Vàng thế giới quay đầu giảm gần 20 USD

13/04/2018 07:28
13-04-2018 07:28:33+07:00

Vàng thế giới quay đầu giảm gần 20 USD

Các hợp đồng vàng tương lai đánh dấu phiên sụt giảm đầu tiên trong 5 phiên vào ngày thứ Năm (12/04), rút khỏi đỉnh 2 tháng rưỡi đã ghi nhận được trong phiên trước đó, khi biên bản cuộc họp tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) củng cố dự báo sẽ có nhiều đợt nâng lãi suất hơn diễn ra, MarketWatch đưa tin.

Trong một bài đăng trên mạng Twitter, ông Trump cho biết: “Chưa bao giờ nói khi nào thì cuộc tấn công vào Syria sẽ diễn ra. Có thể diễn ra rất sớm hoặc cũng có thể không! Ở bất kỳ trường hợp nào, Mỹ dưới thời của tôi đã làm tốt chuyện loại bỏ khu vực của ISIS. Vậy câu ‘cám ơn nước Mỹ’ của chúng tôi đâu?”.

Adrian Ash, Giám đốc nghiên cứu tại BullionVault, nhận định: “Đối với vàng trong tuần này, cam kết nâng lãi suất nhiều hơn của Fed đánh bại lời đe dọa sẽ thực hiện cuộc không kích Syria của ông Trump. Vì vậy, những vấn đề tài chính vẫn quan trọng hơn vấn đề địa chính trị”.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao tháng 6 lùi 18.10 USD (tương đương 1.3%) lên 1,341.90 USD/oz, sau khi tăng liền 4 phiên vừa qua. Hợp đồng này đã vọt hơn 1% hôm thứ Tư (11/04) lên 1,360 USD/oz – mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 25/01/2018.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay mất 1.24% còn 1,336.11 USD/oz.

Biên bản cuộc họp tháng 3 của Fed được công bố sau khi vàng khép phiên ngày thứ Tư đã cũng cố quan điểm rằng nhiều đợt nâng lãi suất hơn đang được lên kế hoạch, qua đó gây sức ép lên giá kim loại quý trong phiên giao dịch điện tử, vốn đã tăng 4 phiên liên tiếp.

Lãi suất tăng cao có thể nhấc bổng đồng USD và làm giảm nhu cầu các hàng hóa được neo giá theo đồng bạc xanh, như vàng, mặc dù một số người sẽ xem vàng như một tài sản phòng ngừa khi lạm phát quá nhiệt, ngay cả khi Fed đang trong lộ trình nâng lãi suất.

Vào ngày thứ Năm, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – nhích 0.2% lên 89.73. Bên cạnh đó, chứng khoán Mỹ đã khởi sắc sau khi giảm mạnh trong ngày thứ Tư.

Trong ngày thứ Năm, ông Trump cho biết bất cứ cuộc tấn công nào vào Syria cũng có thể không xảy ra ngay lập tức. Hôm thứ Tư, Tổng thống Mỹ đã gợi ý trên Twitter rằng một cuộc tấn công quân sự vào Syria không còn xa nữa.

Tuy nhiên, Carsten Fritsch, Chuyên gia phân tích hàng hóa tại Commerzbank, lưu ý: “Miễn là có nguy cơ xung đột Nga – Mỹ leo thang về vấn đề Syria, chúng tôi tin rằng vàng sẽ vẫn được hỗ trợ tốt”.

Trong khi đó, lo ngại về khả năng xảy ra một cuộc chiến thương mại toàn cầu vẫn còn đó, khi một phát ngôn viên của Chính phủ Trung Quốc đã phủ nhận trong ngày thứ Năm rằng những thay đổi chính sách được thông báo gần đây tạo thành sự nhượng bộ đối với Chính quyền ông Trump trong tình hình căng thẳng thương mại giữa 2 bên.

Về dữ liệu kinh tế trong ngày thứ Năm, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã giảm và duy trì gần đáy 45 năm, trong khi giá nhập khẩu tháng 3 không tăng do giá dầu.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 5 sụt 1.8% xuống 16.473 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 5 mất 1.7% còn 3.064 USD/lb.

Hợp đồng paladi giao tháng 6 hạ 0.2% xuống 959.15 USD/oz. Trong khi đó, hợp đồng bạch kim giao tháng 7 nhích gần 0.1% lên 934.80 USD/oz.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, chứng chỉ quỹ SPDR Gold Trust giảm 1% và chứng chỉ quỹ iShares Silver Trust lùi 0.9%.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: Kitco

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: Kitco

An Trần

Fili

 







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vàng thế giới có tháng tăng tốt nhất trong hơn 3 năm

Giá vàng đạt mức cao kỷ lục vào ngày thứ Năm (28/03), ghi nhận tháng tăng tốt nhất trong hơn 3 năm, được thúc đẩy bởi kỳ vọng hạ lãi suất của Mỹ và nhu cầu trú ẩn...

Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng, quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC; đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt...

Vàng thế giới tăng giá chờ dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ

Giá vàng tăng vào ngày thứ Tư (27/03), khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ vào cuối tuần này, dữ liệu này có thể cung cấp thêm gợi ý về lộ...

Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, tiến gần mốc 81 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng SJC trong nước tiếp tục đi lên vào đầu giờ chiều 27/3, giá bán ra được đẩy lên ngưỡng 80,82 triệu đồng mỗi lượng, trong khi thương hiệu vàng Rồng Thăng...

Vàng thế giới tăng nhẹ chờ dữ liệu lạm phát quan trọng

Giá vàng tăng vào ngày thứ Ba (26/03), do kỳ vọng hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được củng cố, trong khi nhà đầu tư đang chờ dữ liệu công bố vào cuối...

Giá vàng nhẫn tăng mạnh, vượt 70 triệu đồng

Hôm nay (26/3), giá vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh từ hôm qua. Một số thương hiệu nâng giá vàng nhẫn đắt thêm nửa triệu đồng, đưa giá bán vượt 70 triệu đồng/lượng.

Vàng thế giới tăng giá nhờ kỳ vọng Fed hạ lãi suất trong năm nay

Giá vàng tăng vào ngày thứ Hai (25/03), được thúc đẩy bởi kỳ vọng Fed sẽ hạ lãi suất trong năm nay, ngay cả khi nhà đầu tư chờ đợi số liệu lạm phát trong tuần này...

Thương hiệu SJC trong nước giảm 100.000 đồng mỗi lượng phiên sáng đầu tuần

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp trong nước giảm 100.000 đồng mỗi lượng phiên sáng 25/3, ngược lại thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu...

Giá vàng hôm nay 24-3: Giá vàng SJC biến động ngược với vàng nhẫn

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước đóng cửa tuần giao dịch có sự biến động ngược chiều, trong khi vàng SJC lao dốc, vàng nhẫn lại tăng tiếp.

Giá vàng liên tiếp giảm, người mua lỗ hơn 4 triệu đồng/lượng

Sáng nay (23/3), giá vàng trong nước tiếp tục giảm, vàng SJC mức 79,2 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn tròn 69,3 triệu đồng/lượng. Chỉ trong 1 tuần nắm giữ, người mua...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98