6 điều cần biết về cô dâu Meghan Markle trước lễ cưới hoàng gia Anh

18/05/2018 13:14
18-05-2018 13:14:19+07:00

6 điều cần biết về cô dâu Meghan Markle trước lễ cưới hoàng gia Anh

Chỉ còn 1 ngày nữa sẽ diễn ra lễ cưới hoàng gia được mong đợi lâu nay giữa Hoàng tử Harry (33 tuổi) và Meghan Markle (36 tuổi), với dự đoán hàng triệu người đang mong chờ theo dõi sự kiện này. Mặc dù từ nhỏ đến lớn, Hoàng tử Harry luôn là tâm điểm của sự chú ý nhưng Markle cũng đã tạo nên tiếng tăm riêng với vai trò là một diễn viên người Mỹ, một nhà hoạt động và là một doanh nhân.

Hoàng tử Anh Harry chụp hình cùng Meghan Markle tại vườn Sunken của điện Kensington, Luân Đôn, Anh, ngày 27/11/2017.

Đây là 6 điều cần biết về cô dâu trước khi lễ cưới hoàng gia diễn ra vào cuối tuần này.

Cô đã từng trao đổi thư từ với Hillary Clinton khi mới 11 tuổi

Với tư cách là một nhà hoạt động nhận được nhiều lời khen ngợi, Markle nắm giữ các chức danh như Đại sứ toàn cầu của World Vision, người ủng hộ cho Cơ quan Phụ nữ Liên hiệp quốc (UN Women) và là cố vấn của One Young World, một tổ chức từ thiện ở Anh. Markle chia sẻ tại sự kiện Kỷ niệm lần thứ 20 của Hội nghị thế giới lần thứ tư về Phụ nữ tại Bắc Kinh của UN Women vào năm 2015 rằng: Cô ấy đã bắt đầu từ rất sớm, cô “không có ý định và không hiểu sao đột nhiên lại trở thành một nhà hoạt động nữ giới” khi cô mới là một đứa trẻ.

Sau khi nhìn thấy một đoạn quảng cáo phân biệt giới tính của hãng Procter & Gamble, Markle đã viết thư gửi đến các công ty, các luật sư và các nhà chính trị để thể hiện sự thất vọng của cô về việc bất bình đẳng giới – và một vài nhà lãnh đạo đã hồi âm lại cho cô.

Markle từng chia sẻ tại nước Anh rằng: “Đứa trẻ 11 tuổi bên trong nói với tôi rằng nếu như tôi thật sự mong muốn có ai đó lắng nghe, thì tôi nên viết thư gửi cho người phụ nữ quyền lực nhất. Do vậy, tôi vội vàng viết thư gửi tới người phụ nữ quyền lực nhất vào lúc đó, bà Hillary Clinton.”

Markle chia sẻ rằng cô đã bất ngờ khi nhận lại một lá thư khích lệ từ Clinton chỉ một vài tuần sau đó: “Chính tại thời điểm đó, tôi đã nhận thức được tầm quan trọng từ các hành động của mình. Khi còn 11 tuổi, tôi đã tạo dựng được mức độ ảnh hưởng nho nhỏ bằng việc ủng hộ cho sự bình đằng.”

Tại trường đại học, cô đã chọn 2 chuyên ngành hoàn hảo

Markle sinh ra và lớn lên tại Los Angeles, California (Mỹ), và việc diễn xuất đến với cô một cách tự nhiên, nhưng mặc dù cô yêu thích công việc đó, cô cũng còn có những đam mê khác.

Năm 2013, cô chia sẻ với tạp chí Marie Claire rằng: “Tôi đã luôn là một đứa nghiện sân khấu khi còn ở Đại học Northwestern. Tôi biết tôi muốn diễn xuất, nhưng tôi ghét cái suy nghĩ rập khuôn – một đứa con gái từ Los Angeles quyết định trở thành diễn viên”. “Tôi mong muốn nhiều hơn thế, và tôi luôn yêu thích chính trị, nên rốt cuộc tôi đã thay đổi chuyên ngành của mình hoàn toàn, và học cả hai chuyên ngành về sân khấu và quan hệ quốc tế.”

Năm thứ ba đại học, Markle tham gia Hội nữ sinh Kappa Kappa Gamma và đã du lịch tới Buenos Aires để thử việc tại Đại sứ quán Mỹ.

Sự nghiệp diễn xuất của cô đang trì hoãn

Khi Markle mới bước chân vào thế giới diễn xuất, cô nhận vào vai một nữ nhân viên văn phòng trên chương trình 'Deal or No Deal' của NBC để kiếm đủ tiền xoay xở cuộc sống. Trong năm nay, cô đã chia sẻ với Esquire rằng: “Tham gia diễn xuất trong 'Deal or No Deal' chắc chắn là một trải nghiệm để tôi học hỏi, và nó giúp tôi hiểu được tôi nên làm điều gì hơn.”

Vai diễn đột phá và ấn tượng nhất của Markle là vai diễn gần đây nhất khi cô đóng cặp cùng Rachel Zane trên chương trình truyền hình “Suits” của Mỹ được phát sóng từ năm 2011. Mặc dù có tiến bộ, nhưng Markle cho biết cô không lên kế hoạch để tiếp tục diễn xuất nữa.Cô chia sẻ trong một buổi phỏng vấn trên BBC News cùng với Hoàng tử Harry vào năm ngoài: “Tôi không nghĩ đó là sự từ bỏ. Tôi chỉ nhìn nhận điều đó như là một sự thay đổi. Là một chương sách mới”. “Bây giờ đã đến lúc để về chung đội với bạn.”

