9 câu nói từ các tỷ phú tự thân khiến bạn thay đổi cách nghĩ về tiền bạc và thành công

09/06/2018 20:25
09-06-2018 20:25:00+07:00

9 câu nói từ các tỷ phú tự thân khiến bạn thay đổi cách nghĩ về tiền bạc và thành công

Nếu bạn muốn trở thành triệu phú - hay mơ ước lớn hơn nữa, thành tỷ phú - hãy bắt đầu tập suy nghĩ như một trong số họ. Vậy có cách nào tốt hơn là việc tìm hiểu suy nghĩ của những người thành công để học hỏi những hiểu biết mà họ truyền đạt?!

Jeff Bezos

Với mục đích tạo cảm hứng, CNBC Make It đã tập hợp 9 câu nói từ những tỷ phú tự thân có thể giúp thay đổi cách bạn suy nghĩ về tiền bạc, thành công và sự đổi mới.

Bill Gates, nhà đồng sáng lập của Microsoft, nói về lý do tại sao việc trở thành tỷ phú được đánh giá cao:

“Tôi có thể hiểu được mong muốn có được hàng triệu đô la, sẽ có một sự tự do nhất định, một sự tự do đầy ý nghĩa đi kèm theo đó. Nhưng tôi phải nói cho bạn biết, một khi bạn có được nhiều hơn thế, thì nó cũng không khác biệt là mấy.”

Phil Knight, nhà sáng lập của Nike và là tác giả của quyển sách "Shoe Dog", nói về sự cạnh tranh:

“Tôi từng hồi tưởng về sự nghiệp đang vận hành ở Oregon. Tôi đã cạnh tranh cùng và với những người giỏi hơn, nhanh hơn, và có thiên phú về thể chất hơn tôi nhiều. Nhiều người trong số họ sẽ là những người đoạt giải Olympic trong tương lai. Tuy vậy, tôi đã rèn luyện bản thân để quên đi sự thật không vui này. Mọi người thường sẽ mặc định rằng cạnh tranh luôn là một điều tốt, sẽ luôn làm bộc lộ ra những gì tốt nhất ở một con người, nhưng điều đó chỉ đúng với những ai có thể quên đi sự cạnh tranh. Nghệ thuật của sự cạnh tranh, như tôi đã học được từ kinh nghiệm bản thân, là nghệ thuật của việc quên đi, và bây giờ tôi đã tự nhắc nhở bản thân về sự thật đó. Bạn phải quên đi những giới hạn của bản thân. Bạn phải quên đi cả những sự hoài nghi, nỗi đau và quá khứ của chính mình.”

Mark Zuckerberg, nhà sáng lập và là Giám đốc điều hành (CEO) của Facebook, nói về những mục tiêu của Facebook:

“Chúng tôi không tạo ra những dịch vụ để kiếm tiền; chúng tôi kiếm tiền để xây dựng những dịch vụ tốt hơn.”

Ray Dalio, nhà sáng lập của Bridgewater Associates, nói về việc xây dựng một doanh nghiệp:

“Khi tôi nhìn lại những gì đã từng trải qua và sự thành công của bản thân, phần thưởng lớn nhất của tôi chính là những con người và những mối quan hệ tôi có được. Tiền bạc chỉ tình cờ mà đến. Ý tôi là, đó là một sự tình cờ tốt đẹp, nhưng tôi ngẫu nhiên đang chơi trò chơi mà tôi yêu thích.”

Warren Buffett, nhà đầu tư và nhà sáng lập của Berkshire Hathaway, nói về việc đầu tư dài hạn:

“Hãy tập hợp một danh mục những công ty sở hữu lợi nhuận gộp và giá trị thị trường tăng dần qua nhiều năm. Nếu bạn không sẵn lòng sở hữu một cổ phiếu trong 10 năm, thì bạn đừng nên nghĩ đến việc sở hữu nó thậm chí chỉ trong 10 phút.”

Elon Musk, CEO của Tesla và Space-X, nói về thất bại:

“Thất bại là một lựa chọn. Nếu mọi sự không trắc trở, có nghĩa là bạn vẫn chưa đủ sáng tạo”.

