Ở tuổi 34, Mark Zuckerberg kiếm trung bình 6 triệu USD… mỗi ngày

15/05/2018 07:05
15-05-2018 07:05:10+07:00

Ở tuổi 34, Mark Zuckerberg kiếm trung bình 6 triệu USD… mỗi ngày

Ông Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, sẽ bước sang tuổi 34 trong ngày hôm nay, qua đó khép lại một trong những năm khó khăn trong sự nghiệp của ông tại Facebook, khi công ty đang phải giải quyết những hậu quả từ vụ bê bối rò rỉ dữ liệu khách hàng và những nỗi lo về tin giả (fake news).

Tuy nhiên, vì ông bắt đầu lập ra Facebook từ hồi còn học đại học, Mark Zuckerberg đã thu về cả một gia tài mặc dù tuổi đời còn rất trẻ. Tổng tài sản ròng của ông ở gần mức 74 tỷ USD (theo dữ liệu của Forbes), có nghĩa là ông kiếm trung bình 5.97 triệu USD mỗi ngày. Con số này chỉ đứng thứ 2 sau nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos – người có tổng tài sản ròng gần 132 tỷ USD và kiếm khoảng 6.8 triệu USD mỗi ngày.

CEO của Facebook, Mark Zuckerberg

Những nhà khởi nghiệp công nghệ khác, như nhà đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft – Bill Gates – cũng bắt đầu sự nghiệp khi còn khá trẻ. Thật vậy, ông Gates là tỷ phú trẻ nhất trong lịch sử trong năm 1987, sau khi kiếm được 1 tỷ USD đầu tiên ở tuổi 31. Tuy nhiên, theo năm tháng, ông Gates chuyển hướng sang làm từ thiện, và giờ ở tuổi 62, mỗi ngày ông Gates kiếm được chỉ khoảng 4 triệu USD mỗi ngày. Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett – Chủ tịch kiêm CEO của Berkshire Hathaway – thu về 2.7 triệu USD mỗi ngày ở tuổi 87.

Trong vài năm gần đây, ông Zuckerberg cũng sử dụng phần lớn tài sản của ông tại Facebook cho những mục đích khác. Ông  đã bán khoảng 3.38 tỷ USD cổ phiếu Facebook trong 6 tháng vừa qua, phần lớn là bỏ vào quỹ Sáng kiến Chan Zuckerberg (Chan là tên của vợ ông Mark Zuckerberg). Quỹ này đầu tư vào rất nhiều lĩnh vực, bao gồm giáo dục, y tế, nhà ở phải chăng, cải cách nhập cư và cải cách tư pháp hình sự.

Trong tháng 9/2017, ông Zuckerberg cho biết sẽ bán nhiều nhất là 75 triệu cổ phiếu Facebook (tại thời điểm đó có giá trị là 12.8 tỷ USD) để chuyển sang quỹ Sáng kiến Chan Zuckerberg trong 18 tháng tới.

Bất chấp những cuộc điều tra vào hoạt động kinh doanh của Facebook, cổ phiếu này vẫn tăng 6% tính tới thời điểm này của năm 2018, còn nhiều hơn cả Google.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98