Markle xuất hiện lần cuối trong chương trình "Suits" vào tháng trước ở những tập cuối của mùa phim.

Khả năng viết tay mỗi khi thanh toán hóa đơn

Công việc viết chữ cho các đám cưới và các sự kiện giúp Markle trang trải cuộc sống khi cô đeo đuổi sự nghiệp diễn xuất, nội dung cuộc phỏng vấn giữa cô và Good Housekeeping trong năm 2017 đã cho biết điều này.

Cô nói: “Tôi thường làm việc đó mỗi khi Dolce & Gabbana gửi thư đến những người nổi tiếng vào những ngày lễ”. “Tôi ngồi đó với một chiếc vớ nhỏ màu trắng trên tay để ngăn mồ hôi tay dính vào bưu thiếp. Tôi cố gắng để trang trải cuộc sống khi còn đang thử vai. Tôi cảm thấy vui vì trong thời đại dường như không còn ai trân trọng những mẫu giấy viết tay nữa, tôi lại có thể cố gắng để giúp chúng còn hiện hữu.”

Cô đã xây dựng được hình ảnh ấn tượng trên mạng

Vào đầu năm nay, Markle dọn dẹp triệt để các kênh kết nối xã hội bằng cách xóa bỏ tất cả tài khoản của cô. Theo BBC đưa tin, trước khi ngừng hoạt động, cô có 3 triệu người theo dõi trên Instagram, 800,000 lượt like trên Facebook và 350,000 người theo dõi trên Twitter.

Vào tháng 4/2017, Markle đóng cửa trang blog cá nhân của cô và dự án đam mê The Tig giữa những tin đồn cô và Hoàng tử Harry có thể đã đính hôn. Markle đã viết hầu hết các bài blog được đăng trên The Tig, nơi cô chia sẻ về việc làm đẹp, thời trang, du lịch, ẩm thực và sức khỏe.

Việc đóng cửa The Tig diễn ra vài tháng sau khi cô cộng tác cùng chuỗi cửa hàng bán lẻ Reitmans của Canada để tạo nên một bộ sưu tập quần áo giá cả phải chăng.

Di sản của Công nương Diana hiện hữu trên chiếc nhẫn của Markle

Hoàng tử Harry đã thiết kế chiếc nhẫn đính hôn của Markle có sử dụng một vài viên kim cương nhỏ thuộc về người mẹ quá cố của anh là Công nương Diana.

Hoàng tử Harry nói với BBC News rằng: “Những viên kim cương nhỏ ở hai bên là lấy từ bộ sưu tập trang sức của mẹ tôi, điều đó đảm bảo bà ấy vẫn ở bên cạnh chúng tôi trong suốt hành trình kỳ diệu này.”

Viên kim cương lớn ở trọng tâm chiếc nhẫn của Markle có nguồn gốc từ Botswana, nơi cô đã bay đến để nghỉ dưỡng vài ngày cùng Hoàng tử Harry chỉ vài tuần sau khi hai người gặp gỡ.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giám đốc Nhã Nam: Không chỉ là lời xin lỗi “nhã nhặn”!

Sau 9 năm gắn bó, ngày 16/4, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang thông báo dừng hợp tác với Nhà xuất bản Nhã Nam. Qua 2 ngày giữ im lặng trước cơn bão dư luận, rạng sáng 18/4...

Giá vé bay cao ngất ngưởng, người dân chọn du lịch bằng xe cá nhân

Vé máy bay giá cao chót vót, một số chặng ngắn của ngành đường sắt “khan vé” đã khiến nhiều người dân lựa chọn đi du lịch bằng xe cá nhân nhằm tiết giảm chi phí.

Đường bay nào đang 'sốt' vé dịp nghỉ 30/4-1/5?

Các chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ...

Phim có doanh thu cao trong nền điện ảnh còn… thấp!

Năm ngoái, với việc vượt mốc doanh thu hơn 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 tuần phát hành, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” đã giúp Lý Hải xác lập và giữ vững kỷ lục thực...

Giá vé máy bay cao điểm: Thái Lan rẻ gây sốc, Việt Nam vẫn 'trên trời'

Việc Thái Lan giảm giá vé máy bay ngay trước lễ hội Songkran (tết té nước) chứng tỏ quyết sách táo bạo ít quốc gia nào theo kịp. Trong khi tại Việt Nam, mùa cao...

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thủ tướng chốt nghỉ 5 ngày

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ...

TPHCM: Phạt nguội hơn 29,000 trường hợp trong quý 1/2024

Đại diện Công an TPHCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông TP đã gửi 29,200 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện. Đến thời điểm...

Nghỉ lễ 30/4-01/05: Trình Thủ tướng phương án nghỉ 5 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc hoán đổi ngày làm việc để dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, người lao động...

"Ma trận" sở hữu kỳ nghỉ

Nhiều người phản ánh bị sập bẫy sở hữu kỳ nghỉ, trong đó có những người cùng lúc sập bẫy lừa của nhiều công ty với số tiền bị mất lên đến hàng trăm triệu đồng.

Kiểm tra tiệm vàng, phát hiện sản phẩm giả nhãn hiệu Chanel, Louis Vuitton

Trong 2 tháng qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, xử lý hơn 13 tiệm vàng với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 311 triệu đồng.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98