Yahoo Messeger ngừng hoạt động ngày 17/7 - vĩnh biệt huyền thoại

09/06/2018 09:30
09-06-2018 09:30:00+07:00

Yahoo Messeger ngừng hoạt động ngày 17/7 - vĩnh biệt huyền thoại

Sau 20 năm gắn bó với nhiều thế hệ người dùng Internet, Yahoo Messenger thông báo chính thức ngừng hoạt động. Người dùng có thể tải lịch sử chat trong 6 tháng tới.

Ngày 8/6, sau rất nhiều lần thông báo trước đó, Yahoo chính thức ấn định ngày 17/7/2018 sẽ chính thức dừng hoạt động trên ứng dụng cho iOS, Android và nhiều nền tảng khác. Từ đây cho đến ngày thực sự đóng cửa, Yahoo Messenger sẽ vẫn hoạt động bình thường.

Công ty Yahoo cam kết việc "đóng của" Messenger không ảnh hưởng đến Yahoo ID của người dùng. Các dịch vụ như Yahoo Mail, Yahoo Fantasy vẫn hoạt động bình thường. 

Những khung chát gắn với ký ức nhiều người trong suốt 20 năm qua.

"Chúng tôi biết mình có rất nhiều người hâm mộ trung thành sử dụng Yahoo Messenger kể từ khi bắt đầu ra mắt. Đây cũng là một trong số những ứng dụng trò chuyện đầu tiên trên Internet. Khi bối cảnh truyền thông liên tục thay đổi, chúng tôi đang tập trung xây dựng các công cụ giao tiếp mới, thú vị và phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng", công ty Yahoo viết trong thông báo.

Hiện chưa có sự thay thế nào cho Messenger từ Yahoo. Ứng dụng Yahoo Squirrel vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, cho phép các nhóm tổ chức cuộc trò chuyện riêng tư với bạn bè và các thành viên theo phong cách tương tự như Slack và Discord. 

Yahoo Messenger được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1998 với tên gọi Yahoo Pager, một ứng dụng nhắn tin tức thời mà người dùng có thể tải xuống miễn phí để trò chuyện với bạn bè.

"Tấmmm!!!" là audible được dùng phổ biến ở Việt Nam. Ảnh: Dandocdao Facebook.

Về sau, Yahoo Messenger có mặt trên App Store của iOS, cung cấp khả năng nhắn tin tức thời cho các liên hệ bạn bè mà không cần dùng máy tính. Những năm gần đây các ứng dụng nhắn tin như iMessage của Apple, Facebook Messenger và các ứng dụng khác đã trở nên phổ biến và khiến người dùng xa rời nền tảng của Yahoo.

Hiện Yahoo Messenger đứng thứ 167 trong danh sách ứng dụng mạng xã hội được tải xuống nhiều nhất trên App Store. Để trả lại người dùng 20 năm lịch sử của mình, Yahoo cho phép tải xuống lịch sử trò chuyện của họ về máy tính hoặc thiết bị khác trong 6 tháng tới.

Thông báo chính thức về việc đóng cửa của Yahoo Messeger ngày 8/6 là hồi kết cho một huyền thoại về ứng dụng nhắn tin tức thời sở hữu bởi Oath suốt 20 năm qua.

Xuân Tiến

ZING.VN





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Google tiếp tục sa thải số lượng lớn nhân viên nhằm cắt giảm chi phí

Động thái của Google và những diễn biến tương tự trong khắp ngành công nghệ năm nay làm tăng thêm lo ngại rằng việc sa thải có thể tiếp tục xảy ra khi các công ty...

Những câu hỏi mà dân bán ô tô không thích nghe vì khó moi tiền khách hàng

Một ông chủ đại lý ô tô có kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề đã chia sẻ những câu hỏi mà người mua xe đặt ra có thể khiến nhân viên bán ô tô khó chịu. Điều đó cũng...

Ứng dụng AI vào công việc – không thể cưỡi ngựa xem hoa

Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) rất hữu ích trong công việc nhưng để có thể vận dụng hiệu quả thì không đơn giản. Một số người dùng có tâm lý nôn nóng, muốn đạt...

Khi các Big Tech không còn được "nuông chiều"

Sau hơn một thập kỷ được “nuông chiều,” các Big Tech đang phải đối mặt với xu hướng siết chặt quản lý từ các cơ quan thực thi chống độc quyền của Mỹ.

Thị trường xe máy chạm đáy, doanh số xuống thấp kỷ lục trong 6 năm qua

Trong cả quý I/2024, 5 hãng xe máy gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio chỉ bán ra tổng cộng hơn 600.000 chiếc, thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Apple kêu gọi đảo ngược lệnh cấm nhập khẩu đồng hồ thông minh

Theo Apple, lệnh cấm không thể có hiệu lực vì một thiết bị đeo của Masimo được cấp bằng sáng chế "hoàn toàn chỉ là giả thuyết" khi hãng này nộp đơn khiếu nại ITC...

Xanh SM Lào khai trương dịch vụ taxi điện tại Champasak 

Ngày 05/4/2024, tiếp nối thành công của dịch vụ taxi điện tại thủ đô Vientiane, thị trấn du lịch Vang Vieng và tỉnh Savannakhet, Xanh SM chính thức mở rộng hoạt...

Tấn công mã hóa dữ liệu sẽ chưa dừng lại ở PVOIL và VNDIRECT

Theo chuyên gia về an ninh mạng, ngoài việc rà soát lỗ hổng, tăng cường các giải pháp công nghệ, các doanh nghiệp, tổ chức lớn cần xây dựng một đội ngũ chuyên trách...

VinFast chính thức khai trương đại lý đầu tiên tại Indonesia 

Ngày 02/04/2024, Công ty PT Gallerie Setia Utama chính thức khai trương đại lý VinFast đầu tiên tại Indonesia. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của VinFast tại...

Nhập khẩu ô tô tháng 3 tăng vọt, vì sao?

Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 3 vừa qua bất ngờ bật tăng 50% so với tháng 2.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98