Dầu suy giảm trước dự báo sản lượng OPEC gia tăng

20/06/2018 07:05
20-06-2018 07:05:31+07:00

Dầu suy giảm trước dự báo sản lượng OPEC gia tăng

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu sụt giảm trong ngày thứ Ba (19/06), do dự báo OPEC cùng với các nhà sản xuất dầu chủ chốt khác sẽ quyết định tăng sản lượng vào cuối tuần này, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7 trên sàn Nymex lùi 78 xu (tương đương 1.2%) xuống 65.07 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 8 trên sàn Luân Đôn mất 26 xu (tương đương gần 0.4%) còn 75.08 USD/thùng.

Nhà đầu tư đang theo dõi bất kỳ dấu hiệu nào về những gì có thể xảy ra tại cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vào cuối tuần này. Các thành viên OPEC và nhóm các nhà sản xuất bên ngoài như Nga được dự báo sẽ gia tăng sản lượng tại cuộc họp này, nhưng các nhà sản xuất chính dường như không đồng ý về quy mô gia tăng, các báo cáo truyền thông đưa tin.

Các nhà phân tích tại Commerzbank lưu ý: “Một cuộc xung đột dường như có khả năng xảy ra tại cuộc họp OPEC+ vào ngày thứ Sáu tới: Theo đó Ả-rập Xê-út, Ecuador và Nga sẽ đề xuất gia tăng sản lượng thêm 1.5 triệu thùng/ngày – theo quan điểm của Nga”.

Tuy nhiên, nếu các nhà sản xuất dầu không thể đạt được đồng thuận, giá dầu có thể tiếp tục sụt giảm. Lukman Otunuga, Chuyên gia phân tích nghiên cứu tại FXTM, nhận định: “Dầu vẫn có nguy cơ lao dốc nều cuộc họp vào ngày thứ Sáu của OPEC tại Vienna kết thúc trong tình trạng bế tắc”.

Ông Otunuga nhấn mạnh rằng: “Iran, Venezuela và Iraq dự kiến sẽ phản đối bất kỳ quyết định nào của Ả-rập Xê-út và Nga nhằm gia tăng sản lượng. Và bất kỳ sự bất đồng nào giữa các thành viên OPEC trong cuộc họp có thể làm dấy lên lo ngại về tương lai của thỏa thuận cắt giảm sản lượng”.

Vào ngày thứ Ba, Bộ trưởng dầu mỏ Iran cho biết ông không tin rằng sẽ có một thỏa thuận tại cuộc họp OPEC, và rằng tình trạng giá dầu tăng cao được tạo ra bởi Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo tin từ một số phóng viên tại Vienna.

Giá dầu cũng suy yếu khi căng thẳng thương mại Mỹ-Trung leo thang sau khi ông Trump đe dọa Bắc Kinh sẽ áp thuế nhiều hơn. Ông Trump cho biết trong tối ngày thứ Hai rằng ông có thể áp thuế bổ sung thêm 200 tỷ USD hoặc nhiều hơn nữa đối với hàng hóa Trung Quốc.

Trung Quốc đã phản ứng trong ngày thứ Ba, cho biết Bắc Kinh sẽ không có lựa chọn nào ngoài việc áp dụng các biện pháp toàn diện để đối phó với những động thái thương mại từ Mỹ.

Trung Quốc ám chỉ rằng họ có thể tăng thêm thuế nhập khẩu đối với dầu thô từ Mỹ, qua đó có thể tác động đến kim ngạch xuất khẩu dầu tại Mỹ và gây sức ép lên giá dầu.

Trong khi đó, nhà đầu tư cũng chú ý đến đà leo dốc của sản lượng dầu tại Mỹ. Được biết, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố dữ liệu định kỳ về nguồn cung dầu thô tại Mỹ vào thứ Tư. Trong khi đó, báo cáo của Viện Xăng dầu Mỹ (API) sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Ba.

Các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts dự báo dự trữ dầu thô tại Mỹ sụt 3.7 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 15/09/2018, dự trữ xăng giảm 1 triệu thùng, còn dự trữ các sản phẩm chưng cất mất 700,000 thùng.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng xăng giao tháng 7 lùi 0.8% xuống 2.038 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 7 mất 0.5% còn 2.122 USD/gallon.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 7 sụt 1.7% xuống 2.90 USD/MMBtu.

An Trần

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu WTI rớt mốc 83 USD/thùng

Giá dầu WTI dao động dưới mức 83 USD/thùng vào ngày thứ Tư (24/04), giảm nhẹ sau khi tăng gần 2% trong phiên trước đó.

Dầu WTI tăng gần 2%, vượt mức 83 USD/thùng

Giá dầu WTI tăng gần 2% vào ngày thứ Ba (23/04) lên trên mức 83 USD/thùng, nhờ sự lạc quan rằng dữ liệu sản xuất yếu có thể đẩy nhanh việc hạ lãi suất.

Dầu giảm nhẹ khi căng thẳng ở Trung Đông dịu bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (22/04), sau khi Iran cho biết sẽ không leo thang xung đột với Israel.

Đề xuất cơ chế chuyển ngang giá khí sang giá điện dự án sử dụng LNG nhập khẩu

Theo dự thảo Nghị định, đến năm 2030, Chính phủ quy định tỷ lệ điện năng qua hợp đồng mua bán điện dài hạn ở mức tối thiểu bằng 70% trong thời gian trả nợ của dự án...

Dầu giảm mạnh trong tuần qua

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm mạnh trong tuần qua khi nhà đầu tư nhận thấy rủi ro hạn chế rằng cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Iran sẽ gây ra một cuộc...

Dầu tăng 4%, vàng thế giới lập đỉnh mới sau thông tin về vụ nổ ở Iran

Giá dầu và vàng tăng vọt sau khi xuất hiện thông tin xảy ra vụ nổ ở gần thành phố Isfahan của Iran.

Điện khí LNG có giá tới 2.800 đồng/kWh, nhiều đề xuất khó cho đàm phán mua điện

Điện khí LNG góp phần giảm phát thải, song giá thành điện khí LNG sẽ ở mức 2.400 - 2.800 đồng/kWh. Trong khi đó tỷ trọng điện khí ngày càng tăng khiến việc đàm phán...

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián...

Giá dầu thế giới có chạm mốc 100 USD mỗi thùng trong năm nay hay không?

Trong Báo cáo Nghiên cứu Toàn cầu, Ngân hàng Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024, với lý do căng thẳng địa chính trị leo thang và OPEC+ duy...

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm hơn 3% vào ngày thứ Tư (17/04), khi thị trường loại bỏ nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn giữa Israel và Iran.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98