10 CEO quyền lực nhất thế giới năm 2018

12/05/2018 10:05
12-05-2018 10:05:30+07:00

10 CEO quyền lực nhất thế giới năm 2018

Tám trên mười CEO quyền lực nhất thế giới năm nay theo xếp hạng của Forbes là người Mỹ, hai vị trí còn lại là doanh nhân Trung Quốc.

1.Jeff Bezos

CEO quyền lực nhất thế giới năm nay chính là người duy nhất trên thế giới có tài sản dài 12 con số. Hiện, nhà sáng lập Amazon đang có trong tay khoảng 133 tỷ USD. Nhà bán lẻ trực tuyến này đã mua chuỗi siêu thị Whole Foods vào tháng 8/2017, mở các cửa hàng sách offline và liên tục tăng trưởng trong mảng dịch vụ điện toán đám mây. Amazon hiện có giá trị 780 tỷ USD, giá cổ phiếu tăng 70% so với năm ngoái.

2. Larry Page

Người đứng ở vị trí thứ hai năm nay chính là CEO của Google, thuộc Alphabet. Ngoài việc điều hành công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới, doanh nhân người Michigan này còn đầu tư vào một công ty taxi bay tự lái là Kitty Hawk. Hãng đã thử nghiệm loại xe của mình gần đây tại New Zealand.

3. Mark Zuckerberg

Ông chủ Facebook đã rơi xuống vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng năm nay chủ yếu bởi vụ bê bối Cambridge Analytica. Hồi tháng 3, mạng xã hội này một phen lao đao trước thông tin chia sẻ dữ liệu người dùng cho công ty tư vấn chính trị. Sau hai phiên điều trần tại thượng viện Mỹ, giá cổ phiếu của Facebook mới dần hồi phục. Mark Zuckerberg cũng là tỷ phú nổi tiếng thứ hai bỏ học Harvard để khởi nghiệp nên một công ty trị giá trăm tỷ USD.

4. Warren Buffett

Warren Buffett gần đây đã rút khỏi ban điều hành của Kraft Heinz. Tuy nhiên, tỷ phú 87 tuổi, người cao tuổi thứ nhì trong Top 10 năm nay sau Li-ka Shing, vẫn không có dấu hiệu sẽ dừng chèo lái Berkshire Hathaway, công ty mà ông đã mua năm 1963. Vừa qua, Oracle of Omaha cho biết Berkshire đã mua 75 triệu cổ phiếu Apple, nâng tỷ lệ sở hữu lên gần đạt 5%.

5. Jamie Dimon

Đây không ai khác chính là người đàn ông quyền lực nhất Phố Wall. Ông đang là CEO của JP Morgan, ngân hàng lớn thứ hai thế giới đang quản lý 2.000 tỷ USD tài sản. Gần đây, ông thông báo sẽ ngồi ghế lãnh đạo ngân hàng này trong khoảng 5 năm nữa.

6. Jack Ma

CEO quyền lực nhất thế giới không phải là người Mỹ chính là Jack Ma, người đứng đầu Alibaba. Đây là một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Giống như Amazon, Alibaba cũng đang gặt hái khá nhiều thành công trong mảng điện toán đám mây, với Alibaba Cloud. Vị doanh nhân này rất thường xuyên đi diễn thuyết. Ông cũng đóng vai chính trong một bộ phim điện ảnh về võ thuật gần đây của Trung Quốc.

7. Doug McMillon

Ông đang là CEO của Walmart, công ty tư nhân có đông lao động nhất thế giới, với 2,3 triệu người. Năm nay, đại gia bán lẻ này tuyên bố sẽ mở ít siêu thị mới hơn. Thay vào đó, hãng tập trung vào thương mại điện tử và nâng cấp công nghệ tại cửa hàng.

8. Tim Cook

Dưới thời lãnh đạo của Tim Cook, Apple đang tiến tới mốc trở thành công ty trị giá nghìn tỷ USD. Gần đây, phản hồi về việc doanh số bán ra của iPhone X đang chậm lại, ông tuyên bố mẫu điện thoai này đang là "sản phẩm sáng tạo nhất trên thị trường". Dịch vụ âm nhạc của Apple cũng đã đạt được 40 triệu người dùng.

9. Elon Musk

Forbes mô tả đây là một trong những nhà cách mạng công nghệ lớn nhất của thời đại chúng ta. Vào tháng Hai, ông đã phóng thành công tên lửa mạnh nhất thế giới. Ông cũng không quên củng cố hình ảnh bằng cách để tên lửa Falcon Heavy mang chiếc Tesla Roadster màu đỏ bay vào quỹ đạo trái đất. Tuy nhiên, không phải tất cả đều màu hồng. Hãng xe điện của ông đang vấp phải một số khó khăn khi áp dụng robot quá nhiều trong sản xuất.

10. Ma Huateng

Người cuối cùng trong Top 10 là một CEO người châu Á, ông Ma Huateng. Ông còn được mọi người biết đến với tên Pony Ma. Ông chính là nhà sáng lập của Tencent, với tăng trưởng ấn tượng đến 60% năm nay, nhờ vào doanh thu của mạng xã hội và trò chơi trực tuyến.

Phiên An (theo Forbes)

vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...

5 'bóng hồng' quyền lực của làng công nghệ thế giới

Thế giới công nghệ khô khan ngày càng xuất hiện nhiều 'nữ tướng' nổi bật như tân CEO X Linda Yaccarino, CEO AMD Lisa Su hay Reshma Saujani, CEO Girls Who Code.

Facebook sập toàn cầu, cổ phiếu sụt giảm, nỗi đau tỷ USD của Mark Zuckerberg

Facebook sập trên toàn cầu là sự cố hiếm hoi đối với một ông lớn công nghệ thế giới. Ông chủ Mark Zuckerberg ngay lập tức mất vài tỷ USD, nhưng còn chịu nỗi đau khi...

Tỷ phú Bill Gates đến Đà Nẵng và Hội An

Tỷ phú Bill Gates vừa đến Việt Nam sau khi tham dự đám cưới của con trai tỷ phú Mukesh Ambani.

Tỷ phú Elon Musk kiện cha đẻ ChatGPT vì từ bỏ mục tiêu phi lợi nhuận

Tỷ phú Elon Musk đã đâm đơn kiện OpenAI và CEO Sam Altman cùng một số cá nhân khác, với lý do họ đã từ bỏ mục tiêu ban đầu của OpenAI là phát triển trí tuệ nhân tạo...

Ý tưởng kinh doanh triệu USD từ bộ bài phát triển EQ đơn giản

Khi giảng viên dùng một bộ bài làm giáo cụ, Jenny Woo đã nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo trên Amazon, hiện mang lại doanh thu hàng triệu USD/năm.

Startup Fintech 1Long nhận vốn 500,000 USD

Một nền tảng ứng dụng công nghệ tài chính cho biết người dùng có thể tích lũy tài sản với số tiền ban đầu chỉ từ 10 ngàn đồng (dưới 1 đô la Mỹ).


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98