Richard Branson, nhà sáng lập của Virgin Group, nói về nguồn cảm hứng:

“Điều tôi thích làm chính là tạo ra những thứ khiến tôi tự hào, và nếu bạn tạo ra được những thứ bạn có thể tự hào, thì kết quả kèm theo là bạn có thể trở thành một nhà triệu phú hay một nhà tỷ phú, bởi vì người ta yêu thích những gì bạn đã tạo ra”.

Jeff Bezos, nhà sáng lập và CEO của Amazon, nói về việc xây dựng doanh nghiệp với nguồn vốn nhỏ:

“Tôi nghĩ sự tằn tiện thúc đẩy sự đổi mới, giống như những ràng buộc khác. Cách duy nhất để thoát khỏi một cái hộp chật chội là tự phát minh ra lối thoát.”

Mark Cuban, nhà khởi nghiệp và nhà đầu tư của chương trình “Thương vụ bạc tỷ” (Shark Tank) của ABC, nói về bước đầu tiên để xây dựng một công ty thành công:

“Điều số 1: Doanh số cứu vãn tất cả. Chưa từng có công ty nào trong lịch sử có thể thành công mà không có doanh thu. Nếu một ai đó từng nói với bạn rằng: ‘Đừng lo lắng về doanh số, bạn có thể bận tâm về nó sau cũng được’, thì họ đang gạt bạn đó. Họ sẽ thất bại, bạn sẽ thất bại. Bạn buộc phải có khả năng bán hàng và bạn có biết ai chính là người bán hàng quan trọng nhất trong công ty của bạn không? Chính là bạn đó.”

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giám đốc Nhã Nam: Không chỉ là lời xin lỗi “nhã nhặn”!

Sau 9 năm gắn bó, ngày 16/4, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang thông báo dừng hợp tác với Nhà xuất bản Nhã Nam. Qua 2 ngày giữ im lặng trước cơn bão dư luận, rạng sáng 18/4...

Giá vé bay cao ngất ngưởng, người dân chọn du lịch bằng xe cá nhân

Vé máy bay giá cao chót vót, một số chặng ngắn của ngành đường sắt “khan vé” đã khiến nhiều người dân lựa chọn đi du lịch bằng xe cá nhân nhằm tiết giảm chi phí.

Đường bay nào đang 'sốt' vé dịp nghỉ 30/4-1/5?

Các chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ...

Phim có doanh thu cao trong nền điện ảnh còn… thấp!

Năm ngoái, với việc vượt mốc doanh thu hơn 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 tuần phát hành, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” đã giúp Lý Hải xác lập và giữ vững kỷ lục thực...

Giá vé máy bay cao điểm: Thái Lan rẻ gây sốc, Việt Nam vẫn 'trên trời'

Việc Thái Lan giảm giá vé máy bay ngay trước lễ hội Songkran (tết té nước) chứng tỏ quyết sách táo bạo ít quốc gia nào theo kịp. Trong khi tại Việt Nam, mùa cao...

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thủ tướng chốt nghỉ 5 ngày

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ...

TPHCM: Phạt nguội hơn 29,000 trường hợp trong quý 1/2024

Đại diện Công an TPHCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông TP đã gửi 29,200 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện. Đến thời điểm...

Nghỉ lễ 30/4-01/05: Trình Thủ tướng phương án nghỉ 5 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc hoán đổi ngày làm việc để dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, người lao động...

"Ma trận" sở hữu kỳ nghỉ

Nhiều người phản ánh bị sập bẫy sở hữu kỳ nghỉ, trong đó có những người cùng lúc sập bẫy lừa của nhiều công ty với số tiền bị mất lên đến hàng trăm triệu đồng.

Kiểm tra tiệm vàng, phát hiện sản phẩm giả nhãn hiệu Chanel, Louis Vuitton

Trong 2 tháng qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, xử lý hơn 13 tiệm vàng với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 311 triệu đồng.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98