Gặp gỡ gia đình còn giàu có hơn cả Jeff Bezos, Warren Buffett hay Bill Gates

16/05/2018 09:34
16-05-2018 09:34:37+07:00

Gặp gỡ gia đình còn giàu có hơn cả Jeff Bezos, Warren Buffett hay Bill Gates

Gia đình Walton – nhà sáng lập ra công ty có doanh thu lớn nhất trên thế giới, Walmart – chính thức đứng đầu Danh sách Giàu có Sunday Times, một bảng xếp hạng 100 người giàu có nhất trên thế giới.

Những người con của Sam Walton: Alice Walton, Jim Walton and Rob Walton (từ trái qua)

Tờ Sunday Times ghi nhận rằng gia đình Walton có tổng tài sản ròng là 128.9 tỷ Bảng Anh (gần 175 tỷ USD) trong danh sách thường niên thứ 30 vừa mới công bố trong ngày 13/05/2018. Kế đó, Brothers Charles và David Koch có tổng tài sản là 88.9 tỷ Bảng Anh (tương đương 120 tỷ USD) và đứng ở vị trí thứ 2.

Khác với những danh sách tỷ phú khác, bảng xếp hạng của Sunday Times tính cả những người có liên quan như vợ chồng hay thành viên gia đình nếu có tham gia hoặc liên quan đến việc kinh doanh. 

Mặc dù Jeff Bezos, nhà sáng lập kiêm CEO của Amazon, đứng hạng 3, nhưng ông vẫn là người giàu có nhất trên thế giới với tổng tài sản cá nhân lên tới 83 tỷ Bảng Anh (tương đương 112 tỷ USD). Hai cá nhân khác cũng góp mặt trong top 5 là: Bill Gates (đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft – tổng tài sản 66.7 tỷ Bảng Anh, hay 90 tỷ USD), Warren Buffett (CEO của Berkshire Hathaway – tổng tài sản 62.2 tỷ Bảng Anh, hay 84 tỷ USD).

Trong khi ông Bezos là người đàn ông giàu nhất trên thế giới thì người thừa kế đế chế Walmart, Alice Walton, vẫn duy trì ngôi vị người phụ nữ giàu nhất thế giới, dựa trên danh sách tỷ phú của Forbes năm 2018. Bà Alice Walton (68 tuổi) – con gái út của Sam Walton – có tổng tài sản 40.5 tỷ USD.

Bộ sưu tập nghệ thuật trị giá 500 triệu USD và việc tặng 225 triệu USD dưới dạng cổ phiếu Walmart gửi tới quỹ Walton Family Foundation của bà Alice Walton trong năm 2016 là hai trong số những tài sản góp phần làm gia tăng sự giàu có của gia đình, tờ Sunday Times ghi nhận.

Trong một cuộc phỏng vấn với CBS News hồi năm 2011, bà Alice Walton cho biết: “Ba mẹ giành quá nhiều thời gian với chúng tôi để nói về tầm quan trọng của việc cho đi”.

Gia đình Walton cũng hưởng lợi từ các công ty khác – do Walmart sở hữu – như chuỗi nhà kho Club của ông Sam và chuỗi siêu thị Asda. Walmart – công ty đứng thứ nhất trong danh sách Fortune 500 – đã trở nên lớn hơn rất nhiều so với tưởng tượng của ông Sam Walton.

Lấy bằng cử nhân kinh tế tại Đại học Missouri ở Comlumbia trong những năm 1930, ông Walton đã từng phải làm bồi bàn, phân phát báo và nhân viên bán hàng tại một cửa hàng nhỏ.

Ông đã mở cửa hàng Walmart đầu tiên ở Arkansas trong năm 1962 và xây dựng doanh nghiệp bán lẻ của mình dựa trên lý tưởng rằng Walmart nên phục vụ ở những khu vực nông thôn và giúp đỡ các khách hàng, giảm chi phí và chia sẻ lợi nhuận.

Công ty của ông tăng trưởng nhanh chóng và trở thành công ty đại chúng trong năm 1970. Cộng tác viên bán hàng – những người vẫn còn ở lại công ty và nhận được cổ phiếu của Walmart – chứng kiến tài sản gia tăng mạnh, David Faber của CNBC ghi nhận trong tài liệu “Kỷ nguyên của Walmart” (The Age of Walmart).

Ông Walton và Helen – vợ của ông – nuôi 4 đứa con là Rob, John, Jim, và Alice. Trong năm 1992, Tổng thống Mỹ H. W. Bush đã trao tặng Huân chương Tự do Tổng thống cho ông Walton. Nhà sáng lập Walmart qua đời trong cùng năm đó. Kể từ đó, gia đình của ông cũng là gia đình giàu có nhất tại nước Mỹ, và tờ New York Times cũng gọi Walton là “thương nhân thành công nhất trong thời của ông”.

Người con trai John đã mất trong một vụ tai nạn máy bay hồi năm 2005 và bà Helen cũng qua đời trong năm 2007. 3 người con còn lại nắm giữ tới 50% cổ phần tại Walmart.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...

5 'bóng hồng' quyền lực của làng công nghệ thế giới

Thế giới công nghệ khô khan ngày càng xuất hiện nhiều 'nữ tướng' nổi bật như tân CEO X Linda Yaccarino, CEO AMD Lisa Su hay Reshma Saujani, CEO Girls Who Code.

Facebook sập toàn cầu, cổ phiếu sụt giảm, nỗi đau tỷ USD của Mark Zuckerberg

Facebook sập trên toàn cầu là sự cố hiếm hoi đối với một ông lớn công nghệ thế giới. Ông chủ Mark Zuckerberg ngay lập tức mất vài tỷ USD, nhưng còn chịu nỗi đau khi...

Tỷ phú Bill Gates đến Đà Nẵng và Hội An

Tỷ phú Bill Gates vừa đến Việt Nam sau khi tham dự đám cưới của con trai tỷ phú Mukesh Ambani.

Tỷ phú Elon Musk kiện cha đẻ ChatGPT vì từ bỏ mục tiêu phi lợi nhuận

Tỷ phú Elon Musk đã đâm đơn kiện OpenAI và CEO Sam Altman cùng một số cá nhân khác, với lý do họ đã từ bỏ mục tiêu ban đầu của OpenAI là phát triển trí tuệ nhân tạo...

Ý tưởng kinh doanh triệu USD từ bộ bài phát triển EQ đơn giản

Khi giảng viên dùng một bộ bài làm giáo cụ, Jenny Woo đã nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo trên Amazon, hiện mang lại doanh thu hàng triệu USD/năm.

Startup Fintech 1Long nhận vốn 500,000 USD

Một nền tảng ứng dụng công nghệ tài chính cho biết người dùng có thể tích lũy tài sản với số tiền ban đầu chỉ từ 10 ngàn đồng (dưới 1 đô la Mỹ).


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98