Facebook bỏ lệnh cấm quảng cáo liên quan tới tiền ảo

29/06/2018 14:54
29-06-2018 14:54:42+07:00

Facebook bỏ lệnh cấm quảng cáo liên quan tới tiền ảo

Việc bỏ lệnh cấm quảng cáo tiền ảo cho thấy lập trường thay đổi của Facebook đối với thế giới tiền số - Ảnh: Recode.

Vào tháng 1/2018, Facebook tuyên bố cấm các quảng cáo liên quan tới tiền ảo do lo sợ hành vi lừa đảo, hoạt động đa cấp và tài trợ khủng bố thông qua tiền ảo. Tuy nhiên, mới đây mạng xã hội này đã thay đổi chính sách và cho phép hiển thị quảng cáo liên quan tới tiền ảo trở lại.

Chính sách mới này cho phép các doanh nghiệp có sản phẩm và dịch vụ liên quan tới tiền ảo được đăng ký quảng cáo trên Facebook. Những quảng cáo này sẽ được Facebook đánh giá và phê duyệt trước khi hiển thị.

Tuy nhiên, quảng cáo về các sàn giao dịch nhị phân (binary option) và huy động vốn bằng tiền ảo (ICO) vẫn tiếp tục bị cấm trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Nói về lệnh cấm hồi đầu năm, giám đốc quản trị sản phẩm Rob Leathern của Facebook nhận xét rằng thế giới tiền ảo không đáng tin. "Chúng tôi muốn mọi người tiếp tục tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ thông qua các quảng cáo trên Facebook mà không sợ bị lừa đảo", Leathern nói khi đó.

"Nối gót" Facebook, một số công ty lớn như Google, Microsoft cũng tuyên bố cấm quảng cáo tiền ảo trên các nền tảng của mình.

Còn trong một đăng tải mới ngày 26/6, giải thích về quyết định bỏ lệnh cấm quảng cáo tiền ảo, Leathern nói: "Trong vài tháng qua, chúng tôi đã xem xét cách tốt nhất để điều chỉnh chính sách này, cho phép một số quảng cáo (liên quan tới tiền ảo) trở lại, đồng thời cũng đảm bảo rằng chúng an toàn với người dùng", ông nói.

Động thái này không phải dấu hiệu duy nhất cho thấy lập trường thay đổi của Facebook đối với tiền số. Hồi tháng 5, mạng xã hội này thành lập một đội phát triển công nghệ blockchain với tham vọng tạo ra tiền ảo riêng. 

Đức Anh

VNEconomy





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Bitcoin vượt 71,000 USD

Sau giai đoạn biến động như tàu lượn vào cuối tuần qua, Bitcoin lại bứt phá và vượt ngưỡng 71,000 USD.

Thiên tài đầu cơ Bill Ackman dự báo Bitcoin có thể tăng sốc, nhưng cảnh báo nguy cơ từ đà tăng này

Mới đây, Bill Ackman, nhà sáng lập kiêm CEO Pershing Square Capital Management, đã chú ý tới Bitcoin vào chiều ngày 09/03, táo bạo gợi ý một kịch bản trong đó giá...

Bitcoin phá ngưỡng 70,000 USD rồi lại lao dốc

Giá Bitcoin lập kỷ lục mới trong ngày 08/03, phá ngưỡng 70,000 USD lần đầu tiên trong lịch sử.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98