Giá heo hơi hôm nay 12/5: Lãi hơn 1 triệu đồng/con, nên chốt lời đúng lúc

12/05/2018 08:05
12-05-2018 08:05:29+07:00

Giá heo hơi hôm nay 12/5: Lãi hơn 1 triệu đồng/con, nên chốt lời đúng lúc

Cập nhật giá heo hơi mới nhất hôm nay 12/5: Theo ghi nhận của PV, giá heo hơi từ đầu tháng 5 đến nay liên tục tăng cao theo chiều thẳng đứng, hiện dao động từ 41.000 – 46.000 đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất kể từ đợt sốt giá diễn ra khoảng 1 tuần vào tháng 7/2017.

Giá heo hơi tăng trở lại, giúp người dân có lãi từ 10.000 – 11.000 đồng/kg, tương đương hơn 1 triệu đồng/con. Đây là điều đáng mừng song nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại người nuôi heo thấy giá tăng cao sẽ tăng đàn trở lại. Khi nguồn cung tăng ồ ạt, giá heo hơi lại đi vào “vết xe đổ”, ế ẩm và thua lỗ…

Giá heo hơi hôm nay tiếp tục tăng cao theo chiều "thẳng đứng"

Giá heo hơi xuất chuồng hôm nay tại Hà Tĩnh ghi nhận dao động từ 44.000 – 46.000 đồng/kg.

Chiều ngày 11/5, trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Văn Cảnh, chủ trang trại lợn ở Hà Tĩnh cho biết đang xuất bán cho thương lái hơn 40 con heo với giá đạt 45.000 đồng/kg.

 “Từ đầu tháng 5 đến nay, giá heo hơi liên tục tăng  cao nên gia đình tôi đã gỡ gạc lại chút vốn. Hiện, với giá 45.000 đồng/kg, gia đình tôi có lãi khoảng 12.000 đồng/kg, tính ra mỗi con lợn có trọng lượng 1 tạ cho lãi hơn 1 triệu đồng sau 6 tháng nuôi” - ông Cảnh nói. 

Giá heo hơi hôm nay 12/5 tiếp tục tăng cao, dao động từ 41.000 – 46.000 đồng/kg. Ảnh tư liệu.

Tại Sơn La, phóng viên ghi nhận được giá heo hôm nay giữ vững mức 46.000 đồng/kg - cao nhất cả nước.

Chiều ngày 11/5, trao đổi với PV Dân Việt, anh Nguyễn Công Bắc, chủ trang trại lợn ở Sơn La cho biết: “Gia đình tôi hiện nuôi 700 nái, 5.000 lợn thương phẩm nên ngày nào cũng xuất bán từ 30-50 con lợn. Chiều nay, tôi vừa xuất bán 40 con lợn với giá 46.000 đồng/kg. Mức giá này giữ nguyên so với ngày trước”, ông Bắc thông tin. 

Tại các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hưng Yên giá lợn hơi loại đẹp nhất đang được xuất bán ở mức 43.000 đồng/kg; ở Hà Nội giá dao động từ 41.000-43.000 đồng/kg tuỳ loại.

Có thể thấy, giá lợn hơi hiện tăng mạnh nhất là ở Sơn La, Hà Tĩnh do các tỉnh này đang xảy ra khan hàng cục bộ. 

Tại Thừa Thiên Huế và Quảng Nam, các thương lái cũng điều chỉnh giá heo tăng 1.000 đồng/kg lên khoảng 42.000 đồng/kg. Tại “thủ phủ” chăn nuôi heo Đồng Nai, giá heo hơi hiện cũng đạt 42.000 - 43.000 đồng/kg đối với heo siêu xuất tại trại.

Thận trọng khi tái đàn

Giá heo lên cao, cùng với tâm lý phấn khởi vui mừng thì nhiều nông dân cũng đang rất băn khoăn không biết có nên tái đàn vào thời điểm này hay không?

“Giá heo giống hiện nay đang tăng cao theo giá lợn hơi, dao động từ 1,1 – 1,3 triệu đồng đối với heo xách tai (đã tiêm phòng vaccine đầy đủ), trong khi đó, chờ đến lứa heo xuất chuồng thì cũng phải 5 tháng nữa, người chăn nuôi không biết lúc đó giá heo hơi sẽ thế nào”, anh Nhàn - chủ trang trại ở Phú Thọ bày tỏ.

Giá heo hơi hôm nay trên khắp cả nước vẫn tiếp tục sôi động, nhiều tỉnh có mức giá tăng so với đầu tháng 5/2018. Ảnh minh hoạ.

“Người chăn nuôi chúng tôi rất mong muốn phía cơ quan chức năng đưa ra những con số thống kê cụ thể, chính xác về việc số đàn lợn có trong dân của từng địa phương và cho kết quả tổng hợp trên cả nước, để từ đó thấy được lượng cung và lượng cầu, có định hướng tốt nhất cho người dân”, anh Nguyễn Xuân Thủy – chủ trang trại ở Thái Bình đề nghị.

