Mỹ phẩm Hàn Quốc đang từng bước chiếm lĩnh toàn cầu

13/04/2018 14:48
13-04-2018 14:48:20+07:00

Mỹ phẩm Hàn Quốc đang từng bước chiếm lĩnh toàn cầu

Hàn Quốc nằm trong top 10 thị trường làm đẹp trên toàn thế giới, với doanh thu 2018 ước tính hơn 13,1 tỷ USD, theo hãng nghiên cứu Mintel.

Hàn Quốc nằm trong top 10 thị trường làm đẹp trên toàn thế giới, với doanh thu 2018 ước tính hơn 13,1 tỷ USD, theo hãng nghiên cứu Mintel.

"Gây bão" ở châu Á và lan cả toàn cầu

Bao bì với màu sắc rực rỡ và in hình nhân vật Disney nổi tiếng, sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc không chỉ đang "gây bão" ở châu Á mà đã lan sang nửa kia bán cầu.

Đây đúng là "giải trí cho da", Christine Chang, đồng sáng lập công ty Glow Recipe, nhận xét. Bà và đối tác Sarah Lee đã đưa thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc vào thị trường Mỹ từ 2014. Trước đó, bà Chang từng làm việc tại 2 hãng mỹ phẩm nổi tiếng Kiehl's (Mỹ) và L'Oreal (Pháp). Đến đất nước châu Á nhiều lần trong một năm để tìm kiếm sản phẩm mới, 2 người liên tục bị "choáng ngợp vì sự đổi mới mới trên thị trường".

Hàn Quốc nằm trong top 10 thị trường làm đẹp trên toàn thế giới, với doanh thu 2018 ước tính hơn 13,1 tỷ USD, theo hãng nghiên cứu Mintel. Riêng sản phẩm chăm sóc da mặt chiếm một nửa tổng thị phần và dự kiến sẽ đạt 7,2 tỷ USD vào 2020.

Ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc luôn phát triển rất mạnh

"Từ lâu, Pháp và Nhật Bản luôn được coi là biểu tượng của ngành mỹ phẩm toàn cầu", Ryan Park, người sáng lập thương hiệu Whamisa của Hàn Quốc 19 năm trước, nói. Tuy nhiên, Hàn Quốc bắt kịp trong một thời gian rất ngắn nhờ sự phát triển đồng đều của các ngành công nghiệp cơ bản, hóa học, khoa học sinh học cũng như làn sóng "Hallyu" (văn hóa Hàn).

Bắt đầu với phim ảnh và âm nhạc, văn hóa Hàn - từ ẩm thực, thời trang đến làm đẹp - dần lan ra khắp thế giới thông qua mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến. Những "thần tượng K-pop" như ca sĩ nhạc rap PSY, nhóm nhạc nữ Wonder Girls hay mới đây nhất là nhóm nhạc nam BTS, đều gây ấn tượng mạnh khi tấn công vào Hollywood - vốn được xem là "khó tính" đối với nghệ sĩ nước ngoài. Còn trong khu vực, người tiêu dùng không ai không muốn làn da giống những người nổi tiếng Hàn Quốc.

Vị trí toàn cầu

Hàn Quốc là một trong số ít quốc gia có "mỹ phẩm chức năng", Soyun Cho, giáo sư da liễu Đại học Quốc gia Seoul, chia sẻ. Đây là tên một dòng sản phẩm được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm nước này cho phép, có tác dụng chống nếp nhăn, tăng tính đàn hồi, làm đều màu da và chống nắng. Chính điều này đã thúc đẩy các nhãn hàng liên tục cải tiến sản phẩm.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng Hàn Quốc tìm hiểu rất sâu về các loại mỹ phẩm và vô cùng kỹ tính. Các xu hướng làm đẹp đến và đi liên tục tại thị trường này, một phần ảnh hưởng của những diễn đàn chia sẻ trên xã hội. "Phụ nữ trẻ Hàn Quốc rất quan tâm đến xu hướng mới, và không muốn bỏ lỡ sản phẩm mới khi tất cả bạn bè đang dùng", bà Cho nói.

