Nhà mạng lên tiếng việc khách mua SIM bỗng bị công ty tài chính đòi nợ

15/05/2018 14:22
15-05-2018 14:22:24+07:00

Nhà mạng lên tiếng việc khách mua SIM bỗng bị công ty tài chính đòi nợ

VinaPhone nói các trường hợp bị khủng bố cuộc gọi đòi nợ mà Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhắc tới chủ yếu là khách sử dụng lại số thuê bao của chủ cũ đang vay nợ.

*Không vay tiền vẫn bị quấy rối điện thoại đòi nợ

Phản hồi thông tin của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng về việc nhiều thuê bao VinaPhone bị quấy rối đòi nợ, nhà mạng này khẳng định không có chuyện rò rỉ thông tin.

Chia sẻ với Zing.vn, phía VinaPhone cho rằng các trường hợp bị khủng bố cuộc gọi đòi nợ được nhắc tới chủ yếu là khách hàng sử dụng lại số thuê bao của chủ cũ đang vay nợ (thuê bao đã hủy và khởi tạo phát hành mới).

Cũng có thể là khách hàng có vay nhưng đã thanh toán xong, tức thanh toán xong trước thời điểm nhận được cuộc gọi đòi nợ.

Nhà mạng này cũng đưa ra nguyên nhân có thể khách hàng bị người khác lấy thông tin cá nhân để cung cấp cho ngân hàng khi thực hiện các thủ tục vay nợ, với vai người liên quan (ngân hàng không xác minh lại thông tin người thân trước khi vay).

Nhà mạng khẳng định không lộ thông tin thuê bao tới các công ty tài chính.

VinaPhone nói thêm các cuộc gọi này là hành động trực tiếp từ đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính, và không liên quan đến dịch vụ do VinaPhone cung cấp.

Tuy nhiên, để bảo vệ người dùng, VinaPhone đã liên hệ và chuyển tiếp thông tin phản ánh của khách hàng đến các công ty tài chính, như FE CREDIT, HOME CREDIT... hay các đơn vị thực hiện đòi nợ liên quan (do khách hàng cung cấp thông tin), để yêu cầu cùng phối hợp xử lý.

Nhà mạng này hướng dẫn khách hàng liên hệ trực tiếp với đơn vị gọi đến cho khách hàng để phản ánh, đồng thời có thể báo cơ quan chức năng nếu tính chất sự việc nghiêm trọng, có nguy cơ ảnh hưởng đến cuộc sống của khách hàng.

Trước đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng chia sẻ cơ quan này đã tiếp nhận tới 90 cuộc gọi phản ánh bị gọi điện đe dọa, đòi nợ, chủ yếu là chủ thuê bao VinaPhone. Trong số này có những trường hợp bị gọi điện quấy rối liên tục suốt 6 tháng gần đây, tần suất cuộc gọi nhiều nhất là 10 cuộc/ngày, dù các chủ thuê bao không hề vay nợ, không giao dịch gì với công ty tài chính.

Ngô Minh

ZING.VN





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.

'Không ai muốn đầu tư để bán điện mặt trời mái nhà 0 đồng'

Chuyên gia cho rằng điện mặt trời mái nhà tự dùng nếu bán 0 đồng sẽ khó thu hút người dân, doanh nghiệp vì suất đầu tư không hiệu quả.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội

Ông Phạm Thái Hà, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội, bị bắt với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để...

Xuất khẩu dệt may khởi sắc

Ngành dệt may đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức buộc phải vượt qua để đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 44 tỉ USD trong năm 2024.

Tín chỉ carbon rừng: Nên bán hay để dành?

Có chuyên gia cho rằng nên bán tín chỉ carbon thay vì dự trữ bởi có thời hạn sử dụng, nhưng cũng có ý kiến đề xuất nên thành lập quỹ để có thể mua sớm những tín chỉ...

Ông lớn bán lẻ 190 năm của Nhật sắp mở trung tâm thương mại ở Hà Nội

Takashimaya, ông lớn bán lẻ có tuổi đời hơn 190 năm của Nhật Bản, lên kế hoạch đầu tư 13 triệu USD để xây dựng một trung tâm thương mại tại Hà Nội vào năm 2026.

Loạt đề xuất mới về kiểm kê khí nhà kính, giảm phát thải

Trong giai đoạn đầu, các cơ sở có mức phát thải lớn thuộc 3 lĩnh vực: nhiệt điện, sản xuất sắt thép, sản xuất xi măng sẽ được phân bổ hạn ngạch phát thải khí nhà...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98