Các hãng giao đồ ăn đêm Trung Quốc hốt bạc nhờ World Cup

20/06/2018 10:34
20-06-2018 10:34:12+07:00

Các hãng giao đồ ăn đêm Trung Quốc hốt bạc nhờ World Cup

Mỗi đêm World Cup, một công ty có thể giao hàng triệu con tôm và hàng trăm nghìn chai bia cho người dân Trung Quốc.

Doanh thu của các cửa hàng và hãng giao đồ ăn đêm ở Trung Quốc đã tăng trưởng đột biến dịp World Cup này. Nguyên nhân là hầu hết các trận đấu tại Nga đều diễn ra vào buổi đêm theo giờ Trung Quốc.

Theo The Beijing Daily, người hâm mộ thức khuya xem bóng đá thích những món ăn nhậu như thịt nướng, tôm, bia và cả những đồ tốt cho sức khỏe như trái cây, sữa chua, cháo cá…

Dịch vụ giao đồ ăn từ 9h tối đến 2h sáng đắt khách dịp World Cup tại Trung Quốc. Ảnh: SMCP

Công ty vận chuyển đồ ăn Ele.me cho biết, trong bốn trận đầu tiên của vòng bảng World Cup 2018, khách hàng đặt trung bình hơn 3 triệu con tôm và 400.000 chai bia mỗi trận. “Trong loạt trận thứ hai, các đơn hàng từ 9 giờ tối đến 2 giờ sáng tăng gấp ba lần cùng kỳ năm ngoái”, Ele.me cho biết.

Trong khi đó, đối thủ của Ele.me - Meituan Dianping tiết lộ, đã vận chuyển 280.000 chai bia và 1,53 triệu con tôm từ 9 đến 12 giờ đêm đầu tiên của World Cup. Meituan Dianping chứng kiến lượng đơn hàng cho món hầm và cháo tăng 55% so với trung bình các buổi tối khác.

“15 phút trước khi World Cup khai mạc, lượng đơn hàng tăng 40% so với cùng thời điểm này ngày hôm trước”,  Meituan cho biết.

Không chỉ đồ ăn nhậu bán chạy, các công ty thực phẩm sạch như MissFresh và Hema Fresh cũng thông tin, đơn đặt hàng các loại trái cây và sữa chua đã tăng vọt. Đồng thời, tất cả các doanh nghiệp này đều giao hàng 24 giờ suốt dịp World Cup. Ứng dụng giao đồ ăn Ele.me và chuỗi siêu thị Hema Fresh hiện đều thuộc sở hữu của Alibaba Group.

Các nhà hàng, quán bar, cà phê cũng tận dụng dịp World Cup này để tăng doanh thu khi đưa ra nhiều món ăn đặc biệt cùng với bia. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là các địa điểm này phải chiếu các trận bóng đá tại World Cup.

“Chúng tôi sẽ mất khách nếu không chiếu bóng đá trên màn hình lớn”, chủ một nhà hàng tại Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam nói với Dahe Daily. Tại Tứ Xuyên, một nhà hàng lẩu cũng thiết kế một khu riêng dành cho khách xem bóng đá. “Chúng tôi chiếu tất cả các trận tại World Cup. Nhà hàng chỉ đóng cửa khi trận đấu cuối cùng của ngày kết thúc”, chủ nhà hàng này nói.

Anh Tú

VNExpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đại gia Trung Quốc đầu tư 450 triệu USD xây nhà máy sản xuất pin điện mặt trời tại Nghệ An

Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD tại Khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An).

Doanh nhân Việt kể chuyện bán gạo ST25, thanh long... tại Mỹ

Kinh nghiệm từ xuất khẩu thanh long, gạo ST25... được chia sẻ như bài học cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt vào thị trường Mỹ, nơi đang tăng trưởng 20%/năm.

Rủi ro hợp đồng trường quốc tế

Để lấy kinh phí hoạt động, nhiều trường tư thục, trường quốc tế thực hiện chiêu sinh theo hình thức ký hợp đồng vay với phụ huynh và rủi ro phát sinh từ đây.

Điều gì làm nên những khoản đầu tư thành công?

Đầu tư thành công lớn nhất của bạn là gì? Có thể đó là cổ phiếu của một công ty siêu khủng mà bạn mua từ thời nó còn là một công ty startup; Có thể là việc bạn tham...

Ưu tiên đầu tư của các thế hệ tại Mỹ

Các thế hệ khác nhau lớn lên với những giá trị và thực trạng kinh tế khác nhau, khiến sở thích đầu tư của mỗi thế hệ cũng khác nhau.

Crocs - "phát minh tồi tệ nhất của nhân loại" mang về hàng tỷ USD

Được bán ở hơn 85 quốc gia, những đôi dép Crocs đã thành công trong việc phát triển một cộng đồng thực sự xung quanh chúng.

Nghề 'độc' kiếm bộn tiền: Nấu chảy rác thải để lấy vàng

Rác điện tử đang là mỏ vàng. Nhiều quốc gia trên thế giới nỗ lực chiết xuất vàng từ các bảng mạch đã qua sử dụng và rác điện tử.

Từ 1688 đến SaboMall - Cơ hội kinh doanh không giới hạn cho doanh nghiệp Việt

Sức mạnh của hợp tác quốc tế và vai trò tháo gỡ mọi giới hạn địa lý của công nghệ 4.0 đang tạo ra ảnh hưởng tích cực và rõ rệt lên chính những nhà bán hàng tại Việt...

Bán bỉm, tã, sữa... online thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng

Chỉ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, ngành hàng mẹ và bé chuyên bán bỉm, tã, sữa đạt doanh thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng cuối năm 2023.

Hơn 105.000 shop rời sàn, thương mại điện tử vẫn tăng trưởng kỷ lục

Với 2,2 tỉ đơn vị sản phẩm được bán ra trong năm 2023, tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam tăng mạnh nhất trong 3 năm trở lại đây và tăng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98