Unilever, Masan Consumer và Vinamilk là 3 thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trong 6 năm liền

22/05/2018 15:01
22-05-2018 15:01:53+07:00

Unilever, Masan Consumer và Vinamilk là 3 thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trong 6 năm liền

Mới đây, công ty Kantar Worldpanel vừa công bố báo cáo Brand Footprint hàng năm lần thứ 6, trong đó cho thấy top 10 thương hiệu FMCG và top 10 thương hiệu trong lĩnh vực Sức khỏe và Sắc đẹp, Homecare, Thực phẩm, Đồ uống, Sữa và Sản phẩm thay thế sữa được nhiều người tiêu dùng Việt Nam mua nhiều nhất ở khu vực 4 thành phố (Urban 4 Cities – Tp. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ) và khu vực nông thôn Việt Nam (Rural Vietnam).

Top 10 thương hiệu ở 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam như sau:

Nguồn: Kantar Worldpanel

Top 5 thương hiệu hàng đầu vẫn giữ nguyên vị trí so với năm trước. Trong đó, Unilever, Masan Consumer (MCH) và Vinamilk (VNM) là top 3 thương hiệu ở cả hai bảng xếp hạng 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam trong 6 năm liền. Ở lĩnh vực thực phẩm, Masan Consumer và Vinamilk là hai thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất, còn Unilever thể hiện vị thế vững chắc là một thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trong lĩnh vực phi thực phẩm. Một nguyên tắc đơn giản đã giúp top 3 giữ vững vị thế là cố gắng níu giữ những người mua sắm chọn thương hiệu của họ. Yếu tố chính để họ quảng bá thương hiệu là thông qua một danh mục sản phẩm đa dạng, mạng lưới phân phối rộng lớn, chiến lược định giá thông minh, không ngừng tuyên truyền và đổi mới.

Bên cạnh đó, Nestlé vẫn đứng vị thế dẫn đầu khi xét về tốc độ tăng trưởng điểm CRP trong số 10 thương hiệu hàng đầu ở bảng xếp hạng 4 thành phố, duy trì mức tăng trưởng điểm CRP là 8%. Còn ở bảng xếp hạng Rural, Nestlé đã lên vị trí số 8. Thành công của Nestlé xuất phát từ thành quả tốt của các sản phẩm như Milo, Maggi, và La Vie...

Còn Ajinomoto tăng 2 bậc trong cả hai bảng xếp hạng 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam. Công ty này đang mở rộng phạm vi tiếp cận của mình, chủ yếu là nhờ nước sốt mayonnaise Aji-Mayo. Các sản phẩm của Ajinomoto hiện đã xuất hiện trong căn bếp của hơn 80% hộ gia đình ở cả 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam, có thêm 42,500 hộ gia đình thành thị và 330,000 hộ gia định ở nông thôn trong năm 2017.

Đứng vị trí số 2 và đạt mức tăng trưởng CRP cao nhất trong top 10 thương hiệu ở khu vực nông thôn Việt Nam, Vinasoy lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách 10 thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất. Các sản phẩm của Vinasoy (chủ yếu là sữa đậu nành) được 50% hộ gia đình ở nông thôn lựa chọn hơn 60 triệu lần trong năm 2017.

Khác với các bảng xếp hạng thương hiệu khác, Brand Footprint cung cấp thông tin về hành vi thực sự của người tiêu dùng thay vì thái độ của người tiêu dùng. Điểm Tiếp cận Người tiêu dùng (CRP) tạo nên cơ sở để xếp hạng. Đây là một thước đo sáng tạo, đo lường số lượng hộ gia đình trên khắp thế giới mua hàng hóa của một thương hiệu (khả năng xâm nhập) và mức độ thường xuyên, đồng thời cung cấp một đại diện thực sự cho lựa chọn của người mua sắm.

Vũ Hạo

FiLi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng năng lượng sạch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết

Tính đến cuối tháng Ba, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết, thậm chí 15 bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân là 0%.

Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần?

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia.

Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu

Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn...

Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền

Điện mặt trời mái nhà chỉ được tự dùng, không được bán cho cá nhân, tổ chức khác. Nếu không dùng hết, phát lên lưới chỉ được ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng...

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Từ một doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 3,9 tỷ đồng, trong 10 năm trở lại đây Thuận An đã lớn nhanh như thổi, vốn điều lệ tăng gấp 200 lần lúc mới...

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố

Thủ tướng yêu cầu phải bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng...

Ứng phó thế nào trước làn sóng thép ngoại tràn vào?

"Việc suy giảm thị phần nội địa của ngành sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước là có. Việc mất 1/3 thị phần trong chưa đầy 1 năm là một trong những tín hiệu đáng...

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam bằng máy bay riêng

CEO Apple Tim Cook dự kiến có nhiều hoạt động trong 2 ngày 15 và 16-4 tại Việt Nam, trong đó sẽ gặp mặt một số nhà sáng tạo nội dung


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98