Giá heo hơi hôm nay 19/6: Lợn cỏ được thương lái săn đón, các vùng miền giá "vênh nhau"

19/06/2018 09:10
19-06-2018 09:10:00+07:00

Giá heo hơi hôm nay 19/6: Lợn cỏ được thương lái săn đón, các vùng miền giá "vênh nhau"

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, giá heo hơi (lợn hơi) hôm nay 19/6 tại ba miền đang có sự chênh lệch khá lớn. Cụ thể, giá lợn hơi tại miền Bắc được các chủ trang trại tại miền Bắc bán ra khoảng từ 46.000 đồng/kg đến 50.000 đồng/kg, trong khi đó tại miền Nam có nơi lái buôn chỉ thu mua vơí giá trên dưới 45.000 đồng/kg heo hơi, miền Trung vẫn giao động ở mức từ 45.000 đồng đến 49.000 đồng/kg.

Lợn cỏ vẫn bán được giá cao

Người nuôi lợn thường vào thời điểm này cũng bán được giá cao khoảng trên dưới 45.000 đồng/kg.

Ông Trần Văn Phương, chủ trang trại ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, giá lợn hơi (heo hơi) hôm nay 19/6 vẫn chưa có nhiều biến động. Hiện, lợn siêu đẹp ở các khu vực của Hà Nội vẫn được lái buôn thu mua với giá khoảng trên dưới 48.000 đồng/kg, tùy loại lợn, có trang trại vẫn bán được lợn hơi giá 50.000 đồng/kg.

"Nếu giá lợn vẫn duy trì được như hiện tại từ nay đến hết năm 2018, các trang trại còn cầm cự được đến giờ sẽ không chỉ thu hồi được khoản vốn thua lỗ trong thời gian nuôi trước và sẽ có lãi", ông Phương nói.

Vừa mới được tuổi xuất bán, đàn lợn thường (hay còn gọi là lợn cỏ) hơn 10 con của gia đình bà Phạm Thị Mến ở Bình Lục (Hà Nam) hiện đang được các lái buôn địa phương săn đón nhiều.

Bà Mến cho hay: "Hiện, đàn lợn của gia đình tôi đã được lái trả 45.000 đồng/kg, tính ra cũng có lãi rồi nhưng tôi vẫn chưa muốn bán mà chờ thêm mấy ngày nữa xem tình hình giá cả thế nào mới xuất chuồng".

Heo hơi mỗi vùng một giá

Dù giá lợn hơi vẫn đang ở mức khá cao, song theo khảo sát của phóng viên Dân Việt, giá heo hơi hôm nay tại các vùng đang có sự chênh lệch nhau khá xa. Ví như cùng 1 loại heo siêu tại một số vùng của tỉnh Bến Tre giá heo được thương lái thu mua với giá trên dưới 44.000 đồng/kg, trong khi đó tại Tiền Giang, các chủ trang trại nuôi heo tại địa phương này lại xuất chuồng heo giá trên dưới 47.000 đồng/kg.

Trong khi đó, tại các tỉnh miền Bắc như Ninh Bình, Hà Nội, Vĩnh Phúc... giá lợn hơi vẫn được giá khoảng trên dưới 48.000 đồng/kg.

Vào thời điểm này, các trang trại tại các vùng đang khẩn trương chăm sóc đàn lợn giống, lợn thịt để bán ra kiếm lời.

Nói về tình trạng trên nhiều chủ trang trại cho rằng, có thể do các loại lợn được nuôi ở quy mô và chế độ chăm sóc khác nhau dẫn đến chất lượng, cân nặng lợn khác nhau dẫn đến giá thu mua của lái buôn cũng khác nhau. Tuy nhiền, có chủ trang trại cũng lo ngại, có thể giá heo đang bị các lái buôn thao túng ép giá nông dân để thu lợi khiến cho bà con hoang mang lo lắng.

