Go-Jek sắp đầu tư 500 triệu USD vào 4 thị trường mới, trong đó có Việt Nam

24/05/2018 09:36
24-05-2018 09:36:28+07:00

Go-Jek sắp đầu tư 500 triệu USD vào 4 thị trường mới, trong đó có Việt Nam

Start-up đặt xe phổ biến rộng rãi ở Indonesia, Go-Jek, chuẩn bị mở rộng ra nước ngoài.

Họ sẽ đầu tư khoảng 500 triệu USD vào 4 thị trường mới ở Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines trong vài tháng tới, Go-Jek tuyên bố trong ngày thứ Năm (24/05).

Go-Jek cho biết họ sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và chuyên môn cho đội ngũ địa phương ở 4 thị trường mới. Những công ty địa phương này sẽ xác định thương hiệu và danh tính của chính họ, đồng thời cố gắng thu hút sự chú ý.

“Chúng tôi đã đến thăm 4 quốc gia trên và cảm thấy giải pháp mà chúng tôi đưa ra ở Indonesia có thể phù hợp với những quốc gia này”, Andre Soelistyo, Chủ tịch của Go-Jek, nói trên chương trình “"Squawk Box" trong ngày thứ Năm (24/05).

Ban đầu, Go-Jek sẽ bắt đầu với hoạt động đặt xe trước khi đưa ra các dịch vụ bổ sung.

Go-Jek khởi đầu là một công ty đặt xe gắn máy và sau đó mở rộng sang các lĩnh vực như giao thức ăn, hàng hóa và thanh toán. Năm ngoái, Go-Jek cho biết đã mua 3 công ty công nghệ tài chính (fintech) với mục tiêu thúc đẩy sự hiện diện của Go-Jek trong lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số ở Indonesia.

Dịch vụ của Công ty này được sử dụng rộng rãi tại 50 thành phố của Indonesia và có những tổ chức đầu tư nổi tiếng hậu thuẫn như Temasek Holdings của Singapore và Tencent của Trung Quốc.

Cạnh tranh với Grab

Kế hoạch mở rộng sang các thị trường mới sẽ tăng cường cuộc cạnh tranh giữa Go-Jek và Grab – công ty có trụ sở ở Singapore và có nhiều dịch vụ tương tự như đặt xe, thanh toán kỹ thuật số và giao nhận thức ăn.

Hai start-up này vốn đang cạnh tranh khốc liệt ở Indonesia – nơi Grab cũng đang cố gắng thiết lập vị thế vững chắc.

Tháng 3/2018, Uber đã bán mảng kinh doanh ở Đông Nam Á cho Grab, qua đó củng cố vị thế của Công ty này trong các thị trường ở khu vực.

Tuy nhiên, ông Soelistyo cho biết với thương vụ sáp nhập giữa Grab và Uber gần đây, người dùng và những người có liên quan trong các thị trường mới sẽ hoan nghênh sự hiện diện của Go-Jek, vì nó sẽ đem lại một phương án lựa chọn thứ hai cho người dùng.

“Có cạnh tranh, việc cung ứng dịch vụ sẽ trở nên tốt hơn rất nhiều, tất cả ‘người chơi’ trong lĩnh vực sẽ buộc phải cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Và điều này sẽ có lợi cho người tiêu dùng”, ông nói rõ.

Trước đó trong năm nay, Google đã đầu tư vào Go-Jek và cho biết động thái trên cũng phù hợp với tham vọng của ông lớn công nghệ này trong việc phát triển nền kinh tế kỹ thuật số của Indonesia và bối cảnh khởi nghiệp. Tuy nhiên, Google không tiết lộ số tiền đã đầu tư vào Go-Jek.

Go-Jek đã huy động 1.5 tỷ USD trong vòng gọi vốn tháng 2/2018, vượt qua mục tiêu lúc đầu là 1.2 tỷ USD, dựa trên nguồn tin từ Reuters. Hiện start-up này được định giá ở mức 5 tỷ USD, theo số liệu từ PitchBook.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã giải thích về giải pháp giá 0 đồng đối với điện mặt trời mái nhà trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia. Bộ trưởng Công Thương...

Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải

Một số doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện đã tiết giảm được 25-30% tổng công suất tiêu thụ điện từ đó tiết kiệm được gần 15% tiền điện.

Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn

Đây là phát biểu của ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn”, tổ chức vào chiều ngày...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Kết luận tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn” tổ chức vào chiều ngày 24/04, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm phải coi...

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98