Khi trang sức 'ngon' khó cưỡng

03/06/2018 14:00
03-06-2018 14:00:00+07:00

Khi trang sức 'ngon' khó cưỡng

Một cây kem mát lạnh giữa trời hè oi bức, thật thú vị! Nhưng với các tín đồ thời trang, sẽ tuyệt vời hơn nếu được xuống phố ngày hè với một “que kem” đặc biệt trên cổ, ngón tay hay trên ngực áo.

Nghe qua cái tên Bvlgari-Bvlgari Gelati của bộ sưu tập trang sức này cũng đủ thấy được những que kem Ý “ngon” đến chừng nào.

Hãng trang sức Ý Bulgari vừa hé lộ một vài thiết kế ấn tượng của bộ sưu tập được đánh giá là thể hiện phong cách táo bạo và khiến người khác thèm rỏ dãi. Bộ sưu tập này sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 6 này, gồm vòng tay, ghim cài áo và nhẫn được làm từ ngọc trai, đá lông công Malachite, đá onyx đen, và chắc chắn không thể thiếu kim cương - vốn được lấp vào chỗ cắn dở của que kem đá quý này.

Đây không phải là lần đầu tiên Bulgari đưa chủ đề ẩm thực vào trang sức. Cách đây 1 năm, cũng vào mùa hè, những que kem lạnh tê lưỡi, những quả ớt Pepperoncini cay xè và những quả ô-liu đặc trưng đã đi vào lịch sử của hãng này khi góp mặt trong một bộ sưu tập khủng của Bulgari. Đó là Festa với thông điệp “sinh ra để tiệc tùng”, gồm hơn 300 mẫu trang sức và đồng hồ, kể lại những câu chuyện về các bữa tiệc, từ những tiệc sinh nhật thời trẻ con đến những ngày hội truyền thống.

Chẳng ai có thể cầm lòng được trước chiếc nhẫn Chocolate Cake được làm từ đá onyx, san hô, ngọc lục bảo và ngọc bích; hay ghim cài áo hình que kem Ice Lolly từ kim cương và hồng ngọc; cũng như chiếc vòng cổ Olive gợi nhắc một mùa bội thu nhờ sự kết hợp độc đáo của đá peridot, thạch anh tím, đá tourmaline và kim cương. Mẫu thiết kế thu hút sự chú ý của những kẻ đang mơ về tuổi thơ là chiếc ghim cài áo hình kẹo Lollipop từ vàng, ngọc lục bảo và kim cương.

Trong khi đó, danh hiệu “ấn tượng nhất” trong bộ sưu tập được The Jewellery Editor đánh giá là mang nhiều tham vọng nhất của Bulgari được trao cho chiếc vòng cổ Pepperoncini. Những quả ớt vốn góp phần làm nên nền ẩm thực phong phú của Ý đã “biến hình” đầy ngoạn mục khi được “khắc” từ đá rubellite đỏ rực, đá tourmaline xanh, thạch anh tím và kim cương.

Người đứng sau 2 bộ sưu tập này không ai khác là giám đốc sáng tạo Lucia Silvestri - người đã gắn bó với Bulgari hơn 3 thập niên qua. Silvestri, được gọi là “người phụ nữ thầm lặng” cho biết: “Chọn chủ đề tiệc tùng, ẩm thực cho phép tôi được tự do sáng tạo”.

Với những chủ đề mang tính gần gũi như thế, Silvestri cho biết: “Chúng tôi muốn cho thế hệ trẻ thấy rằng: Vâng, công nghệ là quan trọng nhưng thẩm mỹ và nghệ thuật còn quan trọng hơn. Khi hiểu rõ giá trị của cái đẹp, bạn sẽ cảm được rằng bạn đang mua một loại hình nghệ thuật đặc biệt”.

Minh Đan

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Paris đang trở thành điểm đến của những cuộc cầu hôn

Vào buổi chiều mùa đông xám xịt, một tấm thảm đỏ được trải dọc theo Pont de Bir-Hakeim, cây cầu bắc qua sông Seine ở trung tâm Paris. Những cánh hoa được rải khắp...

Nhà thiết kế Thái Công gây bão mạng khi bán xô đựng đá 70 triệu, bình hoa 235 triệu đồng

Nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt nổi tiếng trên mạng xã hội với cuộc sống xa hoa, sang trọng, gần đây mở gian hàng TikTok Shop, bày bán các món đồ nội thất...

Công ty Singapore thưởng đồng hồ Rolex, vàng thỏi cho nhân viên

Chi phí tổ chức tiệc của Paradise Group tại Marina Bay Sands Grand Ballroom lên đến 2 triệu USD (47 tỷ đồng).

Đào cổ thụ thuê cả trăm triệu đồng hút khách dịp tết

Những gốc đào cổ thụ, thân bám đầy rêu phong có giá thuê từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng được nhiều người thuê về chơi dịp tết

Gen Z mạnh tay mua hàng xa xỉ

Các chuyên gia nhận định độ tuổi mua hàng xa xỉ sẽ ngày càng được trẻ hóa. Những người từ 15 tuổi đã bắt đầu trở thành khách hàng của các thương hiệu cao cấp.

Ly kỳ hành trình trở về của một kiệt tác

Sáng ngày 29/11/1985, một cặp đôi bước vào Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Arizona ở Tucson, Arizona. Trong vòng vài phút, “Woman-Ocher” - bức tranh của họa sĩ...

Ai khiến thị trường đồng hồ xa xỉ cũ bùng nổ

Millennials và Gen Z góp phần giúp thị trường đồng hồ cũ bùng nổ. Họ tìm kiếm các sản phẩm có mức giá hợp lý.

Bộ sưu tập tranh của cố đồng sáng lập Microsoft được bán với giá 1 tỷ USD

Các tác phẩm nghệ thuật nằm do cố đồng sáng lập của Microsoft, Paul Allen, đang được đưa ra bán với giá 1 tỷ USD để dành cho hoạt động từ thiện. Đây có thể là cuộc...

Giá đồng hồ Rolex chạm đáy

Các thiết bị đã qua sử dụng từ Rolex, Patek Philippe tiếp tục giảm. Những dấu hiệu này cho thấy thị trường đang hạ nhiệt.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98