Mỹ phẩm Hàn Quốc thường có bao bì bắt mắt. Nguồn: cityweekend

Theo bà Chang, điểm mạnh của đồ Hàn là trải nghiệm. Mỹ phẩm ở đây thường có kết cấu thú vị, độc đáo hoặc phương pháp sử dụng linh hoạt. Ví dụ, các hãng dùng lô hội thay nước để tăng dưỡng hay mặt nạ cao su thay giấy để da hấp thụ tốt hơn.

Một sản phẩm nổi bật khác là air cushion - một loạt kem nền dạng nước, ủ trong đệm mút chứa nhiều lỗ khí. Mặc dù những loại kem này được tạo ra ở Đức, các công ty Hàn Quốc đã phổ biến việc kết hợp một loạt công dụng khác nhau, dưỡng da, chống nắng cho đến trang điểm vào trong một sản phẩm được mệnh danh là " bí mật của làn da Hàn Quốc".

Cùng với những lĩnh vực phát triển như công nghệ hay điện tử, mỹ phẩm của quốc gia châu Á này đang tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường toàn cầu. Và trong bối cảnh người tiêu dùng cả 2 giới ngày càng quan tâm đến vẻ ngoài, tiềm năng phát triển sẽ là vô cùng lớn.

THÁI BÌNH

NHỊP CẦU ĐẦU TƯ





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kinh tế Mỹ và kịch bản không hạ cánh

Từ chỗ được dự báo sẽ hạ cánh mềm, nền kinh tế Mỹ giờ đây đang có khả năng xảy ra kịch bản không hạ cánh, với lạm phát cao dai dẳng và tăng trưởng mạnh mẽ. Điều này...

Hoạt động kinh doanh của Mỹ giảm tốc trước thềm cuộc họp của Fed

Theo nhà kinh tế trưởng Chris Williamson tại S&P Global Market Intelligence, sự suy giảm nhu cầu và sự hạ nhiệt của thị trường lao động đã dẫn đến áp lực giá thấp...

Nhà đầu tư tăng đặt cược Fed tiếp tục nâng lãi suất

Trên các thị trường quyền chọn lãi suất của Mỹ, nhà đầu tư bắt đầu tăng đặt cược Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trong 12 tháng tới. Đó là kịch bản ít...

Doanh thu du lịch toàn cầu năm 2024 dự báo đạt 5.800 tỷ USD

Báo cáo Các xu hướng kinh tế du lịch thế giới dự báo số lượt du khách đến trên toàn thế giới sẽ lên đến 13.579 tỷ lượt trong năm 2024, tức là phục hồi 103,9% so với...

Sức mạnh của đồng USD - kịch bản nằm ngoài dự báo cho năm 2024

Chỉ số đồng USD của Bloomberg đã tăng hơn 4% trong năm nay, cho thấy "đồng bạc xanh" đã tăng giá so với tất cả các đồng tiền của các nước phát triển và thị trường...

Các nền kinh tế lớn nhất ở châu Á trước áp lực đồng USD mạnh

Các nhà hoạch định chính sách ở Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc đều đang nhắc tới việc ổn định đồng nội tệ khi các đồng tiền này chịu sức ép lớn do chênh lệch giữa...

Thủ tướng phát lệnh khởi công đoạn cuối cùng trên tuyến cao tốc Bắc Nam phía đông

Sáng 21/04, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát lệnh khởi công dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng với tổng nguồn vốn hơn 11,000 tỷ đồng, là đoạn...

Biến đổi khí hậu sẽ khiến thế giới tổn thất 38.000 tỷ USD mỗi năm vào năm 2050

Nghiên cứu của PIK ước tính đến năm 2050, biến đổi khí hậu sẽ lấy đi 17% GDP của thế giới, hầu hết các nền kinh tế đều chịu tổn hại do biến đổi khí hậu và tất cả...

Hội nghị mùa Xuân 2024: Nỗ lực giữ vững sự phục hồi và phát triển ổn định

Trọng tâm của Hội nghị mùa Xuân năm nay là tập trung thảo luận các vấn đề đang được toàn cầu quan tâm, bao gồm triển vọng tăng trưởng kinh tế thế giới, hợp tác quốc...

Thị trường bất động sản của Mỹ gặp khó khăn do lãi suất và giá nhà cao

Doanh số bán nhà đã qua sở hữu, chiếm phần lớn doanh số bán nhà của Mỹ, đã giảm 4,3% trong tháng 3/2024, xuống mức 4,19 triệu căn.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98