"Trong thời gian này, bà con nên thận trọng, có lợn xuất chuồng trước khi bán phải tham khảo các lái buôn và các chủ trang trại tại các vùng để bán được giá tốt và tránh bị thiệt thòi", ông Hoàng Phong, chủ trang trại lợn ở huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho hay.

Cũng theo ông Phong, đến nay nguồn cung lợn trong dân cũng đã "giảm nhiệt" nhiều so với thời điểm này năm 2017 nên bà con cứ yên tâm chăn nuôi và chăm sóc đàn lợn đảm bảo chất lượng tốt thì sẽ luôn bán được giá cao.

Không chỉ lợn thịt có giá cao, theo ghi nhận của chúng tôi, giá lợn giống tại nhiều vùng trong cả nước cũng đang được giá và được các lái buôn, trang trại mua nhiều. Trung bình mỗi 1 con lợn giống có trọng lượng từ 8kg đến 10kg có giá khoảng trên dưới 1 triệu đồng/con, riêng với các con lợn giống siêu được các trang trại làm vacxin tốt sẽ có giá trên 1,3 triệu đồng/con.

Hải Đăng

Dân Việt





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nghịch lý xuất khẩu cà phê, hồ tiêu

Cà phê Robusta và hồ tiêu là 2 mặt hàng xuất khẩu Việt Nam dẫn đầu thế giới nhưng thị phần lại đang rơi vào tay nhiều doanh nghiệp nước ngoài.

Vì sao giá cà phê tăng phi mã?

Giá cà phê Robusta nội địa lên đến 92.000 đồng/kg là ngoài dự đoán của các chuyên gia.

Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Sáng 10/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm PFR New Zealand - trung tâm nghiên cứu thúc đẩy sự phát triển của ngành cây trồng, thực phẩm… thông qua việc thương mại...

Vì sao giá lúa gạo giảm?

Với giá lúa hiện nay người dân có lãi khoảng 60% theo giá thành sản xuất mà Hiệp hội Tài chính đã công bố (khoảng 4.000 đồng/kg). Thực tế, giá lúa đã giảm trên nền...

Giá cà phê vượt 90.000 đồng/kg, mức cao chưa từng có

Giá cà phê hôm nay (8/3) tiếp tục tăng cao từ 1.800 - 2.300 đồng/kg, vượt mốc 90.000 đồng/kg, mức cao chưa từng có. Điều này giúp nông dân phấn khởi khi có vụ thu...

Giá cà phê liên tục lập kỷ lục, nông dân ngủ mơ cũng thấy cà phê tăng giá

Giá cà phê trong nước đã liên tục lập kỷ lục đến nỗi dân trong ngành phải thốt lên “cứ mở mắt thấy cà phê tăng giá”.

Xuất khẩu gạo: Định vị thương hiệu để nâng giá trị tại thị trường quốc tế

Mặc dù gạo Việt Nam đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới nhưng để trở thành thương hiệu mạnh và nói đến gạo là nghĩ ngay đến Việt Nam thì...

Nhu cầu chăm bón cho lúa ở mức thấp khiến giá phân bón giảm nhẹ

Với nhu cầu chăm bón cho lúa vẫn ở mức thấp nên giá ure được các thương nhân và đại lý chào bán giảm nhẹ từ 50-100 đồng/kg so với tuần trước.

Giá cà phê cao kỷ lục, nông dân thắng lớn

Những ngày này, người trồng cà phê khắp cả nước rất phấn khởi bởi mức giá của mặt hàng này cao kỷ lục, hơn 80.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước...

Vinafood 1: Giá lúa hiện nay giảm thì người dân vẫn có lãi khoảng 60%

Từ giữa tháng 1 tới nay, giá lúa giảm xuống mức 7,300-7,800 đồng/kg, nhưng vẫn cao hơn so với các vụ trước và người dân vẫn có lãi khoảng 60%, theo giá thành sản...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98