200.000 USD một vé du lịch vũ trụ trên tàu của ông chủ Amazon

13/07/2018 20:43
13-07-2018 20:43:01+07:00

200.000 USD một vé du lịch vũ trụ trên tàu của ông chủ Amazon

Công ty Blue Origin của Jeff Bezos sẽ tính 200.000-300.000 USD với mỗi hành khách du lịch vũ trụ năm tới.

Các khách hàng tiềm năng và cả ngành hàng không đang chờ đợi tàu vũ trụ New Shepard của Blue Origin sẽ đưa ra giá vé bao nhiêu, liệu giá này có hợp túi tiền và tạo ra đủ nhu cầu để có lợi nhuận trong ngành này.

Blue Origin là công ty được ông chủ Amazon - Jeff Bezos sáng lập năm 2000. Trong một hội nghị tháng trước, các lãnh đạo công ty này cho biết đã lên kế hoạch cho tàu New Shepard bay chở khách thử nghiệm sớm. Họ sẽ bắt đầu bán vé từ năm sau.

Khoang bay mô phỏng tàu du hành của Blue Origin. Ảnh: Reuters.

Công ty này đã công bố thiết kế tổng quan của tàu vũ trụ, gồm một tên lửa đẩy và một khoang hành khách có thể tách rời. Tuy vậy, họ lại rất kín tiếng về tình hình sản xuất và giá vé. Hồi tháng 5, Bezos khẳng định vẫn chưa chốt giá bán.

Reuters cho biết một nhân viên Blue Origin tiết lộ, công ty dự định khoảng giá là 200.000-300.000 USD mỗi hành khách. Một người khác thì khẳng định giá thấp nhất là 200.000 USD.

New Shepard được thiết kế để tự động đưa 6 hành khách lên độ cao 100km từ Trái Đất, đủ cao để trải nghiệm vài phút không trọng lượng và nhìn thấy độ cong của Trái Đất trước khi quay về. Khoang này có 6 cửa sổ quan sát mà Blue Origin cho biết có chiều cao gấp gần 3 lần cửa sổ trên Boeing 747.

Blue Origin đã hoàn tất 8 lần thử nghiệm cất cánh và hạ cánh, nhưng chưa lần nào có hành khách. Trong đó có 2 chuyến mang theo hình nộm.

Hà Thu (theo Reuters)

vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Paris đang trở thành điểm đến của những cuộc cầu hôn

Vào buổi chiều mùa đông xám xịt, một tấm thảm đỏ được trải dọc theo Pont de Bir-Hakeim, cây cầu bắc qua sông Seine ở trung tâm Paris. Những cánh hoa được rải khắp...

Nhà thiết kế Thái Công gây bão mạng khi bán xô đựng đá 70 triệu, bình hoa 235 triệu đồng

Nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt nổi tiếng trên mạng xã hội với cuộc sống xa hoa, sang trọng, gần đây mở gian hàng TikTok Shop, bày bán các món đồ nội thất...

Công ty Singapore thưởng đồng hồ Rolex, vàng thỏi cho nhân viên

Chi phí tổ chức tiệc của Paradise Group tại Marina Bay Sands Grand Ballroom lên đến 2 triệu USD (47 tỷ đồng).

Đào cổ thụ thuê cả trăm triệu đồng hút khách dịp tết

Những gốc đào cổ thụ, thân bám đầy rêu phong có giá thuê từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng được nhiều người thuê về chơi dịp tết

Gen Z mạnh tay mua hàng xa xỉ

Các chuyên gia nhận định độ tuổi mua hàng xa xỉ sẽ ngày càng được trẻ hóa. Những người từ 15 tuổi đã bắt đầu trở thành khách hàng của các thương hiệu cao cấp.

Ly kỳ hành trình trở về của một kiệt tác

Sáng ngày 29/11/1985, một cặp đôi bước vào Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Arizona ở Tucson, Arizona. Trong vòng vài phút, “Woman-Ocher” - bức tranh của họa sĩ...

Ai khiến thị trường đồng hồ xa xỉ cũ bùng nổ

Millennials và Gen Z góp phần giúp thị trường đồng hồ cũ bùng nổ. Họ tìm kiếm các sản phẩm có mức giá hợp lý.

Bộ sưu tập tranh của cố đồng sáng lập Microsoft được bán với giá 1 tỷ USD

Các tác phẩm nghệ thuật nằm do cố đồng sáng lập của Microsoft, Paul Allen, đang được đưa ra bán với giá 1 tỷ USD để dành cho hoạt động từ thiện. Đây có thể là cuộc...

Giá đồng hồ Rolex chạm đáy

Các thiết bị đã qua sử dụng từ Rolex, Patek Philippe tiếp tục giảm. Những dấu hiệu này cho thấy thị trường đang hạ nhiệt.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98