Theo các hộ chăn nuôi có kinh nghiệm, việc lợn hơi tăng giá trong thời gian qua chủ yếu do lệch “cung - cầu”, khi suốt hơn 1 năm ròng, các nông hộ lâm vào cảnh kiệt quệ vì thua lỗ, không còn khả năng nuôi tiếp. Nhiều trang trại cũng đã phải bỏ trống chuồng. 

Với kinh nghiệm nhiều năm chăn nuôi lợn, ông Nguyễn Công Bắc cho biết, điều quan trọng nhất là phải giữ đàn heo một cách ổn định và nên tranh thủ cơ hội này làm tốt các công tác thú y, vệ sinh an toàn dịch bệnh, chăm sóc và giữ đàn lợn còn lại một cách tốt nhất để nâng cao năng suất thì sẽ lợi nhiều hơn.

Cũng theo ông Bắc, trong kinh doanh nói chung, chăn nuôi nói riêng điều quan trọng nhất là phải biết cắt lỗ và chốt lời đúng lúc.

Ông Bắc phân tích, chốt lời đúng lúc là khi thấy có lãi thì người dân nên bán đi chứ không nên chờ đợi vì thị trường luôn biến động, khó có khả năng nắm bắt được. Cắt lỗ đúng lúc là trong lúc để đàn quá nhiều mà chi phí lớn sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả kinh tế.

“Đối với những trang trại chăn nuôi lớn như tôi đã "đâm lao thì phải theo lao", cố gắng duy trì đàn lợn bởi lẽ đã đầu tư hàng chục tỷ đồng và công sức vào trại lợn. Còn đối với các nông hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, tôi thành thật khuyên nên thận trọng nghe ngóng thông tin của thị trường để quyết định tái đàn hay không” – ông Bắc thổ lộ.

ĐỨC THỊNH

DÂN VIỆT





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tôm Việt Nam xuất khẩu vào Hoa Kỳ có thể bị đặt cọc thuế chống trợ cấp sơ bộ

Đối với tôm, Hoa Kỳ yêu cầu đặt cọc thuế chống trợ cấp sơ bộ sẽ là 2,84% đối với Stapimex, 196,41% đối với Thông Thuận và 2,84% đối với tất cả các nhà cung cấp Việt...

3 loại hạt bình dân được doanh nghiệp Việt chi 1,22 tỷ USD gom mua

Trong vòng 75 ngày, các doanh nghiệp của Việt Nam đã chi hơn 1,22 tỷ USD để gom mua ba loại hạt bình dân. Theo đó, hơn 4 triệu tấn hàng ồ ạt về nước ta.

Mỹ tăng nhẹ thuế CBPG cá tra Việt Nam

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) dẫn nguồn từ Undercurrent News cho biết, Mỹ đã nâng nhẹ mức thuế chống bán phá giá (CBPG) đối với các doanh...

Găm lúa gạo để đẩy giá: Coi chừng mất thị trường

Các chuyên gia cảnh báo tình trạng thu gom lúa nhưng găm trữ hàng không bán ra, đợi giá tăng cao như năm 2023 để kiếm lợi lớn.

Vì sao 30 lô sầu riêng xuất khẩu bị Trung Quốc cảnh báo?

Cục Bảo vệ thực vật yêu cầu các doanh nghiệp bị cảnh báo báo cáo kết quả thực hiện truy xuất và các biện pháp khắc phục trước ngày 1-4.

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc và Mỹ tăng mạnh

Xuất khẩu tôm Việt Nam 2 tháng đầu năm nay đạt 415 triệu USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và Mỹ ghi nhận tăng trưởng lần...

Kiếm tiền triệu từ trái cây giải nhiệt mùa nóng

Nắng nóng, oi bức kéo dài trong những ngày qua đã làm nhu cầu sử dụng trái cây và một số nông sản giải nhiệt tại TP HCM tăng cao. Nhiều loại trái cây trong nước giá...

Cách nào giữ vị thế tôm Việt Nam trị giá 4 tỷ USD?

Hiện, xuất khẩu tôm mang về tổng giá trị khoảng 4 tỷ USD mỗi năm, dù gặp khó khăn nhất thời từ các thị trường nhập khẩu tôm Việt Nam. Để tiếp tục giữ vị thế này...

375 triệu USD xây dựng sản xuất gạo carbon thấp tại ĐBSCL

Ngày 19/03, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị với các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL về ý tưởng đề xuất Dự án hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật cho lúa carbon thấp. Dự kiến tổng vốn đầu...

Nghịch lý xuất khẩu cà phê, hồ tiêu

Cà phê Robusta và hồ tiêu là 2 mặt hàng xuất khẩu Việt Nam dẫn đầu thế giới nhưng thị phần lại đang rơi vào tay nhiều doanh nghiệp nước ngoài.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98