thái tiêu cực với áp lực bán tăng mạnh ngay ở vùng giá thấp, trong khi dòng tiền bắt đáy hoạt động còn khá yếu. Nhiều khả năng xu hướng điều chỉnh của thị trường sẽ còn tiếp diễn trong phiên ngày mai, trước hai chỉ số hồi phục trở lại vào tuần sau.

Giảm về quanh ngưỡng 970-980

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Diễn biến giao dịch của cổ phiếu đầu tàu VIC ngày càng khó lường. Điểm sáng duy nhất của thị trường lúc này là thanh khoản và lệnh đợi mua của một số cổ phiếu chủ chốt như VNM, SSI, BID, ACB … tăng rất mạnh sau một nhịp giảm giá khá dài. Khả năng thị trường sẽ xuất hiện nhịp sóng hồi thực sự từ vùng giá này cho đến tiệm cận mốc tâm lý 1,000 điểm.

Trong trường hợp xấu nhất, VN-Index có thể tiếp tục giảm về quanh ngưỡng 970-980 mới có thể thiết lập lại cân bằng cung cầu. KBSV đề xuất, xu hướng giảm giá vẫn đang phát triển mạnh mẽ nên chiến lược chủ đạo vẫn là đứng ngoài thị trường. Nếu chấp nhận rủi ro cao và có khả năng thường trực theo dõi thị trường thì có thể lựa chọn thêm phương án đón đầu nhịp hồi kỹ thuật với các mã nêu trên (VNM, SSI, BID, ACB) và tránh sử dụng margin trong giai đoạn này.

Hồi phục kỹ thuật nhẹ

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường tiếp tục có những chuyển biến hết sức tiêu cực sau ngày nghỉ lễ với việc áp lực bán tăng mạnh kéo thị trường xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Theo đó, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index vẫn là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1.065-1.130 điểm (MA5-10); đáng chú ý, tín hiệu trung hạn chuyển từ trung tính xuống tiêu cực với vùng vùng kháng cự trong khoảng 1.065-1.130 điểm (MA50-100) sau khi xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng MA100 trong phiên. Vùng hỗ trợ cho chỉ số được xác định tại 970-1.000 điểm (đáy tháng 2/2018-ngưỡng tâm lý mạnh) đang ở khá xa nên rủi ro thị trường tiếp tục ở mức cao.

Dự báo, trong phiên giao dịch 27/04, VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật nhẹ như kịch bản của hai phiên giảm sâu trước đó. Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua vào và nếu còn cổ phiếu có thể tận dụng những phiên hồi phục để giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn. Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Hạ margin xuống mức an toàn

CTCK Ngân hàng BIDV (BSC): Với diễn biến hiện tại, tâm lý nhà đầu tư vô cùng tiêu cực dù cho thị trường đã có phiên hồi phục nhẹ. Các ngưỡng kháng cự đều đã bị phá, chỉ số đã rơi 159.47 điểm kể từ mức đỉnh. Các cổ phiếu trụ (đặc biệt nhóm Ngân hàng và Chứng khoán) vẫn là nguyên nhân chính kéo thị trường giảm. Tâm lý tiêu cự lan ra toàn thị trường, khiến chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 1,044.88, tương ứng với mức giảm 3.32%.

Trong bối cảnh tâm lý thị trường đang rất xấu, nhà đầu tư cần ưu tiên việc hạ tỷ lệ margin xuống mức an toàn.

Vũ Hạ

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (8)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Pomina xin gia hạn báo cáo kiểm toán năm 2023, có nguy cơ bị hủy niêm yết?

CTCP Thép Pomina (HOSE: POM) một lần nữa chậm nộp báo cáo kiểm toán năm 2023, từ đó có thể dẫn tới nguy cơ hủy niêm yết với POM, vì cổ phiếu này đã nằm trong diện...

Theo dấu dòng tiền cá mập 29/03: Tự doanh và khối ngoại tiếp tục hành động trái chiều

Tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại có phiên thứ 2 liên tiếp hành động trái ngược nhau. Trong phiên 29/03, tự doanh mua ròng gần 75 tỷ đồng trong khi khối...

Doanh nghiệp liên quan Vạn Thịnh Phát bị phạt gần 100 triệu đồng

Ngày 27 và 28/03, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với...

Vietstock LIVE: Chứng khoán đang đối mặt rủi ro nào lớn nhất?

Chiều 29/03, tại chương trình Vietstock LIVE  với chủ đề “Các rủi ro của thị trường”, các chuyên gia sẽ giúp nhà đầu tư nhận biết các rủi ro có thể tác động đến xu...

Quý 1/2024, vốn hóa thị trường cổ phiếu tăng hơn 12%

Việc nới lỏng chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là động lực dẫn dắt nhà đầu tư trong nước quay trở lại thị trường. Quý 1/2024, vốn hóa thị trường...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 29/03

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

29/03: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 28/03: Khối ngoại bán ròng hơn 1 ngàn tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 28/03, khối ngoại bán ròng 1,055 tỷ đồng. Trong đó cổ phiếu VHM bị bán mạnh nhất với giá trị 314 tỷ đồng.

Một công ty lên kế hoạch xóa âm vốn chủ gần ngàn tỷ trong 2 năm

Ngày 26/03, CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (UPCoM: VST) đã giải trình nguyên nhân âm vốn chủ và ý kiến ngoại trừ của kiểm toán. VST cũng đưa ra phương án...

Cổ phiếu PIV tăng trần 7 phiên liên tiếp nhờ đâu?

Phiên sáng 28/03, giá cổ phiếu của CTCP PIV (UPCoM: PIV) tiếp tục tăng hết biên độ, đánh dấu chuỗi tăng trần 7 phiên liên tiếp từ 20/03/2024.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98