Adidas thắng Nike tại World Cup

01/06/2018 10:53
01-06-2018 10:53:46+07:00

Adidas thắng Nike tại World Cup

Doanh thu của hãng thể thao Đức có thể tăng từ 3-4% năm nay nhờ World Cup, nhưng thấp hơn giải đấu diễn ra tại Brazil bốn năm trước.

Adidas có thể tuyên bố giành chiến thắng trước Nike ngay cả khi World Cup 2018 chưa diễn ra trận đấu đầu tiên vì có nhiều đội tuyển sử dụng trang phục của hãng thể thao Đức hơn.

Sau khi bị Nike vượt về số đội mặc áo đấu nhiều hơn lần đầu tiên tại World Cup 2014, Adidas đã trở lại. Năm nay, 12 trên 32 đội tuyển mặc quần áo Adidas, bao gồm các ứng viên vô địch như Đức, Tây Ban Nha và nước chủ nhà Nga. Trong khi đó, Nike chỉ cung cấp trang phục cho 10 quốc gia, trong đó có Brazil, Pháp và Anh.

Bóng Adidas thi đấu chính thức tại World Cup 2018. Ảnh: Reuters.

Adidas - nhà tài trợ chính thức của giải đấu này dự đoán, World Cup 2018 tác động tới doanh thu không lớn vì nó được tổ chức tại Nga đang có trình trạng kinh tế ảm đạm.

“Giải đấu năm nay có thể mang đến lợi ích tài chính không bằng bốn năm trước tại Brazil. Khi ấy, chúng tôi mong chờ tới World Cup vì đây là một cách tuyệt vời để mang thương hiệu ra toàn cầu”, CEO Adidas - Kasper Rorsted cho biết đầu tháng này.

Tuy nhiên, bóng đá vẫn là một lĩnh vực hàng đầu với Adidas. Hãng này cung cấp bóng thi đấu cho World Cup từ năm 1970 và có thỏa thuận tài trợ cho giải tới năm 2030. Tuần trước, Adidas cũng thông báo, sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ đối tác với UEFA Champions League tới năm 2021.

Trong khi đó, hãng đồ thể thao Mỹ chỉ tham gia vào lĩnh vực này khi World Cup được diễn ra tại Mỹ năm 1994. Nhưng CEO Nike – Mark Parker cũng cho rằng: “World Cup là một thời điểm có tác động mạnh trong thể thao và chúng tôi muốn mở rộng sức mạnh tại giải đấu này”.

Khác với áo đấu, Nike dự kiến, 60% các cầu thủ dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ đi giày của hãng này, bao gồm một nửa đội hình của tuyển Đức, Tây Ban Nha và ba phần tư tuyển Nga dù họ đều mặc trang phục Adidas.

Một trường hợp ngoại lệ là Iran, quốc gia đang phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nike cho biết, không một cầu thủ nào của đội tuyển này được đi giày của họ, trong khi Adidas lại cung cấp quần áo cho Iran.

Adidas đạt doanh thu 2,1 tỷ euro (khoảng 2,4 tỷ USD) năm 2014 nhờ các sản phẩm liên quan đến bóng đá năm 2014, bao gồm 14 triệu bóng quả bóng thi đấu chính thức và 8 triệu áo, trong đó có 3 triệu áo của tuyển Đức – nhà vô địch World Cup năm đó.

Piral Dadhania, nhà phân tích tại RBC Capital Markets nhận định, World Cup có thể giúp Adidas tăng 3-4% doanh thu năm nay, mức thấp hơn giải đấu trước đó vì kinh tế Nga khó khăn.

Anh Tú (theo Reuters)

vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đại gia Trung Quốc đầu tư 450 triệu USD xây nhà máy sản xuất pin điện mặt trời tại Nghệ An

Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD tại Khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An).

Doanh nhân Việt kể chuyện bán gạo ST25, thanh long... tại Mỹ

Kinh nghiệm từ xuất khẩu thanh long, gạo ST25... được chia sẻ như bài học cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt vào thị trường Mỹ, nơi đang tăng trưởng 20%/năm.

Rủi ro hợp đồng trường quốc tế

Để lấy kinh phí hoạt động, nhiều trường tư thục, trường quốc tế thực hiện chiêu sinh theo hình thức ký hợp đồng vay với phụ huynh và rủi ro phát sinh từ đây.

Điều gì làm nên những khoản đầu tư thành công?

Đầu tư thành công lớn nhất của bạn là gì? Có thể đó là cổ phiếu của một công ty siêu khủng mà bạn mua từ thời nó còn là một công ty startup; Có thể là việc bạn tham...

Ưu tiên đầu tư của các thế hệ tại Mỹ

Các thế hệ khác nhau lớn lên với những giá trị và thực trạng kinh tế khác nhau, khiến sở thích đầu tư của mỗi thế hệ cũng khác nhau.

Crocs - "phát minh tồi tệ nhất của nhân loại" mang về hàng tỷ USD

Được bán ở hơn 85 quốc gia, những đôi dép Crocs đã thành công trong việc phát triển một cộng đồng thực sự xung quanh chúng.

Nghề 'độc' kiếm bộn tiền: Nấu chảy rác thải để lấy vàng

Rác điện tử đang là mỏ vàng. Nhiều quốc gia trên thế giới nỗ lực chiết xuất vàng từ các bảng mạch đã qua sử dụng và rác điện tử.

Từ 1688 đến SaboMall - Cơ hội kinh doanh không giới hạn cho doanh nghiệp Việt

Sức mạnh của hợp tác quốc tế và vai trò tháo gỡ mọi giới hạn địa lý của công nghệ 4.0 đang tạo ra ảnh hưởng tích cực và rõ rệt lên chính những nhà bán hàng tại Việt...

Bán bỉm, tã, sữa... online thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng

Chỉ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, ngành hàng mẹ và bé chuyên bán bỉm, tã, sữa đạt doanh thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng cuối năm 2023.

Hơn 105.000 shop rời sàn, thương mại điện tử vẫn tăng trưởng kỷ lục

Với 2,2 tỉ đơn vị sản phẩm được bán ra trong năm 2023, tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam tăng mạnh nhất trong 3 năm trở lại đây và tăng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98